Đến nội dung

Hình ảnh

Toán tìm quỹ tích

- - - - -

  • Please log in to reply
Chủ đề này có 1 trả lời

#1
cuthai1993

cuthai1993

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 119 Bài viết
Mấy hôm nay em đã học qua phần quỹ tích.Dù lấy sách ra đọc thêm nhưng em vẫn không hiểu.Em mong thấy cô các MOD và các anh chị giảng giúp em hiểu thêm về toán tìm quỹ tích.Em nghe mấy người bạn em nói quỹ tích là tìm tập hợp điểm nhưng vẫn không hiểu.Em mong nhận được sự giúp đỡ.Nhất là phần đảo,phần thuận và giới hạn.Em xin cảm ơn.
Không có gì là không thể nếu chúng ta cố gắng vươn lên trong mọi tình huống.
Em muốn học giỏi toán như mấy anh chị.Mục tiêu của em là ráng vào chuyên toán tin Lê Khiết.
Em đã quay lại cùng diễn đàn.Chúc diễn đàn ngày một thành công.
Hình đã gửi

#2
nguyen_dung

nguyen_dung

    Thượng sĩ

  • Thành viên
  • 227 Bài viết
Trước tiên em phải nói rõ bạn học cấp mấy mới đc . Nhìn thì có vẻ giống nhau nhưng mức độ phức tạp của cấp 2 và cấp 3 có nhiều nét khác nhau đó .
Nói tìm quỹ tích là tìm tập hợp điểm mà em còn chưa thỏa mãn thì khó đấy vì kô biết nói sao cho em hiểu giờ , em hiểu thế nào là tập hợp chưa ?
Nói theo quan điểm toán học , khi vẽ hình , các yếu tố có quan hệ với nhau theo một ràng buộc " mơ hồ " nào đó ( cái ta tìm quỹ tích là cố xác định đc cái mơ hồ này mới giải quyết đc vấn đề ) , khi cái này thay đổi thì cái kia cũng thay đổi theo . Nên , khi một yếu tố hình nào đó thay đổi theo một " quy trình " nào đó đc cho trong giả thiết thì em cần tìm cái " quy trình" mà những cái khác thay đổi ( người ta yêu cầu ).
Em hiểu phần thuận , phần đảo giống như đk cần và đủ vậy . Khi yếu tố A di chuyển có quy trình như đã nói trên thì yếu tố B cũng di chuyển theo ( cũng có thể đứng yên tại 1 số hữu hạn điểm ) , và có một số chỗ thì B "kẹt" , kô di chuyển đc . Tìm chỗ kẹt này tức là tìm giới hạn đó , nếu em tìm phần thuận nghĩa là em tìm 1 chiều , cần phải xác định xem cái kẹt này xảy ra chỗ nào khác nữa , dựa theo phần đảo .
Em cứ liên tưởng khi giải 1 bài toán pt mà em cứ suy ra liên tục thì kết luận có thể chưa chính xác , phải dùng phép tương đương hoặc thử lại mới đúng , phần đảo và giới hạn là thế đó .
Chúc em mau nắm bắt vấn đề!




0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh