Đến nội dung

Hình ảnh

Thời gian là thế lực khủng khiếp

- - - - -

  • Please log in to reply
Chủ đề này có 3 trả lời

#1
Mathgeek

Mathgeek

    Sĩ quan

  • Thành viên
  • 414 Bài viết
Em đố mọi người, ngày tận thế của loài người sẽ là ngày con người khám phá, tìm hiểu cái gì?

Em nghĩ là thời gian, những công thức toán học thông thuờng không thể nào giải thích được quan hệ giữa tương lai, hiện tại và quá khứ, vậy cái nào xảy ra trước, tương lai, quá khứ hay hiện tại. Một câu hỏi tuy trông rất dễ nhưng cũng rất khó. Chính ở đây triết học sẽ ra tay, :geq

1 nhóm nhà khoa học ở Havard, U.S.A, đã tuyên bố rằng ngày tận thế của loài người là ngày con người chúng ta khám phá ra cách di chuyển xuyên không-thời gian. Nhưng tuyên bố này lập tức bị bác bỏ bởi Viên Hàn lâm khoa học Mỹ tại Washington D.C, họ cho rằng việc di chuyển xuyên không-thời gian là 1 bước tiến khoa học vĩ đại, nhờ nó chúng ta có thể di chuyển với tốc độ ánh sáng, xuyên màn đêm đen tối của vũ trụ, để thoát khỏi các định luật vật lý và các phép toán ràng buộc. Việc khám phá các hành tinh, các nơi xa xôi nhất của vũ trụ, lỗ đen, quasar v...v... yêu cầu kiến thức đó. Nhóm khoa học biện minh rằng, mỗi 1 quá khứ tương lai và hiện tại của mỗi sự vật sống và không sống trong các chiều không gian, vũ trụ đều được liên hệ với nhau chặt chẽ, quy luật đã định ra rằng quá khứ diễn ra trước, sau đến hiện tại và tương lai, nhưng nếu con người làm ảnh hưởng dòng thời gian liên tục của không-thời gian đó, thì chính con người sẽ làm ảnh hưởng đến trật tự diễn biến của dòng thời gian. Nếu ta đi về quá khứ thì ta thấy nó xảy ra trước, đến tương lai thì nó xảy ra trước... tưởng chừng vô hại, nhưng thật ra, đã xảy ra sự thăng giáng lượng tử( sự tăng giảm entropy của sự vật- nghĩa là thay đổi cấu trúc không-thời gian của một vật) ảnh hưởng trực diện tới tương lai hay quá khứ của thời gian mà chúng ta đang quan sát, ví dụ, nếu ta đến tương lai, tìm được cách chữa 1 loại bệnh mà ở hiện tại đang là vô phương cứu chữa , và mang về hiện tại, công bố cho mọi người, thì 2 câu hỏi được đặt ra,
1/ Nếu thế, thì phương thuốc ấy từ đâu mà ra?
2/ Nếu thế, thời gian bị ảnh hưởng như thế nào?

Họ dùng triết học để đưa ra câu trả lời, rằng thứ 1, phương thuốc ấy khi được đem về hiện tại, thì sẽ tự động biến mất bằng cách lượng tử hóa chính nó và dịch chuyển xuyên thời gian trở về chỗ chúng ta tìm được lúc đầu, nếu chúng ta nhớ được công thức và nói với toàn thế giới, thì chính chúng ta sẽ bị lượng tử hóa và dịch chuyển vào dòng thời gian liên tục, mãi không thoát được, nếu không sẽ xuất hiện các sự kiện đặc biệt, làm chúng ta thật sự tìm ra công thức ở hiện tại, hoặc chúng ta sẽ quên tất cả.
Thứ 2, dòng thời gian sẽ bị ảnh hưởng rất mạnh, xuất hiện 1 lỗ hổng thời gian, trong đó, không-thời gian sẽ kết hợp với nhau, tạo ra chiều không gian thứ 11, chiều cuối cùng trong 11 chiều không gian. Điểm đặc biệt của chiều này là, nó sẽ kết liễu sự sống! khi Big Bang nổ ra, chính nó cùng với 7 chiều không gian khác bị co lại đến vô cực, và gần như biến mất, nhưng tác dụng của chúng mạnh đến mức chúng ta cùng rất nhiều sự vật khác, bị tuổi già ảnh hưởng, thật ra đó chính là tác động của chiều không gian thứ 11. Khi nó trở nên mạnh mẽ ngang với các chiều không gian thứ 1,2,3 và 4. Vật chất tối sẽ có năng lượng mạnh hơn bao giờ hết(mối liên hệ này đang được tìm hiểu) làm sự giản nỡ vũ trụ, tăng ít nhất 16 tỉ lần hiện tại, nếu chúng ta làm các phép tính, thì vũ trụ sẽ giản nở đến cực đại và tất cả mọi thứ sẽ tan rã, vũ trụ chỉ còn một màu đen duy nhất. Nhưng khi chiều thứ 11 tác động mạnh nhất, 1 chiều không gian mới xuất hiện- chiều không gian thứ 10, sẽ làm co vũ trụ lại, đến cực nhỏ, và bùm, Big Bang lại xuất hiện.....
Some say love, it is a river
That drowns the tender reed
Some say love, it is a razor
That leaves your soul to bleed

Some say love, it is a hunger
An endless aching need
I say love, it is flower
And you-its only seed

#2
dlt95

dlt95

    [F][ï][G][¶-¶][†][ï][Ñ][G]

  • Thành viên
  • 304 Bài viết
Big Bang mà xuất hiện thêm lần nữa là vũ trụ lại tanh bành như xưa, trái đất way zề mấy trăm triệu năm trước, lúc đó mình sẽ về đâu ^^!!!!



Vực dậy từ trong màn đêm tối tăm, ánh dương kia dường như dẫn lối

Những hi vọng nhỏ nhoi trong ta thắp sáng lên

Cùng những giấc mơ này, sẽ thăng hoa mây trời

Bay, bay cao đến muôn ngàn.



Cần một niềm tin từ trong trái tim, chắp cánh bay cùng bao ước muốn

Những giai điệu nhịp đập trong ta đang hát vang

Listen to my heart, I’m flying to the sky

Và niềm khao khát sẽ chẳng phai mờ.


#3
shinichiconan1601

shinichiconan1601

    Thượng sĩ

  • Thành viên
  • 274 Bài viết

Big Bang mà xuất hiện thêm lần nữa là vũ trụ lại tanh bành như xưa, trái đất way zề mấy trăm triệu năm trước, lúc đó mình sẽ về đâu ^^!!!!

Tương lai vũ trụ: Một 'Big crunch' hay một 'Big Bang?' khác
Vũ trụ sẽ tiếp tục mở rộng và cuối cùng kết thúc bằng trạng thái hư không khuếch tán khô, lạnh, và đen kịt? Hay ìBig Bang” – vụ nổ phi thường hình thành nên vũ trụ 14 tỉ năm về trước – sẽ kết thúc bằng một vụ vụn vỡ ìBig Crunch” nào đó? Các hành tinh, các ngôi sao và thiên hà sẽ đêu bị hút vào và sụp đổ trong một khối nóng cô đặc siêu nhỏ? Và rồi … Bùmmmmmmm!!! Một vụ nổ Big Bang khác, một vũ trụ khác hình thành, tung ra vô số những Mặt trời, Trái đất, và … bạn?

Một hội nghị chuyên đề đặc biệt kéo dài ba ngày bàn về các hạt bên trong nguyên tử có thể giúp tìm ra lời giải đáp cho những câu hỏi trên sẽ kéo dài từ 16 tới 18 tháng 8 do Hiệp hội Hóa học Hoa Kỳ tổ chức.


(Nằm sâu 2 km dưới lòng đất trong một mỏ Niken tại Ontario, Đài quan sát neutrino Sudbury chứa một ống acrylic đường kính 12m với 1.000 tấn nước nặng siêu tinh khiết. Nó được bao quanh bởi gần 10.000 ống nhân quang nhạy sáng.)


Với tựa đề ìCác mặt lý – hóa của thử nghiệm Neutrino,” hội nghị này bao gồm hơn hai mươi báo cáo thí nghiệm về cái mà Nobel Laureate Frederick Reines từng gọi là ìthứ có thật nhỏ bé nhất con người có thể tưởng tượng ra.” Neutrino là một trong những hạt cơ bản bên trong nguyên tử hình thành nên tất cả các dạng vật chất. Chúng không tích điện, gần như không có khối lượng, di chuyển xuyên qua các vật chất thông thường mà không để lại bất kì một dấu vết nào.

Hầu hết các hạt neutrino di chuyển xuyên qua Trái đất đều đến từ Mặt trời, và mỗi giây có tới hàng triệu triệu hạt neutrino mặt trời di chuyển xuyên qua một người. Mặc dù những đặc tính này khiến cho neutrino khó bị phát hiện, nhưng phát hiện ra và hiểu được chúng vẫn là những mục tiêu hàng đầu của nhiều nghiên cứu khoa học.

ìHạt neutrino có khối lượng nhỏ nhất quan sát được trong tất cả các hạt căn bản, nhưng chúng tồn tại với số lượng lớn đến nỗi khối lượng của chúng chiếm một tỉ lệ lớn trong khối lượng vũ trụ,” tiến sĩ Steven Elliott, nhà vật lý thuộc Viện nghiên cứu Quốc gia Los Alamos, cho biết. ìHiện tại, neutrino có khối lượng lớn hơn tất cả các ngôi sao cộng lại.”
nguồn: http://www.khoahoc.c...-Bang-khac.aspx
Cùng nhau tham gia hội nhóm vmf trên facebook nào mọi người: http://www.facebook.com/groups/292750400745856/

#4
Mathgeek

Mathgeek

    Sĩ quan

  • Thành viên
  • 414 Bài viết
em có đọc 1 số sách có nói, hạt neutrino chỉ được chúng ta bắt giữ(dừng lại hoàn toàn) khi cho chúng đi qua 1 lớp chì có độ dày giả tưởng-100 triệu năm ánh sáng!!!!! theo em biết(chắc vậy) thì khoảng thời gian giả định định ra cái kết của vũ trụ là xấp xỉ 50000 tỉ năm nữa, nên chị dlt95 khỏi lo chúng ta đi về đâu :-?. Chị thử nghĩ xem, khi ấy có thể chúng ta đã có thể phá hủy 1 thái dương hệ dễ như trở bàn tay, tạo lỗ đen vũ trụ không còn là mộng tưởng, đi với vận tốc siêu ánh sáng để đưa ta về quá khứ, xuyên qua đường hầm lượng tử để vào chiều không gian khác....Đến lúc ấy, không biết chúng ta còn sống hay không? :)

Phần này không rõ lắm, neutrino không hẳn là vật chất tối, nhưng số lượng nó đủ lớn để ít nhất tạo lực hút cân bằng với độ giãn nở vũ trụ, nhưng thực tế lại không, hơn nữa hằng số lamda thật ra là hàm số thời gian lại chưa được tìm ra, cái này thật đau đầu, lớn lên, phải quyết tìm cho bằng được mới chịu chết :D
Some say love, it is a river
That drowns the tender reed
Some say love, it is a razor
That leaves your soul to bleed

Some say love, it is a hunger
An endless aching need
I say love, it is flower
And you-its only seed




0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh