Trồng 14 cây thành 11 hàng mỗi hàng 3 cây.
Trồng cây
Bắt đầu bởi hientaitoanhoc, 29-12-2004 - 18:44
#1
Đã gửi 29-12-2004 - 18:44
#2
Đã gửi 30-12-2004 - 06:19
Bài này có lẽ vui hơn : Trồng 9 cây thành 10 hàng 3 cây
:cafe
:cafe
#3
Đã gửi 30-12-2004 - 09:52
Mình làm bài của bạn Stupid nha!
*--*--*
--***--
*--*--*
OK? http://diendantoanho...tyle_emoticons/default/beerchug.gif
*--*--*
--***--
*--*--*
OK? http://diendantoanho...tyle_emoticons/default/beerchug.gif
Tỏ ra mình hơn người chưa phải là hay. Cái chân giá trị là phải tỏ rằng ngày hôm nay mình đã hơn chính mình ngày hôm qua.
(Tục ngữ Ấn Độ).
(Tục ngữ Ấn Độ).
#4
Đã gửi 30-12-2004 - 11:11
Chế tiếp!
Cho 2 đường tròn (O1), (O2) cắt nhau tại A, B. 2 cát tuyến x, y quay quanh A và B và song song nhau, x cắt (O1), (O2) tại M, N; y cắt (O1), (O2) tại P, Q. Gọi I, K là trung điểm MN, PQ. Tìm quỹ tích trung điểm của IK khi 2 cát tuyến quay quanh A, B.
Cho 2 đường tròn (O1), (O2) cắt nhau tại A, B. 2 cát tuyến x, y quay quanh A và B và song song nhau, x cắt (O1), (O2) tại M, N; y cắt (O1), (O2) tại P, Q. Gọi I, K là trung điểm MN, PQ. Tìm quỹ tích trung điểm của IK khi 2 cát tuyến quay quanh A, B.
Tỏ ra mình hơn người chưa phải là hay. Cái chân giá trị là phải tỏ rằng ngày hôm nay mình đã hơn chính mình ngày hôm qua.
(Tục ngữ Ấn Độ).
(Tục ngữ Ấn Độ).
#5
Đã gửi 30-12-2004 - 12:40
có ai còn nhớ bài toán con bướm không bảo tôi với. Tôi không giải được!!
http://diendantoanho...tyle_emoticons/default/beerchug.gif
http://diendantoanho...tyle_emoticons/default/beerchug.gif
#6
Đã gửi 30-12-2004 - 14:13
trong một giả tranh cúp bóng đá.có 256 đội bóng đá tham gia.cách thức thi đấu như sau.các loại bốc thăm và đá loại trực tiếp.cuối cùng được một đội chiến thắng.hỏi trong giải bóng đá trên có bao nhiêu trận đấu?
chúc giải tốt nhécác bạn
chúc giải tốt nhécác bạn
#7
Đã gửi 30-12-2004 - 14:17
Thế mỗi đội gặp nhau mấy lần?
Bài này chuyển sang phần Toán rời rạc của THPT thì hợp lý hơn. :sss
Bài này chuyển sang phần Toán rời rạc của THPT thì hợp lý hơn. :sss
Có những lần say rượu ngã bờ ao
Vợ bắt gặp, chưa mắng một lời, đã chối
Cô gái nhà bên nhìn tôi cười bối rối
Vợ giận anh rồi, tối qua ngủ với em...
Vợ bắt gặp, chưa mắng một lời, đã chối
Cô gái nhà bên nhìn tôi cười bối rối
Vợ giận anh rồi, tối qua ngủ với em...
#8
Đã gửi 30-12-2004 - 14:35
ko !đội bị thua thì loại trực tiếp luôn
#9
Đã gửi 30-12-2004 - 15:06
Gọi số trận đấu là a, ta có:
a=[256:2]+[256:2^2]+[256:2^3]+....
Vì 256=2^8 nên ta có :
a=[256:2]+[256:2^2]+[256:2^3]+...+[256:2^8]
a=128+64+32+16+8+4+2+1
a=[1+4]+[2+8]+[16+64]+[32+128]
a=5+10+80+160
a=15+240
a=255
Mình làm còn nhiều sai sót mong các bạn thông cảm.
http://diendantoanho...tyle_emoticons/default/image004.gif
a=[256:2]+[256:2^2]+[256:2^3]+....
Vì 256=2^8 nên ta có :
a=[256:2]+[256:2^2]+[256:2^3]+...+[256:2^8]
a=128+64+32+16+8+4+2+1
a=[1+4]+[2+8]+[16+64]+[32+128]
a=5+10+80+160
a=15+240
a=255
Mình làm còn nhiều sai sót mong các bạn thông cảm.
http://diendantoanho...tyle_emoticons/default/image004.gif
#10
Đã gửi 30-12-2004 - 19:54
kientrungle2001 ơi bạn làm ơn công bằng với các thàn viên mới đi!có ai còn nhớ bài toán con bướm không bảo tôi với. Tôi không giải được!!
http://diendantoanho...tyle_emoticons/default/beerchug.gif
#11
Đã gửi 31-12-2004 - 12:37
Bài toán "Con bướm" như thế này:
Cho điểm I trong đường tròn (O). 2 dây cung AB và CD qua I. Đường thẳng qua I vuông góc OI cắt AC, BD tại M, N. Chứng minh IM = IN.
Cho điểm I trong đường tròn (O). 2 dây cung AB và CD qua I. Đường thẳng qua I vuông góc OI cắt AC, BD tại M, N. Chứng minh IM = IN.
#12
Đã gửi 01-01-2005 - 17:38
Cac bac co the chi cho em biet phuong phap de 'che' ra mot bai toan quy tich moi (co the de hoac kho hon) tu bai toan ban dau duoc ko? :clap :clap
:clap
:clap
#13
Đã gửi 01-01-2005 - 18:48
Không biết trình độ lớp 9 như em có thể giải được con bướm này ko :roll:
---------
Lim: Học sinh cấp II có thể giải được đó bạn. Bạn là học sinh lớp 9 mà. Thử đi rồi biết !
---------
Lim: Học sinh cấp II có thể giải được đó bạn. Bạn là học sinh lớp 9 mà. Thử đi rồi biết !
#14
Đã gửi 01-01-2005 - 19:24
gợi ý nhé cm AIP~DIQ và xét 2 tứ giác nội tiếp MIOP và INQO
#15
Đã gửi 02-01-2005 - 16:55
Bài toán con bướm hoàn toàn có thể giải được với trình độ lớp 9 (vì tớ làm bài này rồi mà). Ngoài cách trên còn có thể giải bằng cách lấy đối xứng của AC qua OI là A'C' rồi CMr A'DNI nội tiếp.
#16
Đã gửi 03-01-2005 - 21:35
Mời các anh chị giải giúp em giải bài này:(em chưa rành cách dùng các ký tự hình học nên các anh chị thông cảm)
" cho hình vuông ABCD. Vẽ điểm E trong hình vuông sao cho góc ECD=gócEDC=15 độ. CMR: tam giác ABE dều"
" cho hình vuông ABCD. Vẽ điểm E trong hình vuông sao cho góc ECD=gócEDC=15 độ. CMR: tam giác ABE dều"
#17
Đã gửi 03-01-2005 - 22:53
Đây là bài toán khá quen thuộc. Có nhiều cách để bài giải nhưng xin đưa ra cách ngắn gọn là cm phản chứng. Giả sử tam giác không đều thì vẽ tam giác đều ABF với F<>E nhưng lại do tam giác CDF cũng cân ở F nên F trùng E--> vô lý-->đpcm
#18
Đã gửi 03-01-2005 - 23:34
De^~ hie^?u ho+n thi` nga`y xu+a mi`nh du`ng mo^.t phuo+ng pha'p go.i la` phu? - pha?n chu+'ng: Du+.ng đie^?m E' sao cho tam gia'c ABE' đe^`u, luu+ y' EAD va` E'BC ca^n va` sau đo' ti'nh 2 go'c E'DC, E'CD, đe^`u la` 15 đo^. Tu+` đo' suy ra E' va` E tru`ng nhau.
#19
Đã gửi 04-01-2005 - 18:30
Cách 1 :
Lấy điểm N trong tam giác BMC sao cho tam giác MNC đều (hình 1).
Ta thấy : CN = CM (vì ΔMNC đều) ; CB = CD (vì ABCD là hình vuông)
Góc NCB = góc DCB - góc DCB = góc DCM - góc MCN = = 90o - 15o - 60o = 15o
Vậy ΔNCB = ΔMCD (c.g.c)
=> góc CNB = góc CMD = 180o - 15o - 15o = 150o
=> góc MNB = 360o - 60o - 150o = 150o.
=> : ΔMNB = ÄCNB (c.g.c) => MB = CB => MB = AB. Tương tự : MA = AB. Vậy ΔABM đều.
Cách 2 : Dựng tam giác đều ABM’ (hình 2).
Dễ thấy : tam giác BM’C cân tại B và góc ở đáy bằng 75o => góc M'CD = 90o - 75o = 15o = góc MCD => tia CM’ trùng với tia CM (1)
Tương tự : Tia DM’ trùng với tia DM (2)
Từ (1), (2) => : M trùng với M’ => ΔABM đều (vì ΔABM’ đều).
Lấy điểm N trong tam giác BMC sao cho tam giác MNC đều (hình 1).
Ta thấy : CN = CM (vì ΔMNC đều) ; CB = CD (vì ABCD là hình vuông)
Góc NCB = góc DCB - góc DCB = góc DCM - góc MCN = = 90o - 15o - 60o = 15o
Vậy ΔNCB = ΔMCD (c.g.c)
=> góc CNB = góc CMD = 180o - 15o - 15o = 150o
=> góc MNB = 360o - 60o - 150o = 150o.
=> : ΔMNB = ÄCNB (c.g.c) => MB = CB => MB = AB. Tương tự : MA = AB. Vậy ΔABM đều.
Cách 2 : Dựng tam giác đều ABM’ (hình 2).
Dễ thấy : tam giác BM’C cân tại B và góc ở đáy bằng 75o => góc M'CD = 90o - 75o = 15o = góc MCD => tia CM’ trùng với tia CM (1)
Tương tự : Tia DM’ trùng với tia DM (2)
Từ (1), (2) => : M trùng với M’ => ΔABM đều (vì ΔABM’ đều).
#20
Đã gửi 06-01-2005 - 15:17
Mình cũng chẳng có bí quyết gì đâu! Chẳng qua chỉ là siêng 1 chút. Ngồi khoảng vài phút vẽ hình rồi quẹt thêm vài nét, rồi dự đoán những tính chất có thể xảy ra và chứng minh. Thế là ta có 1 bài toán mới! Bạn cứ làm như mình nói chắc chắn sẽ có những phát hiện thú vị!
Tỏ ra mình hơn người chưa phải là hay. Cái chân giá trị là phải tỏ rằng ngày hôm nay mình đã hơn chính mình ngày hôm qua.
(Tục ngữ Ấn Độ).
(Tục ngữ Ấn Độ).
2 người đang xem chủ đề
0 thành viên, 1 khách, 0 thành viên ẩn danh
-
Google (1)