Đến nội dung

Hình ảnh

Efim Zelmanov

- - - - -

  • Please log in to reply
Chưa có bài trả lời

#1
namdung

namdung

    Thượng úy

  • Hiệp sỹ
  • 1205 Bài viết
From Wikipedia, the free encyclopedia
(Redirected from Efim Isakovich Zelmanov)

Efim Isaakovich Zelmanov (Ефим Исаакович Зельманов: sinh ngày 7 tháng 9 năm 1955) nhà toán học, được biết đến qua các công trình về các bài toán tổ hợp trong lý thuyết nhóm và đại số không giao hoán, trong đó có lời giải bài Toán Burnside hạn chế. Ông được trao tặng giải thưởng Fields vào năm 1994.

Ông sinh ra trong một gia đình Do Thái tại Khabarovsk, Liên Xô cũ. Ông tốt nghiệp DHTH Novosibirsk, lấy bằng PTS tại trường này, sau đó đạt học vị TSKH vào năm 1985 tại DHTH Leningrad vào năm 1985. Sau đó ông công tác tại Novosibirsk cho đến khi rời Liên Xô vào năm 1987.

Từ năm 1990, ông là GS tại DHTH Wisconsin-Madison; sau đó ông làm việc tại DTTH Chicago năm 1994/5, sau chuyển sang DHTH Yale.

Từ năm 2002, ông là GS DHTH California, San Diego.

Những công trình đầu tiên của ông liên quan đến lĩnh vực đại số Jordan vô hạn chiều. Ông đã chứng minh được rằng đồng nhất thức Glennie trong một nghĩa nào đó sinh ra mọi đồng nhất thức khác. Ông cũng đã chứng minh trong trường hợp vô hạn chiều, điều kiện Engel của đại số Lie suy ra tính lũy linh (bài toán này, trong trường hợp hữu hạn chiều, được chứng minh bởi A.I.Kostrikin, GS DHTH Lomonosov).

Chúng ta có thể tìm hiểu thêm về bài toán Burnside, điều kiện Engel ... trong cuốn chuyên khảo "Around Burnside" của Alexei Kostrikin.

Hình gửi kèm

  • 250px_Zelmanov.jpg





0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh