Đến nội dung

Hình ảnh

Hình học không gian lớp 11

- - - - -

  • Chủ đề bị khóa Chủ đề bị khóa
Chủ đề này có 2 trả lời

#1
hien082nguyen

hien082nguyen

    Binh nhất

  • Thành viên mới
  • 35 Bài viết

Cho hình chóp S.ABCD có SA=SB=SC=SD=2a và tứ giác ABCD là hình chữ nhật biết AB=a , $AD=a\sqrt{3}$.

a/tính góc tạo bởi SC và mặt phẳng (SBD)

b/tính góc tạo bởi SC và mặt phẳng (SAD)


Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi hien082nguyen: 28-01-2018 - 13:58


#2
ILikeMath22042001

ILikeMath22042001

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 85 Bài viết

Đầu tiên ta chứng minh SO vuông mp (ABCD) trước ( với O là tâm của đáy)

Gọi M là trung điểm AD. Dễ thấy AD vuông OM. Mặt khác, do tam giác SAD cân tại S nên ta cũng có AD vuông SM

=> AD vuông (SOM) => SO vuông AD

Bằng cách tương tự, ta dễ dàng chứng minh SO vuông với AB

Từ đó suy ra SO vuông mp (ABCD).

Có được điều trên thì câu a,b sẽ dễ thôi:

a) Có SO vuông mp (ABCD) hay SO vuông mặt phẳng (ABD) nên dễ dàng suy ra SO là hình chiếu của SC lên (SBD)

=> [SC,(SBD)] = [SC,SO]

Bằng các công thức lượng giác, ta tính được góc đó là 30 độ



#3
mathmath02

mathmath02

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 80 Bài viết

Đầu tiên ta chứng minh SO vuông mp (ABCD) trước ( với O là tâm của đáy)

Gọi M là trung điểm AD. Dễ thấy AD vuông OM. Mặt khác, do tam giác SAD cân tại S nên ta cũng có AD vuông SM

=> AD vuông (SOM) => SO vuông AD

Bằng cách tương tự, ta dễ dàng chứng minh SO vuông với AB

Từ đó suy ra SO vuông mp (ABCD).

Có được điều trên thì câu a,b sẽ dễ thôi:

a) Có SO vuông mp (ABCD) hay SO vuông mặt phẳng (ABD) nên dễ dàng suy ra SO là hình chiếu của SC lên (SBD)

=> [SC,(SBD)] = [SC,SO]

Bằng các công thức lượng giác, ta tính được góc đó là 30 độ

Còn câu b giải sao vậy bạn :luoi:


Learning is the only thing the mind never exhausts, never fears, and never regrets - Leonardo da Vinci





0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh