Đến nội dung

Hình ảnh

Thông tin về kì tuyển sinh ĐH 2012

* * * * * 1 Bình chọn

  • Please log in to reply
Chủ đề này có 15 trả lời

#1
supermember

supermember

    Đại úy

  • Hiệp sỹ
  • 1646 Bài viết
Tôi mới tìm được bài báo này nên post lên cho mọi người cùng xem để bình luận:
Năm 2012, nhiều trường đại học thi theo đề riêng


– Sẽ tiến tới bỏ thi ĐH 3 chung như hiện nay. Từ 2012 có thể sẽ có trường tốp trên thi theo đề riêng.
Năm 2012, nhiều trường đại học thi theo đề riêng

Thi 3 chung mới gây tốn kém

Kỹ sư Công nghệ thông tin Nguyễn Thắng đang làm cho công ty FPT, là người từng "cày" rất nhiều Toán, Lý, Hóa để thi đỗ ĐH. Nhưng khi học chuyên ngành và sau này đi làm, gần như anh không đụng gì đến kiến thức Hóa học. Anh cho rằng, nếu ngày xưa không thi Hóa thì anh đã có thể dành nhiều thời gian để học Ngoại ngữ, là công cụ dùng đến nhiều sau này.

Còn Nguyễn Nam, nhân viên Quảng cáo của một công ty truyền thông ở Hà Nội, tốt nghiệp ĐH Kinh tế Quốc dân, cho hay, anh và nhiều người bạn học cùng trường đều thi vào khối A nhưng sau này đi làm, họ chẳng bao giờ dùng đến Lý hay Hóa, mà cần nhiều kiến thức về ngoại ngữ và xã hội hơn.

Nhưng cái lãng phí nhất, khi thi chung đề, theo Phó Hiệu trưởng ĐH FPT, ông Nguyễn Xuân Phong, là chúng ta không chọn được người phù hợp nhất với nghề.

ìNếu lỡ theo ngành không hợp thì giá phải trả để đổi ngành quá lớn, vì đề thi hiện nay, phải ôn lại nhiều tháng, thậm chí cả năm mới đỗ. Nhưng nếu cứ nhắm mắt đi tiếp, rất dễ sau này phải làm trái ngành, gây lãng phí cho người học và cả xã hội. Nên nếu phải chi phí cho một vài kỳ thi, nhưng chọn được đúng ngành nghề mình yêu thích và phù hợp năng lực, vẫn là phương án tiết kiệm nhất cho xã hội, xét về lâu dài” – ông Phong phân tích.

Còn một vị đại diện ĐH Sư phạm Hà Nội cho rằng, việc thi như hiện nay khiến thí sinh không có nhiều lựa chọn. Vì công tác hướng nghiệp của chúng ta chưa tốt nên các em chưa xác định chính xác nghề phụ hợp với mình; mặt khác, nếu chỉ thiếu một vài điểm vào trường ìtốp trên” thì thí sinh sẽ không có cơ hội năm đó được học các trường nhóm này, vì các trường ìtốp trên” không lấy nguyện vọng 2.

ìKhông thể trách các em đó ìtrèo cao ngã đau” vì kỳ thi ĐH tiến bộ phải chọn được những người xứng đáng” – Đại diện ĐH Sư phạm phân tích.

Năm 2012, nhiều trường đại học thi theo đề riêng
Thi chung mới gây tốn kém. Ảnh: Hoàng Hà (Vnexpress).

Tuy nhiên, nhiều trường ĐH ìtốp giữa” và ìtốp dưới” vẫn muốn thi 3 chung như hiện nay, với nhiều lý do như, có chung mặt bằng đánh giá chất lượng giáo dục, các trường không phải lo việc ra đề, thi riêng sẽ gây tốn kém vì phải luyện thi như trước kia…

Nhưng Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, GS.TSKH Bùi Văn Ga đã khẳng định, các trường ìtốp giữa” và ìtốp dưới” chưa được tự chủ tuyển sinh, nghĩa là trước mắt, các trường này vẫn thi theo đề chung.

Về việc thi riêng đề sẽ khiến thí sinh ìdồn” về các trường mà mình định thi để ôn thi như những kỳ thi ĐH trước 3 chung thì Phó Hiệu trưởng ĐH FPT, ông Nguyễn Xuân Phong và Trưởng ban Đào tạo ĐH Quốc gia Hà Nội, ông Nguyễn Văn Nhã đều khẳng định, việc thi theo hình thức mới sẽ nhẹ nhàng, tham khảo các chuẩn GMAT, GRE, SAT…của nước ngoài, nên thí sinh không phải ìnhồi nhét” nhiều.

Nhiều năm nay, ĐH FPT tổ chức kỳ thi riêng nhưng xung quanh trường không hề có lớp luyện thi nào, vì với kiểu đề thi này, thí sinh chỉ cần một thời gian ngắn để làm quen dạng đề; việc ôn thi nhiều cũng không tăng điểm là bao, vì kỳ thi sẽ đánh giá tố chất của thí sinh là chính - ông Nguyễn Xuân Phong cho biết.

Kỳ thi ĐH như hiện nay sẽ dần…biến mất

Trao đổi với VTC News chiều 4/8, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, GS.TSKH Bùi Văn Ga cho hay: ìKỳ thi ĐH như hiện nay sẽ dần…biến mất”.

Lý do là chúng ta sẽ học tập cách làm của nhiều nước có nền giáo dục phát triển. Khi đó, các trường tốp trên sẽ tổ chức thi tuyển với đề riêng của họ, còn các trường còn lại có thể không thi tuyển mà xét học bạ cấp THPT và thi tốt nghiệp. ìNăm 2012 sẽ là năm đầu tiên bắt đầu đổi mới thi cử” - Đại diện Vụ Giáo dục ĐH cho biết.

Lộ trình để tiến tới cách thức trên, theo Thứ trưởng Bùi Văn Ga, trước tiên, Bộ GD&ĐT sẽ tạo điều kiện cho các em có nhu cầu và trên điểm sàn đều được vào ĐH. Cùng với nó là việc giảm chênh lệch giữa đào tạo phổ thông để mặt bằng chung giữa các nơi được đồng đều. Tiếp đó là nâng cao chất lượng các trường nghề và công tác hướng nghiệp…

Khi đào tạo ĐH đã ìbão hòa”, xã hội cần nhiều những người thợ có tay nghề giỏi…thì việc phân luồng sẽ được điều chỉnh – Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho biết.
Nguồn của bài viết
http://vtc.vn/538-29....o-de-rieng.htm

Lưu ý : Bài Viết này mình lấy từ Mathscope ( tránh để bị nói là sao chép )
Khi bạn là người yêu Toán, hãy chấp nhận rằng bạn sẽ buồn nhiều hơn vui :)

#2
CD13

CD13

    Thượng úy

  • Thành viên
  • 1456 Bài viết
Không phải tào lao mà vẫn có những trăn trở, những định hướng tương lai cho giáo dục. Nhưng tiếc là bài viết quá thô lậu, không trôi chảy và mất hút ý tưởng chính của......tác giả!
;)

#3
Ban Biên Tập

Ban Biên Tập

    Ban Biên Tập

  • Thành viên
  • 70 Bài viết

THÔNG TIN MỚI NHẤT VỀ TUYỂN SINH ĐẠI HỌC


Nhiều trường ĐH cho biết bắt đầu từ tháng 2 sẽ công bố thông tin tuyển sinh năm 2012.

Hồ hởi với khối A1

Các trường ĐH, CĐ ngoài công lập mong chờ được tuyển khối A1 (toán, lý, ngoại ngữ) để thu hút thêm thí sinh.

Theo thạc sĩ Võ Văn Tuấn, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Văn Lang, năm nay dự kiến trường vẫn giữ nguyên chỉ tiêu (CT) so với năm trước. Nếu Bộ GD-ĐT cho phép xét tuyển khối A1, chắc chắn trường sẽ tuyển thêm khối này.

Hình đã gửi

Thí sinh dự thi vào Trường ĐH Tài chính marketing năm 2011. Năm nay nhiều trường khối kinh tế dự kiến tuyển sinh thêm khối A1 - Ảnh: Đào Ngọc Thạch



ĐH Lạc Hồng cũng khẳng định trường sẽ tuyển thêm khối A1 cùng những ngành khối A truyền thống. CT của trường cũng sẽ giữ nguyên như năm 2011. ĐH Quốc tế Hồng Bàng tuyển 2.200 CT và cũng đề nghị được tuyển thêm khối A1. Các ngành học khối A truyền thống của ĐH Kỹ thuật công nghệ đều tuyển khối A1. ĐH Bà Rịa-Vũng Tàu cũng xét tuyển khối A1 cho 6/9 ngành học. ĐH Ngoại thương sẽ tổ chức thi khối A1 cho tất cả các ngành. Như vậy, các khối tuyển sinh của trường là A, A1, D. Trường vẫn giữ 3.400 CT như năm trước. Học viện Bưu chính viễn thông tuyển sinh khối A, A1, D1. Trường giữ ổn định CT hệ chính quy, giảm CT hệ liên thông. ĐH Y Thái Bình năm nay tuyển 700 CT. Học viện Ngân hàng sẽ giữ ổn định quy mô, tổng CT tuyển sinh năm nay là 3.350, trong đó bậc ĐH là 2.300 và bậc CĐ là 1.050.

Ông Nguyễn Văn Nhã, Trưởng ban Đào tạo - ĐH Quốc gia Hà Nội, cũng cho biết vẫn giữ nguyên CT như năm trước là 5.500 để tập trung nâng cao chất lượng đào tạo.

Ít trường tăng chỉ tiêu

Năm nay, Bộ GD-ĐT để các trường tự xác định CT nhưng sẽ có cơ chế kiểm tra giám sát nghiêm. Vì vậy, chỉ một số ít trường ĐH khu vực phía bắc cho biết sẽ tăng CT.

Trường ĐH Thương mại dự kiến tăng CT tuyển sinh năm nay là 4.500 cả ĐH, CĐ. Trường vẫn tuyển sinh khối A, D1 nhưng không theo ngành mà tuyển theo điểm sàn của các khối. Điều này giúp trường nâng cao chất lượng đầu vào và tạo điều kiện cho thí sinh nếu không trúng tuyển ngành có điểm cao thì được xét vào ngành có điểm chuẩn thấp hơn. Trường ĐH Mỏ - Địa chất sẽ tăng khoảng 300 CT so với năm trước với tổng CT là 3.500. Ông Lê Trọng Thắng, Trưởng phòng Đào tạo trường, khẳng định: “Trường tăng CT nhưng vẫn đảm bảo các tiêu chí do Bộ GD-ĐT quy định”.

Ông Trần Hữu Nghị, Hiệu trưởng Trường ĐH DL Hải Phòng, cho hay trường sẽ tăng CT lên khoảng 2.000 - 2.200 do đủ tiêu chí đảm bảo chất lượng. Trường ĐH Sư phạm Hà Nội cho biết CT tuyển sinh có tăng thêm một chút, khoảng 2.800 CT.

Trong khi đó, nhiều trường ĐH cho biết sẽ phải giảm CT tuyển sinh do không đảm bảo các tiêu chí theo quy định. Đa số những trường này thuộc khối ngoài công lập.

Trường ĐH Chu Văn An dự kiến sẽ giảm CT tuyển sinh từ 1.400 xuống còn 1.000. Trường ĐH Thành Tây sẽ giảm khoảng 200 CT. Theo đó, bậc ĐH có 10 ngành đào tạo tuyển 700 CT, bậc CĐ có 4 ngành đào tạo là 300 CT.

Chưa có trường nào thi riêng

Những trường ĐH được Bộ GD-ĐT đề nghị gửi phương án tuyển sinh riêng đều cho biết chưa thể thực hiện trong năm 2012.

Lê Thị Thu Thủy, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Ngoại thương, thông tin: “Trường vẫn tổ chức thi chung vì đây vẫn là phương án tối ưu trong điều kiện hiện nay”. Cùng quan điểm, ông Nguyễn Hắc Hải, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Sư phạm Hà Nội, nói: “Trường dự kiến không thay đổi nhiều, vẫn thực hiện theo hình thức “3 chung” vì thời gian gấp quá”. Ông Nguyễn Văn Nhã, Trưởng ban Đào tạo - ĐH Quốc gia Hà Nội, bộc bạch: “Dự kiến sau khi Bộ GD-ĐT tổ chức hội nghị tuyển sinh, trường mới chính thức công bố các phương án tuyển sinh. Tuy nhiên, khả năng thực hiện phương án mới trong năm nay là hơi khó và có thể không tổ chức được do thời gian hơi gấp”.

Tại ĐH Bách khoa Hà Nội, ông Nguyễn Cảnh Lương, Phó hiệu trưởng nhà trường, cũng cho rằng chưa thực hiện được phương án tuyển sinh riêng của trường trong năm nay do các điều kiện chưa đồng bộ.

Theo Thanh Niên

#4
E. Galois

E. Galois

    Chú lùn thứ 8

  • Quản lý Toán Phổ thông
  • 3861 Bài viết
Việc Bộ GD cho phép thi khối A1 theo mình là rất hay vì thực tế đúng là nhiều ngành cần học 3 môn Toán, Lý, Anh.

Nên chăng ta thực hiện thi đa khối, mở thêm nhiều khối nữa như B1 (Toán, Hóa, Anh), C1 (Văn, Địa, Anh), ....

1) Xem cách đăng bài tại đây
2) Học gõ công thức toán tại: http://diendantoanho...oạn-thảo-latex/
3) Xin đừng đặt tiêu đề gây nhiễu: "Một bài hay", "... đây", "giúp tớ với", "cần gấp", ...
4) Ghé thăm tôi tại 
http://Chúlùnthứ8.vn

5) Xin đừng hỏi bài hay nhờ tôi giải toán. Tôi cực gà.


#5
Crystal

Crystal

    ANGRY BIRDS

  • Hiệp sỹ
  • 5534 Bài viết

Công bố thông tin mới nhất về tuyển sinh ĐH 2012


Sáng nay 14/2, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Hiệu trưởng trường ĐH, CĐ. Tại Hội nghị, Bộ GD-ĐT chính thức công bố những thay đổi trong tuyển sinh 2012 và lộ trình đổi mới tuyển sinh ĐH,CĐ chính quy đến năm 2020.

Tham dự Hội nghị có Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân và hơn 500 đại biểu đại diện các trường ĐH, CĐ trên cả nước.

5 điều chỉnh trong tuyển sinh 2012

Về những điểm mới trong tuyển sinh ĐH, CĐ chính quy năm 2012, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết, kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy 2012 về cơ bản vẫn giữ ổn định theo giải pháp 3 chung như những năm trước, có 5 điều chỉnh, bổ sung như sau:

Về tuyển thẳng đối với học sinh đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia.

Cụ thể, tuyển thẳng học sinh giỏi quốc gia đạt giải nhất, nhì, ba vào đại học và giải khuyến khích vào cao đẳng các ngành đúng hoặc ngành gần đúng theo môn học sinh đạt giải.


Học sinh không sử dụng quyền tuyển thẳng hoặc không đăng ký vào học đúng nhóm ngành theo môn đạt giải, nếu dự thi đại học, cao đẳng thì được ưu tiến theo hướng: Dự thi đủ số môn quy định, kết quả thi đạt điểm sàn đại học trở lên, không có môn nào bị điểm 0, thì các trường tuyển thẳng vào đại học. Dự thi đủ số môn quy định, kết quả thi từ điểm sàn cao đẳng đến dưới điểm sàn đại học, không có môn nào bị điểm 0, thì các trường tuyển thẳng vào cao đẳng.


Hình đã gửi

Hội nghị Hiệu trưởng các trường ĐH, CĐ diễn ra sáng nay 14/2 tại Hà Nội.


Bổ sung khối thi A1 (Toán, Lý, tiếng Anh)

Kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy năm 2012 vẫn tổ chứ thi theo các khối thi truyền thống A, B, C, D, các khối năng khiếu và bổ sung thêm khối A1 (Toán, lý, Tiếng Anh).

Để bảo đảm sự ổn định ở các trường tuyển sinh theo khối thi truyền thống và không ảnh hưởng đến việc học tập, định hướng ôn tập của HS trong 3 năm học THPT (theo ban và theo khối), Bộ yêu cầu các trường vẫn tuyển sinh theo các khối thi của từng ngành đào tạo như những năm trước và có thể bổ sung khối A1 nếu thấy cần thiết và phù hợp đối với từng ngành đào tạo.

Điều chỉnh lịch thi kỳ thi tuyển sinh năm 2012

Kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy năm 2012 vẫn tổ chức 3 đợt thi vào các ngày thứ bày, chủ nhật của 3 tuần đầu tháng 7. Cụ thể như sau:

Đợt 1, ngày 7-8/7/2012 thi đại học khối A, A1 và V.

Đợt 2, ngày 14-15/7/2012, thi khối B,C,D và các khối năng khiếu

Đợt 3, ngày 21-22/7/2012, thi cao đẳng tất cả các khối như năm 2011.

Bổ sung cụm thi Hải phòng và cho phép thí sinh dự thi tại cụm Vinh đăng ký học tại các trường ĐH đóng tại TPHCM.

Bổ sung thêm cụm thi, ngoài tổ chức 3 cụm thi tại Vinh, Quy Nhơn và Cần Thơ như những năm trước, năm nay bổ sung thêm cụm thi Hải Phòng, do trường ĐH Hàng Hải làm trưởng cụm thi, tổ chức thi cho thí sinh có hộ khẩu thường trú tại TP Hải Phòng và Quảng Ninh, có nguyện vọng học tại trường ĐH Hàng Hải và các trường đại học đóng trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Cho phép thí sinh dự thi tại cụm Vinh đăng ký học các trường ĐH đóng tại TPHCM.

Cho phép thí sinh có hộ khẩu thường trú tại 4 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng trị có nguyện vọng học tại trường ĐH Vinh hoặc các trường ĐH đóng tại Hà Nội như những năm trước và các trường ĐH đóng tại TPHCM được dự thi tại cụm thi Vinh, do trường ĐH Vinh làm trưởng cụm thi.

Giao cho các trường tự chủ, tự chịu trách nhiệm xét tuyển

Căn cứ điểm sàn, chỉ tiêu tuyển sinh đã xác định, các trường tự chủ và tự chịu trách nhiệm trong xét tuyển. Điểm trúng tuyển không thấp hơn điểm sàn. Không quy định số đợt, số nguyện vọng, thời gian mỗi đợt xét tuyển; không quy định điểm trúng tuyển đợt sau phải cao hơn điểm trúng tuyển đợt trước…

Sau khi xét tuyển và triệu tập thí sinh trúng tuyển nhập học đối với thí sinh đăng ký dự thi vào trường, nếu còn chỉ tiêu, các trường thông báo công khai trên trang thông tin điện tử của trường và các phương tiện thông tin đại chúng khác điều kiện xét tuyển: Thời gian nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển; thời gian công bố điểm trúng tuyển và danh sách thí sinh trúng tuyển; chỉ tiêu cần tuyển; ngành và khối xét tuyển; mức điểm nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển; nguồn tuyển…

Hàng năm chậm chất là ngày 31/12, các trường phải báo cáo về Bộ kết quả tuyển sinh, kết quả thực hiện chỉ tiêu của năm. Sau thời điểm báo cáo, nếu các trường vẫn chưa tuyển hết chỉ tiêu đã xác định, nhất là các trường đào tạo theo học chế tín chỉ chỉ có thể tiếp tục tuyển sinh.

Đối với tuyển sinh 2012, các thông tin tuyển sinh như chuyên ngành đào tạo, chỉ tiêu tuyển sinh phân bổ cho từng ngành, môn thi năng khiếu, môn nhân hệ số, học phí, số chỗ ký túc xá, các trường công bố công khai trên trang thông tin điện tử của trường, các phương tiện thông tin đại chúng khác và chịu trách nhiệm về các thông tin do trường công bố.

Năm 2012, Bộ không in và phát hành cuốn Những điều cần biết về tuyển sinh như những năm trước.
Hội nghị diễn ra trong một ngày. Lãnh đạo Bộ GD-ĐT sẽ nghe ý kiến góp ý của lãnh đạo các trường về những nhiệm vụ trọng tâm năm học 2012 và tuyển sinh 2012, sau đó sẽ điều chỉnh để phù hợp với thực tế. Dân trí tiếp tục cập nhật thông tin tại hội nghị.

Trích:

Dự kiến lộ trình đổi mới tuyển sinh ĐH, CĐ chính quy đến năm 2020:

Từ nay đến năm 2015, tiếp tục giữ ổn định công tác tuyển sinh theo giải pháp 3 chung. Tuy nhiên, sẽ tiếp tục có điều chỉnh, bổ sung khối thi, tổ hợp khối xét tuyển, tạo sự linh hoạt cho các trường và nhiều cơ hội thuận lợi cho thí sinh. Cùng với tiếp tục tổ chức thi tuyển sinh theo giải pháp 3 chung, Bộ giao các trường đại học trọng điểm, các trường năng khiếu nghệ thuật, cá trường có kinh nghiệm quản lý, đủ điều kiện… xây dựng phương án tuyển sinh, trình Bộ xem xét phê duyệt.

Từ năm 2006 – 2019, Chỉ tổ chức thi tuyển sinh một đợt, nhiều môn, trong đó có 2 môn công cụ bắt buộc (Toán, Ngữ văn) và các môn thi tự chọn; các trường quy định tổ hợp các môn thi để xét tuyển cho từng ngành đào tạo (không thi theo khối).

Từ năm 2020 trở đi, khi Luật giáo dục đại học đã đi vào cuộc sống, sự phân tầng đại học đã được thực hiện và công tác kiểm định chất lượng đi vào nề nếp, việc thi tuyển sinh chỉ còn diễn ra ở các trường đại học tốp đầu, các trường đại học theo định hướng nghiên cứu. Tất cả các trường còn lại sẽ xét tuyển dựa trên kết quả phổ thông.



Theo Dân trí



#6
Crystal

Crystal

    ANGRY BIRDS

  • Hiệp sỹ
  • 5534 Bài viết

Chốt lại 6 điều cần biết về tuyển sinh 2012


Sáng 24/2, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết, phương án chính thức được Bộ GD-ĐT quyết định có nhiều thay đổi so với dự kiến. Tuyển sinh 2012 có một số điều chỉnh theo hướng thuận lợi hơn cho các trường và thí sinh trong việc đăng ký, nộp hồ sơ, thi và xét tuyển.



Hình đã gửi

Thí sinh thi ĐH Năm 2011.


Không lùi lịch thi


Các đợt thi sẽ vẫn diễn ra như cũ, không lùi như dự kiến. Lịch các đợt thi như sau: đợt 1 sẽ thi vào ngày 4 và 5/7; đợt 2 vào ngày 9 và 10/7 và đợt 3 vào ngày 15 và 16/7. Năm nay Bộ GD-ĐT tổ chức cụm thi tại Hải Phòng, dự kiến có 50.000-60.000 thí sinh dự thi. Ngoài ra, cụm thi Vinh sẽ tiếp nhận thí sinh dự thi vào các trường ở TP.HCM.

Thêm khối A1

Thông tin từ Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết việc tuyển sinh thêm khối A1 sẽ được thực hiện ngay từ năm 2012. Thí sinh dự thi khối A1 sẽ thi ba môn: toán, vật lý, tiếng Anh và thi cùng đợt với khối A. Môn toán, vật lý thi chung đề với khối A, môn tiếng Anh có đề thi riêng, thi cùng ngày với môn hóa học của khối A. Không được thay thế hoàn toàn khối A bằng khối A1.

Hai bản gốc phiếu báo điểm

Nếu thí sinh không trúng nguyện vọng (NV)1 nhưng có kết quả thi bằng hoặc lớn hơn điểm sàn cao đẳng đối với từng đối tượng, khu vực, không có môn thi nào bị điểm 0 sẽ được trường tổ chức thi cấp hai bản gốc Giấy chứng nhận kết quả thi (có đóng dấu đỏ của trường) với giá trị tương đương nhau. Bộ GD-ĐT không quy định việc trường có thể nhận nhận bản gốc hay bản sao giấy chứng nhận kết quả thi để thuận lợi và chủ động trong khâu xét tuyển.

Thí sinh chủ động nắm thông tin từ trường

Việc nộp hồ sơ, xét tuyển năm 2012 sẽ do các trường quyết định, do đó thí sinh cần nắm chắc quy định của các trường. Như mọi năm, Bộ GD-ĐT đều yêu cầu các trường phải tạo điều kiện cho thí sinh rút hồ sơ nếu các em muốn thay đổi nguyện vọng và liên tục cập nhật thông tin về số lượng hồ sơ đăng ký vào trường trên website của trường đó để thí sinh theo dõi và điều chỉnh NV.

Tuyển thẳng học sinh đạt giải 3 quốc gia

Thí sinh đoạt giải ba trở lên trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia sẽ được tuyển thẳng vào các trường ĐH, CĐ theo đúng ngành, nhóm ngành trùng với môn đoạt giải hoặc ngành lân cận. Thí sinh đoạt giải khuyến khích sẽ được tuyển thẳng vào trường cao đẳng. Nếu không sử dụng quyền tuyển thẳng, những học sinh đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia tham dự kỳ thi tuyển sinh đạt điểm bằng hoặc trên điểm sàn, không có môn thi nào bị điểm 0 sẽ được ưu tiên xét tuyển vào các trường, ngành học khác.

Cơ chế mở cho các trường năng khiếu

Bộ GD-ĐT sẽ cho phép một số trường trực thuộc Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch được tổ chức tuyển sinh riêng theo đề xuất của các trường. Việc tổ chức tuyển sinh của các trường có thể lệch với kỳ thi "ba chung" để thí sinh có cơ hội dự thi vào các trường khác theo "ba chung".Về lo lắng của các trường nếu không được đào tạo hệ trung cấp sẽ gây nhiều khó khăn trong nguồn tuyển sinh ĐH, ông Ga cho biết: "Hiện Bộ vẫn đang xem xét và sẽ sớm có trả lời cho các trường".

#7
Crystal

Crystal

    ANGRY BIRDS

  • Hiệp sỹ
  • 5534 Bài viết

Tổ chức 4 cụm thi quốc gia



Bộ GD&ĐT chính thức công bố phương hướng, nhiệm vụ công tác tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2012, theo đó, sẽ có 4 cụm thi quốc gia gồm các cụm thi: thành phố Hải Phòng, thành phố Vinh, thành phố Quy Nhơn và thành phố Cần Thơ.


Hình đã gửi


Cụm thi tại thành phố Hải Phòng: Dành cho thí sinh thi vào Trường ĐH Hàng hải và các thí sinh có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Quảng Ninh và thành phố Hải Phòng có nguyện vọng thi vào các trường đại học đóng tại khu vực Hà Nội. Cụm thi này do Trường ĐH Hàng hải chủ trì phối hợp với các trường đại học liên quan tổ chức thi.


Cụm thi tại thành phố Vinh: Dành cho thí sinh thi vào Trường ĐH Vinh và các thí sinh có hộ khẩu thường trú tại 4 tỉnh: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, có nguyện vọng thi vào các trường đại học đóng tại khu vực Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Cụm thi này do Trường ĐH Vinh chủ trì phối hợp với các trường đại học liên quan tổ chức thi.

Cụm thi tại thành phố Quy Nhơn: Dành cho thí sinh thi vào Trường Đại học Quy Nhơn và các thí sinh có hộ khẩu thường trú tại 6 tỉnh Bình Định, Phú Yên, Gia Lai, Kon Tum, Quảng Ngãi, Quảng Nam có nguyện vọng thi vào các trường đại học đóng tại khu vực Hà Nội và Tp.HCM. Cụm thi này do Trường Đại học Quy Nhơn chủ trì phối hợp với các trường đại học liên quan tổ chức thi.

Cụm thi tại thành phố Cần Thơ: Dành cho thí sinh thi vào Trường ĐH Cần Thơ và các thí sinh có hộ khẩu thường trú tại 9 tỉnh: Cà Mau, Bạc Liêu, Kiên Giang, An Giang, Vĩnh Long, Hậu Giang, Trà Vinh, Sóc Trăng, thành phố Cần Thơ có nguyện vọng thi vào các trường đại học đóng tại khu vực Tp. Hồ Chí Minh. Cụm thi này do Trường Đại học Cần Thơ chủ trì phối hợp với các trường đại học liên quan tổ chức thi.

Thí sinh của các tỉnh nói trên, nếu đăng ký dự thi vào các trường ĐH khối Quốc phòng và Công an hoặc các trường và các ngành năng khiếu vẫn phải đến trường ĐH, CĐ để dự thi (không dự thi ở cụm). Cụ thể là: Thể dục thể thao, Nghệ thuật, Mỹ thuật, Nhạc, Hoạ, Sân khấu điện ảnh, Kiến trúc, Mỹ thuật công nghiệp, Văn hoá quần chúng và các ngành năng khiếu của các trường sư phạm.

Thí sinh có hộ khẩu thường trú tại tỉnh (thành phố) được chỉ định dự thi tại cụm thi TP. Hải Phòng, TP. Vinh, TP. Quy Nhơn hoặc TP. Cần Thơ, nhưng tốt nghiệp THPT tại các tỉnh (thành phố) khác, thí sinh tự do, không bắt buộc phải dự thi tại cụm thi được chỉ định theo hộ khẩu thường trú.


Theo GD&TĐ



#8
Crystal

Crystal

    ANGRY BIRDS

  • Hiệp sỹ
  • 5534 Bài viết

Những lưu ý khi làm hồ sơ


Thời gian làm hồ sơ dự thi ĐH, CĐ năm 2012 đang đến gần. Trước khi đặt bút làm hồ sơ, thí sinh cần lưu ý:


Hình đã gửi

Sĩ tử tâm trạng khi làm thủ tục thi (ảnh chụp tại điểm thi Đại học Xây dựng Hà Nội ngày 3-7-2011).

Ảnh: Hồng Vĩnh .


- Tìm hiểu kĩ thông tin. Năm nay, Bộ GD-ĐT không phát hành cuốn Những điều cần biết... Những thông tin trong cuốn Những điều cần biết... trước đây có thể còn thiếu. Vì vậy, thí sinh muốn dự thi vào trường nào thì cần vào website của trường đó để có được thông tin chính xác. Trong đó, chú ý đến các nhóm ngành công an và quân đội vì năm nay những trường này vẫn chỉ tuyển sinh các khối truyền thống, chưa tuyển sinh khối A1.


- Xem tỉ lệ chọi các năm. Để có thêm cơ hội trúng tuyển trong kì thi tuyển sinh năm nay, thí sinh cũng cần xem tỷ lệ chọi qua các năm để lựa chọn những trường sao cho dễ thở nhất. Theo các chuyên gia, thông thường những trường và ngành mới mở dễ trúng tuyển hơn. Vì số lượng người sẽ biết ít hơn, điểm chuẩn sẽ thấp hơn, dẫn đến cơ hội trúng tuyển cao hơn.

- Nên nộp bao nhiêu hồ sơ. Thí sinh có thể nộp bao nhiêu cũng được nhưng trong mỗi đợt thi chỉ có thể dự thi tại một trường. Do vậy, để tránh lãng phí không cần thiết, những thí sinh có sở trường các môn khối A nên đăng ký thi thêm khối B để dự phòng. Nếu thi khối A1, thí sinh có thể thi thêm khối D, tức ôn thêm môn văn. Những khối thi này có các môn thi rất gần với nhau và có ngày thi khác nhau nên thuận lợi cho việc ôn và thi. Không nên đăng ký ở 2 khối thi có các môn thi rất xa nhau vì sẽ tốn thời gian, công sức và chi phí, thậm chí rất dễ trượt.

- Xác định trường công và tư. Để tránh nhầm lẫn, khi làm hồ sơ dự thi, thí sinh cần tìm hiểu kỹ xem đâu là trường công lập và trường ngoài công lập. Trường ngoài công lập hầu hết có chi phí học tập cao hơn trường công lập. Vì vậy, ngoài việc vào website của trường để tìm hiểu, thí sinh cần xem trường đó có tổ chức thi hay không. Phần lớn những trường không tổ chức thi là ngoài công lập và trường CĐ ở địa phương.

- Trường có và không tổ chức thi. Khi đặt bút làm hồ sơ dự thi, thí sinh chú ý những trường không tổ chức thi, muốn đăng ký học thì phải nộp hồ sơ thi nhờ ở một trường có tổ chức thi và theo đúng khối thi. Nếu trường muốn đăng ký học có tổ chức thi thì thí sinh phải dự thi tại trường đó (hoặc thi cụm) chứ không được thi nhờ ở một trường khác.

- Mốc thời gian, địa điểm nộp hồ sơ và lệ phí đăng kí dự thi. Theo quy định, thời gian nộp hồ sơ đăng ký dự thi là từ ngày 15-3 đến 17 giờ ngày 16-4. Ngoài thời gian trên, thí sinh có thể nộp trực tiếp tại các trường tổ chức thi từ ngày 17-4 đến 17 giờ ngày 23-4. Học sinh đang học lớp 12 THPT tại trường nào thì nộp hồ sơ và lệ phí tại trường đó. Các đối tượng khác thì nộp hồ sơ và lệ phí tại những địa điểm do Sở GD-ĐT quy định. Vì vậy, nộp hồ sơ dự thi cần phải đúng chỗ và đúng thời điểm như quy định.

Tóm lại, khi đặt bút làm hồ sơ dự thi, thí sinh nên tham khảo những lưu ý trên đây. Nếu cảm thấy còn băn khoăn ở điểm nào, nên hỏi thêm ban tư vấn tuyển sinh của trường đó qua email hoặc gọi điện trực tiếp.


Theo GD&TĐ



#9
Crystal

Crystal

    ANGRY BIRDS

  • Hiệp sỹ
  • 5534 Bài viết

Công bố mã tỉnh, đơn vị ĐKDT, mã trường THPT



Bộ GD&ĐT vừa công bố bảng phân chia khu vực tuyển sinh, mã tỉnh, đơn vị đăng ký dự thi, mã trường THPT, trường nghề năm 2012.


Hình đã gửi


Theo đó lưu ý, với mã đơn vị ĐKDT vãng lai, thí sinh nộp hồ sơ ĐKDT tại tỉnh, thành phố mà mình có hộ khẩu thường trú thì ghi mã đơn vị ĐKDT theo quy định của Sở GD&ĐT sở tại.



Thí sinh nộp hồ sơ ĐKDT tại tỉnh, thành phố mà mình không có hộ khẩu thường trú thì ghi mã đơn vị ĐKDT theo diện vãng lai được quy định cho các tỉnh, thành phố và nộp trực tiếp tại Sở GD&ĐT.

Sau khi hết hạn nộp hồ sơ ĐKDT tại tỉnh, thành phố, thí sinh nào nộp hồ sơ ĐKDT tại trường thì ghi mã ĐKDT: 99; Tại Văn phòng đại diện Bộ GD&ĐT (số 3, Công trường Quốc Tế, quận 3, TP.HCM) ghi mã 98.


Xem danh sách mã trường THPT, mã trường nghề

Xem mã trường đơn vị ĐKDT

Xem danh sách mã tỉnh

Bảng phân chia khu vực tuyển sinh 2012


Theo GD&TĐ



#10
Crystal

Crystal

    ANGRY BIRDS

  • Hiệp sỹ
  • 5534 Bài viết

Hạn chót kết thúc xét tuyển thi ĐH, CĐ vào ngày 30-11


Bộ GD-ĐT quy định về điểm sàn xét tuyển, TS có kết quả thi thấp hơn điểm sàn không được xét tuyển vào các trường sử dụng kết quả thi theo đề chung.

Hình đã gửi


Theo quy định của Bộ GD-ĐT về điểm sàn xét tuyển, căn cứ kết quả thi của thí sinh, chỉ tiêu tuyển sinh của từng khối thi, Bộ sẽ công bố điểm sàn hệ ĐH, hệ CĐ đối với từng khối thi A, A1, B, C, D. Điểm trúng tuyển chưa nhân hệ số của các trường không được thấp hơn điểm sàn. Thí sinh có kết quả thi thấp hơn điểm sàn không được xét tuyển vào các trường sử dụng kết quả thi theo đề chung.


Các trường có ngành năng khiếu mà không tổ chức đề thi riêng, thì được xét tuyển thí sinh trong vùng tuyển, đã dự thi ngành đó tại các trường khác, có các môn văn hóa thi theo đề chung của Bộ GD-ĐT. Các trường ĐH có đào tạo hệ CĐ và các trường CĐ thuộc các ĐH, nếu không tổ chức thi tuyển sinh riêng cho hệ này, được xét tuyển thí sinh đã dự thi theo đề thi chung của Bộ có cùng khối thi, trong vùng tuyển quy định của trường.

Các trường phải công khai thông tin liên quan đến điều kiện xét tuyển, thời hạn xét tuyển và công bố kết quả xét tuyển trên trang thông tin điện tử của trường, đồng thời chuyển thông tin này về Cục Công nghệ thông tin để đăng trên trang thông tin điện tử của Bộ GD-ĐT. Các thông tin này cũng được công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng. Thời hạn kết thúc xét tuyển chậm nhất là ngày 30-11-2012.

#11
Crystal

Crystal

    ANGRY BIRDS

  • Hiệp sỹ
  • 5534 Bài viết

Hướng dẫn làm hồ sơ tuyển thẳng, xét tuyển vào đại học năm 2012


I. ĐỐI TƯỢNG TUYỂN THẲNG, ƯU TIÊN XÉT TUYỂN VÀ XÉT TUYỂN

1. Đối tượng tuyển thẳng

Đối tượng tuyển thẳng vào đại học, cao đẳng được quy định tại các điểm a, b, c, d, đ, e khoản 2 Điều 7 của Quy chế tuyển sinh Đại học, Cao đẳng hệ chính quy hiện hành.

2. Đối tượng ưu tiên xét tuyển

Đối tượng ưu tiên xét tuyển vào đại học, cao đẳng được quy định tại các điểm a, b, c khoản 3 Điều 7 của Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy hiện hành.

3. Đối tượng xét tuyển
Đối tượng xét tuyển vào đại học, cao đẳng được quy định tại điểm b khoản 1 Điều 33 của Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy hiện hành.

II. VỀ BẢO LƯU KẾT QUẢ THI HỌC SINH GIỎI


1. Thí sinh là học sinh lớp 11 đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia lớp 12 trung học phổ thông năm 2011, được bảo lưu kết quả thi học sinh giỏi sang năm 2012.

2. Thí sinh đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia lớp 12 trung học phổ thông năm 2012, nếu chưa tốt nghiệp trung học, sẽ được bảo lưu sau kết quả thi học sinh giỏi sau khi tốt nghiệp trung học.

III. DANH MỤC NGÀNH ĐĂNG KÝ TUYỂN THẲNG

1. Thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia lớp 12 trung học phổ thông, được tuyển thẳng vào đại học các ngành đúng hoặc ngành gần với môn thí sinh đoạt giải (Phụ lục số 4).

2. Thí sinh đoạt giải khuyến khích trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia lớp 12 trung học phổ thông, được tuyển thẳng vào cao đẳng các ngành đúng hoặc ngành gần với môn thí sinh đoạt giải (Phụ lục số 5).

Nội dung chi tiết trong tệp đính kèm:
File gửi kèm  HUONG-DAN=TUYEN-THANG-2012.doc   285.5K   84 Số lần tải

#12
Crystal

Crystal

    ANGRY BIRDS

  • Hiệp sỹ
  • 5534 Bài viết

10 lưu ý đặc biệt quan trọng cho TS dự thi ĐH, CĐ 2012


Thí sinh chuẩn bị bước vào kỳ tuyển sinh ĐH, CĐ 2012 cần ghi nhớ 10 lưu ý quan trọng.


Hình đã gửi

Thí sinh chuẩn bị thi ĐH, CĐ 2012 tìm hiểu thông tin tuyển sinh.


1. Tìm hiểu tài liệu hướng dẫn và đăng kí dự thi


Đầu tháng 3/2012: tìm hiểu kĩ Quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ; Những thông tin về tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2012 và mua Hồ sơ đăng kí dự thi tại trường THPT hoặc tại Sở GD&ĐT.

Từ 15/3/2012 đến 16/4/2012: khai và nộp hồ sơ đăng kí dự thi + lệ phí tuyển sinh tại trường THPT (thí sinh tự do nộp tại địa điểm do Sở GD&ĐT quy định).

Từ 17/4/2012 đến 23/4/2012: nếu chưa nộp hồ sơ và lệ phí tuyển sinh theo tuyến Sở GD&ĐT thì nộp trực tiếp tại trường sẽ dự thi (không nộp qua bưu điện).

Ghi chú: Thí sinh có nguyện vọng 1 (NV1) học tại trường ĐH, CĐ không tổ chức thi tuyển sinh hoặc hệ CĐ của trường ĐH hoặc trường CĐ thuộc các ĐH phải nộp hồ sơ, lệ phí tuyển sinh và dự thi tại một trường ĐH tổ chức thi có cùng khối thi để lấy kết quả tham gia xét tuyển vào trường có nguyện vọng học (NV1). Khi nộp hồ sơ và lệ phí tuyển sinh những thí sinh này cần đồng thời nộp bản photocopy mặt trước tờ phiếu đăng kí dự thi số 1.

Thí sinh có NV1 học tại trường ĐH, CĐ không tổ chức thi tuyển sinh hoặc hệ CĐ của trường ĐH hoặc trường CĐ thuộc các ĐH, sau khi đã khai mục 2 trong phiếu ĐKDT (không ghi mã ngành, chuyên ngành), cần khai đầy đủ mục 3 (tên trường có nguyện vọng học, kí hiệu trường, khối thi và mã ngành). Mục 3 này không phải là mục ghi NV2. Thí sinh có NV1 học tại trường có tổ chức thi tuyển sinh chỉ khai mục 2 mà không khai mục 3.

2. Nhận Giấy báo dự thi

Tuần đầu tháng 6/2012: nhận Giấy báo dự thi tại nơi đã nộp hồ sơ ĐKDT. Đọc kĩ nội dung Giấy báo dự thi; Nếu phát hiện có sai sót cần thông báo cho Hội đồng tuyển sinh trường điều chỉnh.

3. Làm thủ tục dự thi

8h00 ngày 3/7/2012 (đối với thí sinh thi khối A, A1 và khối V);

8h00 ngày 8/7/2012 (đối với thí sinh thi khối B, C, D, T, N, H, M, R, K);

8h00 ngày 14/7/2012 (đối với thí sinh thi cao đẳng).

Mang theo đến phòng thi: Giấy báo dự thi; Bằng tốt nghiệp THPT hoặc tương đương (đối với thí sinh tốt nghiệp từ năm 2011 về trước) hoặc Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời hoặc tương đương (đối với thí sinh tốt nghiệp năm 2012); Chứng minh thư; Giấy chứng nhận sơ tuyển (nếu thi vào các ngành có yêu cầu sơ tuyển).

Điều chỉnh các sai sót trong Giấy báo dự thi. Nếu có sai sót thì yêu cầu cán bộ của trường điều chỉnh, ghi xác nhận và kí tên vào phiếu ĐKDT số 2.

Nghe phổ biến quy chế.

4. Dự thi

Thí sinh phải có mặt tại phòng thi: trước 6h30 ngày 4/7/2012 (đối với thí sinh thi khối A, A1 và khối V), trước 6h30 ngày 9/7/2012 (đối với thí sinh thi khối B, C, D, T, N, H, M, R, K) và trước 6h30’ ngày 15/7/2012 (đối với thí sinh dự thi cao đẳng) để dự thi.

Chú ý:

Đến chậm 15 phút sau khi bóc đề thi thì không được dự thi.

Chỉ được mang vào phòng thi: bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính, máy tính điện tử không có thẻ nhớ và không soạn được văn bản, giấy thấm chưa dùng, giấy nháp (giấy nháp phải xin chữ kí của cán bộ coi thi). Ngoài các vật dụng trên, không được mang bất kì tài liệu, vật dụng nào khác vào khu vực thi và phòng thi. Thí sinh mang tài liệu, vật dụng trái phép vào phòng thi, dù sử dụng hay chưa sử dụng đều bị đình chỉ thi.

Thí sinh thi các ngành năng khiếu, sau khi dự thi môn văn hoá, thi tiếp các môn năng khiếu theo lịch thi của trường.

5. Lịch thi tuyển sinh

a) Đối với hệ đại học

Đợt 1 thi khối A và A1:





1.png


Đợt II, thi đại học khối B, C, D và các khối năng khiếu:


4.png



b) Đối với hệ cao đẳng

Các trường cao đẳng tổ chức thi trong 2 ngày 15 - 16/7/2012.




3.png




Thời gian làm bài các môn:

Tự luận là 180 phút;

Các môn trắc nghiệm là 90 phút.

7. Nhận kết quả thi và kết quả xét tuyển đợt 1

Trước ngày 20/8/2012: các trường công bố kết quả thi và điểm trúng tuyển trên mạng internet và trên các báo, đài.

Trước ngày 25/8/2012: thí sinh đến nơi đã nộp hồ sơ đăng kí dự thi để:

Nhận Giấy báo trúng tuyển đợt 1.

Nhận Giấy chứng nhận kết quả thi (nếu không trúng tuyển đợt 1 nhưng có kết quả thi bằng hoặc cao hơn điểm sàn cao đẳng).

Nhận Phiếu báo điểm (nếu kết quả thi thấp hơn điểm sàn cao đẳng).

8. Tham gia đăng kí xét tuyển

Sau khi xét tuyển và triệu tập thí sinh trúng tuyển nhập học đối với thí sinh đăng ký dự thi vào trường, nếu còn chỉ tiêu, các trường thông báo công khai trên trang thông tin điện tử của trường, trang thông tin điện tử tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo và các phương tiện thông tin đại chúng khác điều kiện xét tuyển: thời gian nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển mỗi đợt; thời gian công bố điểm trúng tuyển và danh sách thí sinh trúng tuyển; chỉ tiêu cần tuyển; ngành và khối xét tuyển; mức điểm nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển; vùng tuyển; ...

Hồ sơ đăng kí xét tuyển nộp cho trường theo đường bưu điện chuyển phát nhanh, chuyển phát ưu tiên hoặc nộp trực tiếp tại các trường (Hồ sơ gồm: Giấy chứng nhận kết quả thi có đóng dấu đỏ của trường + lệ phí xét tuyển + một phong bì đã dán sẵn tem và ghi rõ địa chỉ liên lạc của thí sinh).

Thí sinh đã dự thi ngành năng khiếu, nếu môn văn hoá thi theo đề thi chung, được tham gia xét tuyển vào chính ngành đó của các trường có nhu cầu xét tuyển, trong vùng tuyển của trường.

Hàng năm, chậm nhất là ngày 30/11 các trường kết thúc thời hạn xét tuyển và chậm nhất là ngày 31/12 phải báo cáo về Bộ GD&ĐT kết quả tuyển sinh, kết quả thực hiện chỉ tiêu của năm.

9. Phúc khảo và khiếu nại

Nếu thấy kết quả thi các môn văn hoá không tương xứng với bài làm và đáp án, thang điểm đã công bố công khai, thí sinh nộp đơn phúc khảo kèm theo lệ phí cho trường trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày trường công bố điểm thi trên các phương tiện thông tin đại chúng. Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày hết hạn nhận đơn phúc khảo, các trường công bố kết quả phúc khảo cho thí sinh.

Mọi thắc mắc và đơn thư khiếu nại, tố cáo của thí sinh liên quan đến tuyển sinh ĐH, CĐ đều gửi trực tiếp cho các trường và do các trường xử lí theo thẩm quyền.

10. Nhập học

Thí sinh trúng tuyển phải đến nhập học theo đúng yêu cầu ghi trong Giấy triệu tập trúng tuyển của trường. Đến chậm 15 ngày trở lên (kể từ ngày ghi trong giấy triệu tập trúng tuyển), nếu không có lí do chính đáng, coi như bỏ học. Đến chậm do ốm đau, tai nạn có giấy xác nhận của bệnh viện quận, huyện trở lên hoặc do thiên tai có xác nhận của UBND quận, huyện trở lên, được xem xét vào học hoặc bảo lưu sang năm sau.

Khi đến nhập học cần mang theo: Học bạ; Bằng tốt nghiệp THPT hoặc tương đương (nếu tốt nghiệp trước năm 2011) hoặc Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời hoặc tương đương (nếu tốt nghiệp năm 2012); Giấy triệu tập trúng tuyển.

Học sinh đạt giải quốc tế lưu ý:

Trước ngày 20/6/2012, Thí sinh trong đội tuyển Olympic quốc tế và thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia nộp hồ sơ đăng kí tuyển thẳng vào các trường ĐH và lệ phí xét tuyển; Thí sinh đoạt giải khuyến khích trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia nộp hồ sơ đăng ký tuyển thẳng vào các trường cao đẳng và lệ phí xét tuyển. Các trường ĐH, CĐ sẽ công bố kết quả tuyển thẳng trên mạng internet và thông báo kết quả trước 30/6/2011.

Học sinh đạt giải quốc tế, Học sinh đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia nhưng chưa tốt nghiệp THPT, sẽ được tuyển thẳng vào ĐH vào đúng năm tốt nghiệp THPT.


Theo GD&TĐ



#13
Van Lam

Van Lam

    Lính mới

  • Thành viên
  • 4 Bài viết
Ngoài những điểm mới trong kỳ tuyển sinh ĐH-CĐ 2012 đã được công bố như bổ sung khối A1, thêm cụm thi Hải Phòng, mở rộng cụm thi Vinh… vừa qua, Bộ GD-ĐT đã đồng ý cho một số trường tổ chức ba đợt thi (Đại học: đợt 1 thi vào ngày 4 và 5-7, đợt 2 thi vào ngày 9 và 10-7; Cao đẳng thi đợt 3 vào ngày 14 và 15-7).
>> Lưu ý các quy định tuyển sinh riêng
>> Các trường đại học tự quyết chỉ tiêu tuyển sinh
>> Ngành học mới, nhiều “chiêu” thu hút TS

Hình đã gửi


Trường Đại học Nguyễn Tất Thành (TPHCM) là trường đại học đầu tiên được Bộ GD-ĐT chấp thuận và đồng ý cho phép tổ chức thi tuyển sinh đại học và cao đẳng. Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai (Đồng Nai) và Trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Hải Dương (Hải Dương) cũng cho biết đã được bộ cho tổ chức thi tuyển sinh cả 3 đợt. Trường Đại học Tài Nguyên và Môi trường TPHCM cũng dự kiến nếu Bộ GD-ĐT duyệt mở ngành sớm, trường cũng xin tổ chức thi cả 3 đợt.

Ngoài ra, một số trường vừa nâng cấp lên đại học trong năm 2011 cũng cho biết, trường đã trình Bộ GD-ĐT cho phép tổ chức thi tuyển sinh đại học và cao đẳng. Theo lý giải của các trường, trường vừa mới nâng cấp từ hệ cao đẳng lên đại học nên chắc chắn sẽ ít thí sinh tham gia thi đại học nên các trường vẫn phải duy trì thi cao đẳng.

T.Hùng
Nguồn: http://www.tuvantuyensinh.vn



#14
BeNam1988

BeNam1988

    Lính mới

  • Thành viên
  • 2 Bài viết
Trong các kỳ tuyển sinh trước, nhiều trường "đỉnh" trong khối ngành kĩ thuật có tỷ lệ “chọi” và điểm chuẩn đều không quá cao.

>> Nhìn điểm chuẩn để chọn trường dự thi
>> Khó xác định ngành nghề độc hại
>> Nhiều trường ĐH tổ chức thi tuyển sinh ba đợt

Hình đã gửi


Tỷ lệ chọi cao nhất 1/8
Nằm trong số những trường có nhiều thí sinh đăng ký dự thi, ĐH Công nghiệp Hà Nội, năm 2011, nhận tổng cộng hơn 71.000 hồ sơ, tăng hơn 19.000 hồ sơ so với năm 2010. Trong đó, chỉ tiêu vào trường 8.650, tỷ lệ “chọi” vào trường khoảng 1/8.
ĐH Giao thông vận tải năm 2011 nhận được hơn 17.000 hồ sơ, chỉ tiêu vào trường 4.700, tỷ lệ “chọi” khoảng 1/3,5.
Năm 2011, ĐH Thủy lợi nhận hơn 14.000 hồ sơ, chỉ tiêu vào trường là 2.600, tỷ lệ “chọi” 1/5,5.
ĐH Mỏ - Địa chất năm 2011 nhận được hơn 15.000 hồ sơ, chỉ tiêu vào trường là 3.800, tỷ lệ “chọi” vào khoảng 1/4.
ĐH Điện lực nhận được gần 12.000 hồ sơ, tăng hơn so với năm trước khoảng hơn 1.000 bộ. So với chỉ tiêu vào trường năm 2011 là 2.100, tỷ lệ “chọi” khoảng 1/5,5.

Điểm chuẩn không cao
Đại học Công nghiệp Hà Nội, năm 2011, nhiều hồ sơ đăng ký dự thi, nhưng điểm chuẩn vào trường cao nhất chỉ 17, các ngành khác chủ yếu chỉ từ 13 - 15,5 điểm.
Điểm chuẩn các ngành vào trường ĐH Công nghiệp cụ thể như sau: Công nghệ kĩ thuật Cơ khí, Công nghệ kĩ thuật cơ điện tử: 15,5 điểm; Công nghệ kĩ thuật Ô tô, Công nghệ kĩ thuật Điện, Điện tử (Chuyên ngành công nghệ kĩ thuật Điện), Công nghệ kĩ thuật Điện tử, truyền thông: 15 điểm; Khoa học máy tính: 13,5 điểm.

Ngành Kế toán, Tài chính ngân hàng cao nhất là 17 điểm (khối A), khối D1: 16,5 điểm; Công nghệ kỹ thuật Nhiệt, Công nghệ may (chuyên ngành thiết kế thời trang), Công nghệ kĩ thuật Hóa học, Việt Nam học cùng 13 điểm; Quản trị kinh doanh (khối A): 15,5 điểm, khối D1:15 điểm.
Ngành Ngôn ngữ Anh (hệ số 2 môn Tiếng Anh): 19,5 điểm; Công nghệ điều khiển và tự động hóa: 15,5 điểm; Hệ thống thông tin, Kỹ thuật phần mềm: 13,5 điểm.
ĐH Thủy Lợi, năm ngoái, điểm chuẩn cũng không cao. Cơ sở tại Hà Nội: 15 điểm; cơ sở tại TPHCM: 13 điểm; điểm chuẩn hệ cao đẳng cùng 10 điểm tại hai cơ sở.

Ðiểm chuẩn chi tiết vào các ngành của ĐH Thủy Lợi cao nhất là 17,5 điểm, thấp nhất 13 điểm.
Cụ thể các ngành như sau: Kỹ thuật công trình: 17,5 điểm (cơ sở Hà Nội), 13,0 (cơ sở TPHCM); Kỹ thuật tài nguyên nước: 15,0 điểm (cơ sở Hà Nội), 13,0 điểm (cơ sở TPHCM); Thuỷ vãn và tài nguyên nước, Kỹ thuật Thuỷ điện và năng lượng tái tạo, Kỹ thuật cơ khí: 15,0 điểm;

Công nghệ thông tin, Cấp thoát nước, Kỹ thuật bờ biển, Kỹ thuật môi trường, Kỹ thuật hạ tầng và phát triển nông thôn, Kỹ thuật điện: 15,0 điểm; Công nghệ kỹ thuật xây dựng: 16,5 điểm; Kinh tế tài nguyên thiên nhiên, Quản trị kinh doanh: 16,0 điểm; kế toán: 17,0 điểm.
Điểm chuẩn Trường ĐH Giao thông vận tải năm 2011 vào tất cả các ngành là 16,5 điểm; đối với thí sinh dự thi tại cơ sở II (mã GSA), điểm trúng tuyển là 13.

Các ngành điểm trường tuyển sinh năm 2011 như sau: Xây dựng cầu đường, Vô tuyến điện và Thông tin liên lạc, Tự động hoá, Cơ khí chuyên dùng, Vận tải, Kĩ thuật Điện - Điện tử, Tin học, Kĩ thuật Môi trường, Kĩ thuật An toàn giao thông, Kĩ thuật Xây dựng, Kinh tế Vận tải, Kinh tế Xây dựng, Kinh tế Bưu chính viễn, Quản trị kinh doanh, Kế toán.
Trường Đại học Mỏ - Địa chất điểm chuẩn hệ đại học chính quy năm 2011 không cao, dao động từ 14,0 - 17,0 điểm; hệ cao đẳng tất cả các ngành 10,0 điểm.

Cụ thể, Ngành Dầu khí: 17,0 điểm; Địa chất, Trắc địa, Mỏ: 14,5 điểm; Công nghệ thông tin, Cơ điện, Xây dựng, Môi trường: 14,0 điểm; Kinh tế: 15,0 điểm.
Năm 2011, điểm chuẩn của ĐH Điện lực cũng không cao, các ngành chủ yếu từ 15,5 điểm, ngành cao nhất là 17,0 điểm.

Điểm các ngành chi tiết như sau: Hệ thống điện: 17,0 điểm; Quản lý năng lượng, Điện công nghiệp và dân dụng, Tài chính ngân hàng, Kế toán: 16,0 điểm; Nhiệt điện, Điện lạnh, Điện hạt nhân, Công nghệ thông tin, Công nghệ tự động, Kỹ thuật điện tử, Điện tử y sinh, Điện tử viễn thông, Công nghệ cơ khí, Công nghệ Cơ điện tử, Quản trị kinh doanh: 15,5 điểm.

Nguồn: Phụ nữ online/ tuvantuyensinh.vn



#15
BeNam1988

BeNam1988

    Lính mới

  • Thành viên
  • 2 Bài viết
Để tiện cho bộ phận tuyển sinh các trường ĐH, CĐ cần liên lạc với thí sinh để giải quyết những sai sót trên hồ sơ ĐKDT hoặc gửi Giấy báo kết quả thi, kết quả xét tuyển, nên thí sinh cần ghi rõ số điện thoại liên lạc – ưu tiên số mobile và không đổi số trong suốt thời gian thi và xét tuyển ĐH, CĐ.

>> Sai sót dễ gặp khi làm hồ sơ ĐKDT
>> Những điểm cần lưu ý hồ sơ đăng ký dự thi ĐH
>> Tuyển sinh ĐH-CĐ 2012: Làm hồ sơ ĐKDT chính xác

Đó là lời khuyên của TS Nguyễn Hoàng Việt Trưởng ban đào tạo ĐH Đà Nẵng.

Đặc biệt, TS Nguyễn Hoàng Việt lưu ý với các thí sinh, do năm nay do hồ sơ ĐKDT chỉ quản lý đến mã ngành (gồm 7 ký tự) trong khi nhiều trường xét tuyển vào trường lại theo từng chuyên ngành cụ thể. Vì thế thí sinh chú ý ghi đầy đủ tên ngành và tên chuyên ngành để các trường xử lý khi xét tuyển.

Hình đã gửi


Ngoài ra, thí sinh cần xác định chính xác trường có nguyện vọng học là là trường tổ chức thi hay không tổ chức thi. Nếu là trường tổ chức thi thì phải đăng ký dự thi tại trường đó hoặc cụm thi nếu trường đó thuộc cụm. Nếu là trường không tổ chức thi thì phải đăng ký dự thi tại một trường khác - thường gọi là thi nhờ - có cùng khối thi. Khi nộp hồ sơ ĐKDT phải nộp thêm bản photocopy mặt trước của phiếu ĐKDT số 1. Nếu đăng ký dự thi sai quy định trên, hồ sơ ĐKDT sẽ không hợp lệ.

Có nhiều trường CĐ hoặc hệ CĐ của một số trường ĐH không tổ chức thi tuyển mà sử dụng kết quả thi theo đề chung của Bộ GD&ĐT những thí sinh dự thi ĐH để xét tuyển (không xét tuyển thí sinh dự thi CĐ). Vì vậy, để có nhiều cơ hội xét tuyển vào bậc CĐ thì thí sinh nên cân nhắc đăng ký dự thi ĐH để lấy kết quả xét tuyển vào CĐ, thay vì đăng ký dự thi trực tiếp vào bậc CĐ.

Trên hồ sơ ĐKDT chỉ có duy nhất một nguyện vọng (trước đây thường gọi là NV1. Đây là mục mà thí sinh thường rất hay nhầm lẫn khi điền thông tin.

Xem ví dụ minh hoạ tại đây

Ánh Ngọc

Nguồn: tuvantuyensinh.vn/Giáo Dục & Thời Đại



#16
edangtin

edangtin

    Lính mới

  • Thành viên
  • 2 Bài viết
cảm ơn, bài viết rất hay, đúng bài mình cần




0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh