Câu 1: Cho phương trình $x^2-4mx+m^2-2m+1=0(1)$ với m là tham số
a) Tìm m sao cho ptr (1) có 2 nghiệm phân biệt. Cmr khi đó 2 nghiệm không thể trái dấu nhau
b) Tìm m sao cho $\left | \sqrt{x_{1}}-\sqrt{x_{2}} \right |=1$
Câu 2: Giải hpt $\begin{cases} 3x^2+2y+1=2z(x+2) \\ 3y^2+2z+1=2x(y+2) \\ 3z^2+2x+1=2y(z+2) \end{cases}$
Câu 3: Cho x,y là 2 số không âm thỏa mãn $x^3+y^3\leq x-y$
a) Cmr: $y\leq x\leq 1$
b) Cmr $x^3+y^3\leq x^2+y^2\leq 1$
Câu 4: Cho $M=a^2+3a+1$ với a là số nguyên dương
a) Cmr mọi ước của M đều là số lẻ
b) Tìm a sao cho M chia hết cho %. Với những giá trị nào của a thì M là lũy thừa của 5 ?
Câu 5: Cho tam giác ABC có góc A=60. Đường tròn (I) nội tiếp tam giác ( với tâm I ), tiếp xúc với các cạnh BC,CA,AB lần lượt tại D,E,F. Đường thẳng ID cắt EF tại K, đường thẳng qua K và song song với BC cắt AB,AC theo thứ tự tại M,N
a) CMR: các tứ giác IFMK, IMAN nội tiếp
b) Gọi J là trung điểm BC. CM 3 điểm A,K,J thẳng hàng
c) Gọi r là bán kính của (J) và S là diện tích tứ giác IEAF. Tính S theo r và c/m $S_{IMN}\geq \frac{S}{4}$ ( $S_{IMN}$ chỉ là diện tích tam giác IMN
Câu 6: Trong một kỳ thi, 60 thí sinh phải giải 3 bài toán. Khi kết thúc kỳ thi, người ta nhận thấy rằng: với 2 thí sinh bất kì luôn có ít nhất 1 bài toán mà cả 2 thí sinh đó đều giải đc. CMR:
a) Nếu có 1 bài toán mà mọi thí sinh đều ko giải đc thì phải có 1 bài toán khác mà mọi thí sinh đều giải đc
b) Có một bài toán mà có ít nhất 40 thí sinh giải đc