Đến nội dung

Hình ảnh

Đề thi học sinh giỏi toán 9 2010-2011


  • Please log in to reply
Chủ đề này có 9 trả lời

#1
Dung Dang Do

Dung Dang Do

    Dũng Dang Dở

  • Thành viên
  • 524 Bài viết

Hình đã gửiĐỀ THI HỌC SINH GIỎI LỚP 9



Năm 2010-2011



Môn: toán thời gian:150 phút


Câu 1: (4điểm) tính:
1) A =$\frac{\sqrt{3}+3}{\sqrt{3}+1}+\sqrt{(1-\sqrt{3})^2}-\frac{\sqrt{3}-3}{\sqrt{3}-1}\\frac{2}{\sqrt{5}-\sqrt{3}}$
2) B = $$\sqrt{4-2\sqrt{3}+\sqrt{4+2\sqrt{3}+2\20}}$$
3) C = $\sqrt{3-\sqrt{5}}+\sqrt{3+\sqrt{5}}+3\sqrt{40}$
Câu 2: (3đ) giải phương trình:
1)$ \sqrt{4x+4}+2=\frac{1}{2}\sqrt{9x+9+4}$
2)$\sqrt{x^2-4x+4}+2x=10 $
Câu3: (1đ) cho $2x^2+2y^2=5xy$
Tính $D= \frac{x+y}{x-y}$
Câu 4: (4đ)
1) tìm số dư của phép chia $2888885$ chia cho $13$
2) giải phương trình nghiệm nguyên:
a) $xy+2y=3x+11$
b) $x^3-x^2y+3x-2y=5$

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi nguyenta98ka: 28-01-2012 - 12:20

@@@@@@@@@@@@

#2
Ispectorgadget

Ispectorgadget

    Nothing

  • Quản lý Toán Phổ thông
  • 2946 Bài viết
Gõ lại câu 1 dùm.
Câu 4:
a) Số dư của phép chia là 12

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi Ispectorgadget: 28-01-2012 - 11:42

►|| The aim of life is self-development. To realize one's nature perfectly - that is what each of us is here for. ™ ♫


#3
shinichikudo2106

shinichikudo2106

    Binh nhất

  • Thành viên
  • 20 Bài viết
câu 1 :
c) nhân cả 2 vế với $\sqrt{2}$

#4
Zaraki

Zaraki

    PQT

  • Phó Quản lý Toán Cao cấp
  • 4273 Bài viết
4. 2) a. $xy+2y=3x+11$
Biến đổi $y= \frac{3x+11}{x+2}= \frac{8}{x+2}+3$ để giải.

b. Tương tự, biên đổi thành $y = \frac{x^3+3x-5}{x^2+2}$

Discovery is a child’s privilege. I mean the small child, the child who is not afraid to be wrong, to look silly, to not be serious, and to act differently from everyone else. He is also not afraid that the things he is interested in are in bad taste or turn out to be different from his expectations, from what they should be, or rather he is not afraid of what they actually are. He ignores the silent and flawless consensus that is part of the air we breathe – the consensus of all the people who are, or are reputed to be, reasonable.

 

Grothendieck, Récoltes et Semailles (“Crops and Seeds”). 


#5
MIM

MIM

    KTS tương lai

  • Thành viên
  • 334 Bài viết

Câu3: (1đ) cho $2x^2+2y^2=5xy$
Tính $D= \frac{x+y}{x-y}$


Trường hợp đặc biệt, $x=y=0$ thì tính kiểu chi hè?

#6
Dung Dang Do

Dung Dang Do

    Dũng Dang Dở

  • Thành viên
  • 524 Bài viết

Trường hợp đặc biệt, $x=y=0$ thì tính kiểu chi hè?

Nếu mà $x=y=10$ thì ko tồn tại biểu thức $D$ thui chị ơi
@@@@@@@@@@@@

#7
MIM

MIM

    KTS tương lai

  • Thành viên
  • 334 Bài viết



Câu3: (1đ) cho $2x^2+2y^2=5xy$
Tính $D= \frac{x+y}{x-y}$

Không mất tính tổng quát, giả sử $x\geq y$
Nhận thấy rằng $2x^2+2y^2\geq 0$ mà $2x^2+2y^2=5xy$ nên $5xy \geq 0$
$\Rightarrow$ $x,y$ cùng dấu $\Rightarrow \sqrt{xy}\geq 0$

$2x^2+2y^2=5xy$
$2x^2+2y^2=5xy \Leftrightarrow 2x^2+2y^2-4xy=xy\Leftrightarrow 2(x-y)^{2}=xy\Leftrightarrow x-y=\sqrt{\frac{xy}{2}}$

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi Ispectorgadget: 28-01-2012 - 15:48


#8
Dung Dang Do

Dung Dang Do

    Dũng Dang Dở

  • Thành viên
  • 524 Bài viết

đề HSG ko có câu hình à.Đề này ko khó chỉ ngại câu pt nghiệm nguyên.

Có nhưng nó liên quân đến kiến thức hình lớp 10 với lại bị sai đề nên ko pót đc :P
@@@@@@@@@@@@

#9
thedragonknight

thedragonknight

    Thượng sĩ

  • Thành viên
  • 229 Bài viết
Huynhmylinh làm phức tạp nhỉ.
Câu 3:
2x2-5xy+2y2=0
(x-2y)(2x-y)=0
Suy ra:x=2y hoặc 2x=y
Từ đây thay vào D là ok

#10
Dung Dang Do

Dung Dang Do

    Dũng Dang Dở

  • Thành viên
  • 524 Bài viết
Làm ơn gõ $latex$ đi thắng ơi.
@@@@@@@@@@@@




0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh