Đến nội dung

Hình ảnh

Giải thưởng Crafoord 2012

- - - - -

  • Please log in to reply
Chủ đề này có 1 trả lời

#1
Ban Biên Tập

Ban Biên Tập

    Ban Biên Tập

  • Thành viên
  • 70 Bài viết
Giải thưởng Crafoord là một giải thưởng khoa học hàng năm được thành lập vào năm 1980 bởi Holger Crafoord, một nhà công nghiệp Thụy Điển, và vợ của ông, Anna-Greta Crafoord. Giải thưởng thuộc quyền quản lý của Viện Hàn lâm Khoa học Hoàng gia Thụy Điển, giải thưởng "được dự định để thúc đẩy nghiên cứu cơ bản quốc tế trong các lĩnh vực: Thiên văn học và Toán học, Khoa học Địa chất, Khoa học Sinh học, với sự nhấn mạnh đặc biệt về sinh thái học, và viêm đa khớp ( viêm khớp dạng thấp)", căn bệnh mà từ đó Holger khó chịu nhất trong những năm cuối cùng của ông. Chỉ có 1 loại giải thưởng được trao mỗi năm, theo một chương trình luân phiên - thiên văn học và toán học, sau đó khoa học trái đất, sau đó Sinh học. Một Giải thưởng Crafoord chỉ được trao cho viêm đa khớp khi một Ủy ban đặc biệt quyết định rằng tiến bộ đáng kể trong lĩnh vực này đã được thực hiện.

Hình đã gửi

Giải thưởng Crafoord


Năm nay Giải thưởng Crafoord 2012 được trao cho Jean Bourgain (Viện Nghiên cứu Cao cấp Princeton, Mỹ) và Terence Tao (UC Los Angeles) vì “cho công việc xuất sắc và đột phá của họ trong phân tích hài hòa, phương trình vi phân từng phần, lý thuyết ergodic, lý thuyết số, tổ hợp, giải tích hàm và lý thuyết khoa học máy tính".

Hình đã gửi

Jean Bourgain và Terence Tao


Website Giải thưởng Crafoord giải thích về lần trao giải này như sau

Các nhà toán học được trao Giải thưởng Crafoord năm nay đã giải quyết một số lượng ấn tượng các vấn đề quan trọng trong toán học. Bằng sự am hiểu toán học sâu sắc và đặc biệt là khả năng giải quyết vấn đề toán học, họ đã khám phá các mối liên hệ mới có kết quả và đóng góp cơ bản cho nghiên cứu hiện đại trong một vài ngành của toán học.

Bằng nỗ lực của riêng mình và cùng với những người khác, Jean Bourgain Terence Tao đã có những đóng góp quan trọng đến nhiều lĩnh vực của toán học từ lý thuyết số đến lý thuyết về sóng phi tuyến tính. Phần lớn các kết quả cơ bản nhất là trong lĩnh vực giải tích toán học. Họ đã phát triển và sử dụng các công cụ giải tích theo những cách đột phá và đáng ngạc nhiên. Họ đã giúp chúng ta thay đổi quan điểm và xem các vấn đề từ góc độ mới để dẫn đến những hiểu biết đáng chú ý, thu hút rất nhiều sự quan tâm của các nhà nghiên cứu trên toàn thế giới.

Bourgain và Tao sẽ nhận được một giải thưởng trị giá 4.000.000 SEK (khoảng USD 587.752) trong một buổi lễ được tổ chức tại Lund, Thụy Điển vào ngày 15 tháng 5, năm 2012 được tổ chức bởi vua và hoàng hậu của Thụy Điển.

Hoàng Ngọc Thế dịch từ http://experimentalmath.info


br /

#2
Ban Biên Tập

Ban Biên Tập

    Ban Biên Tập

  • Thành viên
  • 70 Bài viết
Jean Bourgain, Quốc tịch Bỉ. Sinh năm 1954 ở Ostende, Belgium. Ph.D. 1977 tại Vrije Universiteit Brussel, Bỉ. Professor tại Institute for Advanced Study, Princeton, NJ, USA.
www.math.ias.edu/people/faculty/bourgain

Terence Tao, Quốc tịch Úc và Mỹ. Sinh năm 1975 ở Adelaide, Australia. Ph.D. 1996 tại Princeton University, NJ, USA. Professor tại University of California, Los Angeles, CA, USA.
www.math.ucla.edu/~tao


Nguồn: Math Drudge






0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh