Đến nội dung

Hình ảnh

Xin một ít kinh nghiệm dạy toán!

- - - - -

  • Please log in to reply
Chủ đề này có 11 trả lời

#1
nambinhtuan

nambinhtuan

    Lính mới

  • Thành viên
  • 5 Bài viết
XIn chào cả nhà, tôi là thành viên mới và cũng là 1 gv toán mới xin được việc.Thầy hiệu phó trường tôi giao cho tôi dạy môn tự chọn ở lớp 9. Tôi được quyền tự chọn nội dung trong toán học THCS để dạy coi như bồi dưỡng thêm cho các em . Vậy theo các bạn tôi nên chọn những vấn đề gì ?và những vấn đề nào trong toán học THCS mà học sinh cảm thấy có hứng thú (tất nhiên là phải thiết thực)?
Rất mong nhận được nhiều lời khuyên bổ ích từ các vị tiền bối ,cao nhân ...
Đa tạ , đa tạ ... !

#2
pavel_vnn

pavel_vnn

    Binh nhì

  • Thành viên
  • 19 Bài viết
Tôi là hậu bối đây, góp ý phát nhé thầy nambinhtuan.
Ở lớp 9 thì thầy cứ dạy cho kỹ về các tính chất của tứ giác nội tiếp đi, cái đó tôi thấy có nhiều cái để nói lắm, liên lạ với tôi, tôi gửi cho ít tài liệu mà thầy cần để giải quyết vấn đề thầy hiệu trưởn bắt bí thầy.
good luck to you!

#3
phuchung

phuchung

    Sĩ quan

  • Hiệp sỹ
  • 422 Bài viết
Ý kiến của pavel_vnn là về phần Hình, còn em xin góp ý kiến với thầy về phần Đại.
Thầy nên cho hs tìm hiểu kỹ về các dạng toán liên quan đến khai phương và các dạng toán về các nghiệm của pt bậc 2 có tham số (đặc biệt là dùng hệ thức Viet). Hiện nay trên thị trường, các loại sách nâng cao dạng này có nhiều lắm và thầy cũng có thể tìm kiếm thêm thông tin trên tạp chí TTT2 hoặc trên diễn đàn này chẳng hạn :B)
Maths makes me happy

#4
nambinhtuan

nambinhtuan

    Lính mới

  • Thành viên
  • 5 Bài viết
Đa tạ các bạn đã chỉ dạy ,những cái đó đúng là rất hay rất cân thiết nhưng vấn đề là bây giờ mới là đầu năm học, học sinh của tôi chưa học đến những cái đó thì làm sao dạy đây ? Chẳng lẽ lại dạy thay thầy Toán và dạy trước chuơng trình?
Cái khó là như vậy. Tôi đang cho học sinh của tôi ôn lại 1 số dạnh phương trình ở lớp 8 ,có cơ bản và nâng cao.Nhưng tôi đang lo ko biết khi nào hết cái này thì sẽ dạy cái gì đây? Các bạn góp ý cho tôi với .

#5
phuchung

phuchung

    Sĩ quan

  • Hiệp sỹ
  • 422 Bài viết
Các dạng toán về khai phương thì hs lớp 9 đã học ngay từ đầu chương trình. Thầy có thể cho hs làm thêm một số dạng nâng cao, thuờng gặp khi thi vào các trường THPT chuyên. Chẳng hạn như ở hai số TTT2 sau đây:
http://toantuoitho.n...id=10&true=true
http://toantuoitho.n...&id=5&true=true
Maths makes me happy

#6
nambinhtuan

nambinhtuan

    Lính mới

  • Thành viên
  • 5 Bài viết
Hay quá, hay quá , đúng là rất hay, cảm ơn bạn rất nhiều .Còn gì hay nữa mong bạn giới thiệu thêm .Đa tạ ,đa tạ...




To pavel_vnn: tôi nghe nói ngoài nghiên cứu toán học ra thầy còn vẽ tranh, viết câu đối, chơi cờ và trồng cây cảnh ?!? Ngưỡng mộ, ngưỡng mộ .....Thầy có thể tặng tôi 1 câu đối được ko? Tôi đang ươm một số cây LỘC VỪNG nếu thầy có nhã hứng mời về tệ xá một chuyến ... Rất mong thầy.

#7
phuchung

phuchung

    Sĩ quan

  • Hiệp sỹ
  • 422 Bài viết
Thầy vào đây có rất nhiều cái để đọc đó http://toantuoitho.n...2/gioithieu.asp
Maths makes me happy

#8
hoang91

hoang91

    Lính mới

  • Thành viên
  • 3 Bài viết
Em vừa học lớp 9 xong, thầy dạy môn toán lớp 9, theo em nên chú ý phần tứ giác nội tiếp của phần hình, đại thì chú ý về Viet, số học đề cập đc thì càng hay

#9
khongtu20bk

khongtu20bk

    Binh nhất

  • Thành viên
  • 25 Bài viết
Tại sao bạn không dạy chúng về căn thức-giải phương trình vô tỷ...

Rất vui vì bạn tâm huyết với công việc của mình-nhưng hơi thất vọng về khả năng độc lập của bạn.

cái gì cần thiết cho học sinh thì nên dạy ,cũng còn phụ thuộc vào trình độ học sinh của bạn nữa-vì vậy trước khi dạy cái gì thì nghĩ thế này:Có thiết thực không?trình độ chúng nó tới đâu?Và bản than mình đã vững hẳn về phần định dạy đấy không?

VD:Nếu học sinh của bạn ở mức trung bình thì chẳng nên dạy cho nó số học.Nhưng ở một số nơi , họ đang bồi dưỡng đội tuyển rất gấp nên số học họ vẫn dạy không cứ gì lớp 9 hay lớp 6.

chúc bạn luôn yêu nghề và sẽ là người giáo viên giỏi.
may mắn-thành đạt
Thích thì cứ del-del thì một mai sẽ hack cho biết tay.

#10
nambinhtuan

nambinhtuan

    Lính mới

  • Thành viên
  • 5 Bài viết

Tại sao bạn không dạy chúng về căn thức-giải phương trình vô tỷ...

Ước gì tôi được dạy hs của tôi về pt vô tỷ... Có lẽ tôi sẽ dạy cái đó nhưng phải đợi các em hs học hết chương về căn thức đã.
Vấn đề là thế này:Hs trường tôi học ở mức độ bình thường,nếu ko muốn nói là hơi đuối . Ko thể chạy trước chương trình được,ngay cả phần biến đổi căn thức tôi cũng chưa thể dạy cho các em hs của tôi vì các em chưa học hết chương -nói gì đến pt vô tỷ .Trong khi đó môn toán của lớp 9 lại do thầy hiệu phó đảm nhiệm .

cái gì cần thiết cho học sinh thì nên dạy

Bạn nói đúng quá 1+1 có bao giờ lại khác 2 ? Vấn đề là tìm được cái gì cần thiết cho học sinh và phù hợp với thực tế bây giờ mới là khó .Tôi lên diễn đàn là vì vậy.

Rất vui vì bạn tâm huyết với công việc của mình-nhưng hơi thất vọng về khả năng độc lập của bạn

Cảm ơn bạn vì lời góp ý chân thành .Mong bạn tiếp tục đóng góp thêm ý kiến .

#11
vulalach

vulalach

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 67 Bài viết
Anh cũng có thể dạy một số bài về suy luận logic chẳng hạn, tìm những bài đơn giảng mà gần gũi thôi. Ngoài ra có thể cho trắc nghiệm thông minh v.v.

#12
thanhbinh0714

thanhbinh0714

    Giọt sương mai

  • Thành viên
  • 210 Bài viết

XIn chào cả nhà, tôi là thành viên mới và cũng là 1 gv toán mới xin được việc.Thầy hiệu phó trường tôi giao cho tôi dạy môn tự chọn ở lớp 9. Tôi được quyền tự chọn nội dung trong toán học THCS để dạy coi như bồi dưỡng thêm cho các em . Vậy theo các bạn tôi nên chọn những vấn đề gì ?và những vấn đề nào trong toán học THCS mà học sinh cảm thấy có hứng thú (tất nhiên là phải thiết thực)?
Rất mong nhận được nhiều lời khuyên bổ ích từ các vị tiền bối ,cao nhân ...
Đa tạ , đa tạ ... !

Việc dạy môn học tự chọn cho học sinh được dựa trên 2 chủ đề:
* Chủ đề bám sát: đối tượng của chủ đề này là các học sinh trung bình , yếu. Vì thế nội dung phần này là các kiến thức cơ bản và vận dụng được kiến thức đó vào giải được các bài tập vận dụng trực tiếp lí thuyết. Yêu cầu hoàn thành chủ đề này là học sinh nắm lại được kiến thức cơ bản.
*Chủ đề nâng cao: đối tượng của chủ đề này là học sinh khá giỏi và học sinh giỏi. Vì thế nội dung phần này là đi về các mảng chuyên đề. Mở rộng và phát triển các kiến thức cơ bản. Tài liệu của mảng này là các chuyên đề nâng cao , toán phát triển ,toán dành cho trường chuyên lớp chọn... Yêu cầ hoàn thành chủ đề này còn tùy thuộc vào mức độ tiếp thu của học sinh và sự chuyền tải của giáo viên.
<đây là ý kiến của em sau khi được đọc một tài liệu liên quan tới vấn đề bác hỏi>.

Một cây làm chẳng nên non




0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh