Đến nội dung

Hình ảnh

Công nghệ với giảng dạy hiện nay

- - - - -

  • Please log in to reply
Chủ đề này có 44 trả lời

#1
anhbaytexas

anhbaytexas

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 88 Bài viết
các bạn nick vào đây My Webpage xem demo một phần ứng dụng phương pháp giảng dạy tại một số trường học có hỗ trợ của công nghệ.
Giáo viên và học sinh cùng học trên máy tính bỏ túi. giáo viên có thể quản lý được toàn bộ lớp học thông qua máy tính. kiểm tra bài và cùng học . với thiết bị giảng dạy như vậy cho nên các nước tiên tiến họ đã phát triển vượt bậc nhờ có công nghệ

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi anhbaytexas: 23-06-2006 - 15:22


#2
namvk

namvk

    Tay Trái Vàng

  • Thành viên
  • 592 Bài viết
Nhưng Một Điều Quan Trọng ! Nếu sự phát triển của nước ta hiện nay thì Giảng dạy phải có giáo viên cần kề thì mới học tốt và giỏi được.
Tất cả là phù du.

#3
classpad300

classpad300

    Lamborghini

  • Thành viên
  • 2075 Bài viết
Thì mấy ông GD không chịu đầu tư cho giáo viên tiếp cận, cứ bắt giáo viên soạn giáo án theo ý mấy ổng.

#4
namvk

namvk

    Tay Trái Vàng

  • Thành viên
  • 592 Bài viết
Nhưng đó cũng là một vấn đề cần thực hiện nhờ sự tiếp cận mà học sinh mới giỏi nếu không có máy thì chương trình học vẫn được tiếp cận do giáo viên ! Đây cũng là một vấn đề cần quan tâm của Giáo Dục :(
Tất cả là phù du.

#5
anhbaytexas

anhbaytexas

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 88 Bài viết
Giáo viên cần kề ư ? Dân số nước ta mỗi năm tăng ~ 4% mà số giáo viên ra trừơng hàng năm là ~ 200,000 . hiện nay trung bình một giáo viên đứng lớp với 40 - 50 học sinh . chưa kể lớp học ca đêm. Thử hỏi một tiết học giáo viên sẽ kiểm tra được bao nhiêu em theo cách cần kề, tôi nghĩ gọi lên bảng chỉ được 8 em là Maximum vì hết chỗ , bằng các phương pháp khác như Kiểm tra 15 phút, 45 phút ... thì cũng không thể đánh giá ngay tại lớp được. một là giáo viên cho qua hai là học sinh phải chờ. Hiên nay có vài phương pháp mới là khuyến khích học sinh tự nghiên cứu và học hỏi để phát triển tư duy nhưng lại rơi vào trường điểm, mà những trường đó lại có chỉ số IQ khá cao. nếu không áp dụng công nghệ vào giảng dạy có lẽ giáo dục nước ta ( lãnh đạo ngành + giáo viên+học sinh+ phụ huynh )sẽ tiếp tục phải chịu áp lực " Quá Tải ". Vấn đề hiện nay là làm sao để bớt đi áp lực cho 2 đối tượng ở giữa? Bạn thử cho ý kiến xem

#6
classpad300

classpad300

    Lamborghini

  • Thành viên
  • 2075 Bài viết
Kết luận: CHÁN!
Vừa rồi báo Thanh Niên có bài viết về mô hình trường tiêu chuẩn hiện đại, sẽ có những phòng học chuẩn cho từng môn VD phòng học Lý, Hóa... Thay vì giáo viên thực hành chay, hay dụng cụ thí nghiệm phải bưng lên lớp, hay tới giờ thực hành thì học sinh phải di chuyển lên phòng thí nghiệm thì bây giờ cứ đến giờ học môn nào thì học sinh tới thẳng phòng học môn đó, vừa học vừa thực hành. Bàn tới bàn lui chỉ thấy bàn lùi. Người thì nói không có kinh phí, người thì than thiếu mặt bằng, người rên lên phải đào tạo lại giáo viên... Rốt cục ý tưởng thì hay tiến từ 0 lên 1, bàn lùi từ 1 về 0, thậm chí tụt xuống -1 luôn.

#7
anhbaytexas

anhbaytexas

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 88 Bài viết
Ấy ! Đừng chán vội. Rõ ràng ngày xưa học hành đâu có máy móc hỗ trợ như bây giờ, nào thì máy tính tay, máy Vitính, đèn chiếu, Tivi, dụng cụ học tập, thí nghiệm vv. vậy mà gia đình nào cũng có 4-7 người con, vẫn biết tính toán lại còn thắng cả giặc Mỹ nữa. Không lẽ thời nay lại không thể thắng nổi cơ chế. nếu cứ bàn rồi họp thì có lẽ chẳng đi tới đâu.
Thông thường mình có con em đi học thì hay chọn trường hay lớp tốt, trường điểm để gửi gắm tốn bao nhiêu cũng cố chạy vào trường đó, học xong thì lại cố cho đi du học nước ngoài. Vậy tại sao bộ GD & DT lại không thấy cái hay ở đó, bạn đã thấy trường Trương Vĩnh Ký chưa, đầu tư cực lớn và xây dựng cơ chế quản lý cũng rất hay, Học sinh không bị ép mà thay vào đó là tự chọn. trong tất cả các môn học đều đưa công nghệ vào áp dụng ( một giáo viên quản lý tới 3 lớp trong giờ học thể dục ) nhờ có hỗ trợ của tin học và dụng cụ tập tốt cho nên học sinh rất có hứng thú học tập, Tôi thấy trong tất cả các việc hàng ngày khi mình làm nếu có sự hứng thú, thăng hoa thì sẽ say mê. ví như người chơi Game online bây giờ, miệt mài cả ngày mà không chán, ngừơi lập trình IT cũng vậy làm quên thời gian.... vậy thì giáo dục của ta làm sao cũng làm như vậy giáo viên và học sinh khi lên lớp mà có hứng thú thì kết quả học sẽ tốt thôi mà Phụ huynh cũng sẽ chấp nhận bỏ kinh phí cho con em mình. vấn đề còn lại là do CƠ CHẾ mà thôi cần phải xã hội hóa hơn nữa. Tình thế hiện nay là Phụ huynh và con em là 1 bên còn bên kia là Lãnh đạo bộ và giáo viên làm sao để 2 bên tích cực vun đắp tức là bên nào cũng thấy có lợi khi tham gia giáo dục. Hiện nay phụ huynh đang cảm thấy mất tiền mà con em họ vẫn bị cận thị, vẹo cột sống, ngủ gật trên đừơng, bằng cấp không được công nhận khi ra nước ngoài, đó là sự cách biệt của nền giáo dục nứoc ta với các nứơc khác.....

#8
namvk

namvk

    Tay Trái Vàng

  • Thành viên
  • 592 Bài viết
Nếu theo chỉ số IQ thì có khả năng cao ! Nhưng nếu không có sự gần kề của giáo viên thì chỉ số EQ sẽ khác biệt đấy ! Nếu theo nghành giáo dục của ta hiện thời thì không thể nào qua các nước tư bản. Theo như anh Classpad300 nói thì học tới học lui rồi học lùi cũng đúng, nên có thể nói việc học theo các công nghệ bây giờ là tùy theo sự thích nghi của từng thí sinh.
Tất cả là phù du.

#9
classpad300

classpad300

    Lamborghini

  • Thành viên
  • 2075 Bài viết
Xem thêm về TI-84 Plus Silver Edition:
http://www.84silver.com

#10
anhbaytexas

anhbaytexas

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 88 Bài viết

Xem thêm về TI-84 Plus Silver Edition:
http://www.84silver.com

trang web này hay đó, có cả các giáo trình giảng dạy trên máy Ti - 73/83/84 về số học. đại số, vẽ và phân tích hàm trên đồ thị. Bạn nào đang sử dụng các model trên có thể tham khảo thông tin này.

#11
namvk

namvk

    Tay Trái Vàng

  • Thành viên
  • 592 Bài viết
Cho những trường hợp người xài nó ! Mà giáo trình này và máy chỉ có giáo viên sử dụng nhiều :x
Tất cả là phù du.

#12
classpad300

classpad300

    Lamborghini

  • Thành viên
  • 2075 Bài viết
TI-84 chủ yếu dành cho học sinh PTTH, giáo viên có máy chuyên dụng riêng. Giáo trình dĩ nhiên dành cho giáo viên rồi.
Vấn đề ở đây là học sinh VN còn lệ thuộc vào giáo trình của Bộ GD và những nguyên tắc hơi cổ lổ, đa số chưa biết đến dòng máy TI, khá lắm cũng chỉ Casio (năm nay mới cho đem vào phòng thi series FX-570 MS/ES).

#13
anhbaytexas

anhbaytexas

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 88 Bài viết
Bạn vào http://hotmath.com/index_hm.html
ở đó có phần trợ giảng và hướng dẫn sử dụng máy Ti /73/83/84/89/V200 , Hoc Sinh và SV dễ dàng học cách sử dụng và triển khai các bài tập mà không cần giáo viên bên cạnh, cách hướng dẫn cũng dễ hiểu, phần nào chưa hiểu nick vào [?] sẽ có phần demo bên trái phân tích trên đồ thị. Vậy là học từ xa được rồi

#14
namvk

namvk

    Tay Trái Vàng

  • Thành viên
  • 592 Bài viết
Sử dụng máy này quả là có công hiệu cao ! Tuy nhiên vấn đề ở chổ là học sinh tùy theo từng học sinh, sinh viên thôi ! Nhưng tóm gọn là có công hiệu tốt dành ít thời gian cho Giảng Viên đến lớp hoặc cho bài tập mà không cần bên cạnh
Tất cả là phù du.

#15
classpad300

classpad300

    Lamborghini

  • Thành viên
  • 2075 Bài viết
Máy này có giáo án và bài tập đầy đủ cho từng bậc học, thậm chí có phần soạn giáo án cho giáo viên trực tiếp trên máy.

#16
namvk

namvk

    Tay Trái Vàng

  • Thành viên
  • 592 Bài viết
Máy này có công dụng thế là rất được nhiều Giảng viên sử dụng ? Nhưng ở VN thì sao ai có biết tình hình không :D
Tất cả là phù du.

#17
classpad300

classpad300

    Lamborghini

  • Thành viên
  • 2075 Bài viết
Bên đại lý chính thức của TI là công ty Tràng An đang dự tính giới thiệu các máy này đến các trường THPT và ĐH.

#18
namvk

namvk

    Tay Trái Vàng

  • Thành viên
  • 592 Bài viết
Nếu bán ra được sự đánh giá cao về chất lượng lẫn cả lợi ích thì doanh thu kiếm được cũng nhiều đấy :Rightarrow mà trên Việt Nam thì không biết nghành sư phạm có bao nhiêu thầy cô và bao nhiêu học trò :Rightarrow
Tất cả là phù du.

#19
classpad300

classpad300

    Lamborghini

  • Thành viên
  • 2075 Bài viết
Ưu điểm của máy TI:
- Đa năng.
- Lập trình hướng mở (tức là mình tăng chức năng cho máy bằng lập trình).
- Sử dụng lâu dài (nó đủ các tiện ích cho việc sử dụng về sau, lớp 10 xài được, 11 cũng được, ĐH dùng tốt, sau ĐH vẫn tiếp tục dùng...)
- Nhận sự hỗ trợ miễn phí từ chính hãng.
- Nâng cấp dễ dàng.

Nếu không có điều kiện tốt, chỉ cần trang bị theo bộ (bộ 20 máy, 30 máy, 50 máy; trong đó có 1 máy chuyên dụng cho giáo viên). Cứ đến tiết học cần dùng máy thì phát ra cho học sinh, nối mạng với nhau và làm bài tập hay kiểm tra, giảng bài trực tiếp trên máy, giáo viên không cần viết bảng.

#20
anhbaytexas

anhbaytexas

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 88 Bài viết
Máy tính Texas Intruments được cộng đồng các trường học THCS ,THPT với Đại học bên châu Mỹ + với châu Âu xếp hạng chuẩn (SAT,AP, ACT, I/II) công nhận là máy tính được sử dụng trong giáo dục. máy này là máy của cộng đồng vì có nhiều người sử dụng thì mới phát huy được tối đa công dụng của máy, ví như ngừoi này lập được CT hay, người kia có CT khác cũng hay..... và có nhiều cái hay ở mỗi người thì lớp học có sự trao đổi bài tập thông qua cổng USB sẽ tạo ra sự hứng thú trong học tập. nếu loại máy này được phổ biến rộng trong nhà trường ở nước ta tôi nghĩ sẽ đem lại nhiều cái lợi cho cả giáo viên , học sinh và phụ huynh. tuy là giá máy hơi cao so với người Việt nhưng thực ra lại rẻ hơn là mỗi năm phụ huynh phải bỏ ra vài triệu cho con em mình đi học thêm , mà với máy này thì việc học có thể diễn ra chỉ ở trên lớp. Cái lợi lớn nhất về mặt vĩ mô là cải thiện được ( có thể thay đổi hẳn cả hình thức và nội dung) trình độ của các cấp học ( cả giáo viên và học sinh đều được cải thiện ) trong thời gian ngắn. Mọi việc đều chờ vào các bạn, tham gia và phổ biến công nghệ hay cho diễn đàn. xin hỏi bạn Classpad 300 là Địa chỉ và số điện thoại của Cty Tràng An ở Tp.HCM, Hôm tới tôi vào đó chơi muốn mua thêm bàn phím keyboard để thao tác cho tiện. Cảm ơn trước nhé.




0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh