Xin một ít kinh nghiệm dạy toán!
#1
Đã gửi 09-09-2006 - 13:52
Rất mong nhận được nhiều lời khuyên bổ ích từ các vị tiền bối ,cao nhân ...
Đa tạ , đa tạ ... !
#2
Đã gửi 15-09-2006 - 20:39
Ở lớp 9 thì thầy cứ dạy cho kỹ về các tính chất của tứ giác nội tiếp đi, cái đó tôi thấy có nhiều cái để nói lắm, liên lạ với tôi, tôi gửi cho ít tài liệu mà thầy cần để giải quyết vấn đề thầy hiệu trưởn bắt bí thầy.
good luck to you!
#3
Đã gửi 15-09-2006 - 20:49
Thầy nên cho hs tìm hiểu kỹ về các dạng toán liên quan đến khai phương và các dạng toán về các nghiệm của pt bậc 2 có tham số (đặc biệt là dùng hệ thức Viet). Hiện nay trên thị trường, các loại sách nâng cao dạng này có nhiều lắm và thầy cũng có thể tìm kiếm thêm thông tin trên tạp chí TTT2 hoặc trên diễn đàn này chẳng hạn
#4
Đã gửi 16-09-2006 - 14:10
Cái khó là như vậy. Tôi đang cho học sinh của tôi ôn lại 1 số dạnh phương trình ở lớp 8 ,có cơ bản và nâng cao.Nhưng tôi đang lo ko biết khi nào hết cái này thì sẽ dạy cái gì đây? Các bạn góp ý cho tôi với .
#5
Đã gửi 16-09-2006 - 15:49
http://toantuoitho.n...id=10&true=true
http://toantuoitho.n...&id=5&true=true
#6
Đã gửi 18-09-2006 - 11:31
To pavel_vnn: tôi nghe nói ngoài nghiên cứu toán học ra thầy còn vẽ tranh, viết câu đối, chơi cờ và trồng cây cảnh ?!? Ngưỡng mộ, ngưỡng mộ .....Thầy có thể tặng tôi 1 câu đối được ko? Tôi đang ươm một số cây LỘC VỪNG nếu thầy có nhã hứng mời về tệ xá một chuyến ... Rất mong thầy.
#7
Đã gửi 20-09-2006 - 14:46
#8
Đã gửi 25-09-2006 - 21:54
#9
Đã gửi 27-09-2006 - 08:31
Rất vui vì bạn tâm huyết với công việc của mình-nhưng hơi thất vọng về khả năng độc lập của bạn.
cái gì cần thiết cho học sinh thì nên dạy ,cũng còn phụ thuộc vào trình độ học sinh của bạn nữa-vì vậy trước khi dạy cái gì thì nghĩ thế này:Có thiết thực không?trình độ chúng nó tới đâu?Và bản than mình đã vững hẳn về phần định dạy đấy không?
VD:Nếu học sinh của bạn ở mức trung bình thì chẳng nên dạy cho nó số học.Nhưng ở một số nơi , họ đang bồi dưỡng đội tuyển rất gấp nên số học họ vẫn dạy không cứ gì lớp 9 hay lớp 6.
chúc bạn luôn yêu nghề và sẽ là người giáo viên giỏi.
may mắn-thành đạt
#10
Đã gửi 27-09-2006 - 21:37
Ước gì tôi được dạy hs của tôi về pt vô tỷ... Có lẽ tôi sẽ dạy cái đó nhưng phải đợi các em hs học hết chương về căn thức đã.Tại sao bạn không dạy chúng về căn thức-giải phương trình vô tỷ...
Vấn đề là thế này:Hs trường tôi học ở mức độ bình thường,nếu ko muốn nói là hơi đuối . Ko thể chạy trước chương trình được,ngay cả phần biến đổi căn thức tôi cũng chưa thể dạy cho các em hs của tôi vì các em chưa học hết chương -nói gì đến pt vô tỷ .Trong khi đó môn toán của lớp 9 lại do thầy hiệu phó đảm nhiệm .
Bạn nói đúng quá 1+1 có bao giờ lại khác 2 ? Vấn đề là tìm được cái gì cần thiết cho học sinh và phù hợp với thực tế bây giờ mới là khó .Tôi lên diễn đàn là vì vậy.cái gì cần thiết cho học sinh thì nên dạy
Cảm ơn bạn vì lời góp ý chân thành .Mong bạn tiếp tục đóng góp thêm ý kiến .Rất vui vì bạn tâm huyết với công việc của mình-nhưng hơi thất vọng về khả năng độc lập của bạn
#11
Đã gửi 14-10-2006 - 09:39
#12
Đã gửi 21-10-2006 - 16:11
Việc dạy môn học tự chọn cho học sinh được dựa trên 2 chủ đề:XIn chào cả nhà, tôi là thành viên mới và cũng là 1 gv toán mới xin được việc.Thầy hiệu phó trường tôi giao cho tôi dạy môn tự chọn ở lớp 9. Tôi được quyền tự chọn nội dung trong toán học THCS để dạy coi như bồi dưỡng thêm cho các em . Vậy theo các bạn tôi nên chọn những vấn đề gì ?và những vấn đề nào trong toán học THCS mà học sinh cảm thấy có hứng thú (tất nhiên là phải thiết thực)?
Rất mong nhận được nhiều lời khuyên bổ ích từ các vị tiền bối ,cao nhân ...
Đa tạ , đa tạ ... !
* Chủ đề bám sát: đối tượng của chủ đề này là các học sinh trung bình , yếu. Vì thế nội dung phần này là các kiến thức cơ bản và vận dụng được kiến thức đó vào giải được các bài tập vận dụng trực tiếp lí thuyết. Yêu cầu hoàn thành chủ đề này là học sinh nắm lại được kiến thức cơ bản.
*Chủ đề nâng cao: đối tượng của chủ đề này là học sinh khá giỏi và học sinh giỏi. Vì thế nội dung phần này là đi về các mảng chuyên đề. Mở rộng và phát triển các kiến thức cơ bản. Tài liệu của mảng này là các chuyên đề nâng cao , toán phát triển ,toán dành cho trường chuyên lớp chọn... Yêu cầ hoàn thành chủ đề này còn tùy thuộc vào mức độ tiếp thu của học sinh và sự chuyền tải của giáo viên.
<đây là ý kiến của em sau khi được đọc một tài liệu liên quan tới vấn đề bác hỏi>.
0 người đang xem chủ đề
0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh