Đến nội dung

Hình ảnh

Quanh chủ đề về các lớp CNTN

- - - - -

  • Please log in to reply
Chủ đề này có 11 trả lời

#1
NangLuong

NangLuong

    Thành viên Diễn đàn Toán.

  • Hiệp sỹ
  • 2488 Bài viết

Hờ, một CNTN giống như một trò rút ngân sách của nhà nước thôi. Mình nghĩ vài năm nữa rồi sẽ phải bỏ. Nghe ít thiện cảm nhỉ? CNTN thiếu gì đứa chả ra gì. :in

Bác này học Ngoại thương mà lại nói thế à ? Nói thế thì những người thật sự trưởng thành từ lớp CNTN sẽ nghĩ thế nào? Trong xã hội ở đâu cũng vậy có mặt trái mặt phải của nó đừng tưởng rằng mình biết được vài điều tiêu cực "nhoi nhói trong tim" có nghĩa là biết tất cả mọi điều.

Chưa làm gì được cho đất nước thì hãy cứ ôm mộng đã chứ đừng có mở miệng chê bai chính sách!

Trước đây mình cũng đã từng có thời gian thấy một số bạn kể trên tham gia diễn đàn rất tích cực. Không biết giờ đây các bạn còn quan tâm đến Toán nữa không nhỉ hay lớp CNTN đối với các bạn chỉ là một bước chuyển tiếp sang một lĩnh vực khác? Dù sao chăng nữa, rất vui nếu có dịp gặp lại các bạn trên diễn đàn tham gia dưới vai trò khác, sinh viên chứ không còn là học sinh nữa :geq

#2
lovePearl_maytrang

lovePearl_maytrang

    MIM-nhạc điệu của toán học

  • Hiệp sỹ
  • 292 Bài viết
Phát biểu gì đây nhỉ???Chẳng biết cái gì để phát biểu bi h!!!!!!!!!!
Mà em không hiểu ý của mấy bác trên này lắm,...,hay là tại có quá nhiều chuyện mình chưa được biết!!!!!!
:in
Ghé thăm blog nhé:
http://360.yahoo.com/steppe2205

#3
quantum-cohomology

quantum-cohomology

    I need the end to set me free, i was me but now he's gone

  • Thành viên
  • 725 Bài viết
Tôi nghĩ là CNTN chả có gì là xấu xa, thậm chí còn tốt là đằng khác, đào tạo những nhà khoa học tương lai cho đất nước, tạo điều kiện học tập tốt cho các em sinh viên có khả năng. Cái xấu không nằm ở CNTN mà nằm ở 1 số người ở cấp trên chưa có ý thức xây dựng thôi. Cái mặt tiêu cực thì nơi nào chả có, đến trong chính phủ nước Mỹ cũng còn đầy rẫy tiêu cực nữa là. Quan trọng là những sv CNTN của chúng ta sau này không nhiều thì ít cũng sẽ có người trở thành khoa học gia lớn của đất nước. ( Tôi tin là có điều này ). Chỉ có điều nên nghĩ rằng CNTN không phải là tất cả, cứ vào CNTN là sẽ trở thành số 1. Đó chỉ là 1 điều kiện thuận lợi hơn so với các sinh viên lớp bình thường thôi. Để trở thành nhà khoa học thực thụ thì ai cũng cần phải có cố gắng.

#4
Alligator

Alligator

    Sĩ quan

  • Founder
  • 428 Bài viết
:geq hoacomay mới thi lại, thảo nào mà chua thế :in

Việc này bàn luận cũng tốt chứ. Không nói về chính sách, chúng ta thử nêu ý kiến về các mặt thực hiện như: cách tuyển chọn, hiệu quả thực tế, hay là những nhược điểm đang gặp phải của các chương trình này, ở nhiều góc độ khác nhau: có người học lớp TN, có người học lớp thường, rồi có người học vào lúc không có phân chia gì... để xây dựng một hình ảnh nhiều chiều.

Như mình đọc được (chủ yếu trên diễn đàn với báo online) thì khoảng vài năm trở lại đây những chương trình "... tài năng" xuất hiện ở nhiều trường ĐH. CNTN của ĐH KHTN như đang nói ở đây, ĐHBK HN thì có KSTN, ĐHBK TPHCM hình như cũng có chương trình tương tự, hoacomay nói ĐH NT cũng sắp có.
Có lẽ mục đích của việc này là đầu tư để nâng cao chất lượng đào tạo, nhưng vì không có điều kiện đầu toàn bộ nên chỉ tập trung trọng điểm ở các lớp TN (Việc này cũng tương tự như cách Trung Quốc tập trung phát triển các đặc khu kinh tế như Thượng Hải, Thâm Quyến...).

Trước hết theo mình cách đặt tên chương trình ("... tài năng") là không hay. Dĩ nhiên nói chung những người có khả năng trội hơn các bạn cùng trang lứa mới vào được các lớp này, nhưng chắc chắn ở các lớp thường cũng có những người không kém. Lẽ nào một sinh viên học lớp thường sau khi tốt nghiệp lại thành "Cử nhân... không tài năng"? :in
<span style='color:blue'>Roses are red,
violets are blue,
Fermat is dead,
but his theorem is true.
</span>

#5
NangLuong

NangLuong

    Thành viên Diễn đàn Toán.

  • Hiệp sỹ
  • 2488 Bài viết

Hờ, bác ở bên ấy học được thuật trung dung giỏi ghê. Vầng, em nói sai rồi. Em đã làm gì được cho đất nước như các bác lập chính sách CNTN đâu. (Hờ, nhưng mà thế nào là: Làm được gì cho đất nước nhỉ?)

Bác này bú sữa mẹ mấy năm + học mấy năm mẫu giáo + 12 năm học phổ thông + 3 năm có lẻ học đại học có lẽ thành công nhất là học được kiểu nói đàn bà đấy nhỉ. Hờ với chẳng hát. Một trong những điều bác giúp ích được cho đất nước là nếu biết được cái gì "nhoi nhói trong tim" hay là "chẳng hợp lý tẹo nào" thì giữ kín trong lòng lại hoặc nói đúng đối tượng, đừng có đi đâu cũng buôn dưa lê chỉ được cái dập tắt nhiệt tình tuổi thanh niên, trong khi người lớn nghe được thì người ta cười cho cái thằng mới 20 tuổi đã phê phán nhiều mà lại phê phán bậy. Lý tưởng cao vời vợi mà chưa có gì chứng tỏ được với cuộc đời thì cũng ... vứt./. Cẩn thận không thì lại phẫn uất đi cùng con trai lão Hạc đến ... đồn điền cao su, hay là lại đi bậy vào đâu đó để được lên cung trăng cùng chị Hằng mà Hờ với Hát cùng thế gian "thiếu gì đứa chả ra gì".

#6
nguyen_hung

nguyen_hung

    Đại lãn

  • Thành viên
  • 299 Bài viết
Thôi các bác, ai cũng lớn rồi, nói năng nên điềm đạm 1 chút, mà cũng đừng chỉ trích cá nhân.
Nói chung hướng đi thì đúng, nhưng hướng đi đúng chưa đủ, còn phải cần thêm người thực hiện cũng có nhiệt tâm và trách nhiệm nữa.
Đời còn dài, sẽ còn gặp vài ba trở ngại. Các bác đi trước đùng làm chùn bước đàn em, nhưng cũng đừng để đàn em nhìn đời bằng lăng kính màu hồng.

#7
leoteo

leoteo

    Một chút mặn giữa đại dương vời vợi

  • Hiệp sỹ
  • 271 Bài viết
NL hôm nay lại mất bình tĩnh nhỉ :in.
Trần trùng trục đi về không vướng víu

#8
ngốc

ngốc

    Lính mới

  • Thành viên
  • 7 Bài viết
Đối với hệ ĐT CNKHTN bên ĐH KHTN tên chính xác thì là: Hệ Đào tạo Cử nhân Khoa học Tài năng, tên hơi dài nên thường bị gọi tắt là CNTN, thậm chí là Tài năng. (Anh trai cháu cũng học ở đó nên cháu biết). Và các thầy (thầy Nguyễn Duy Tiến, Nguyễn Hữu Việt Hưng,...) thường dặn SV hệ này là nên nhấn mạnh đến chữ Đào tạo không được nhấn mạnh chữ Tài năng, các bạn mới chỉ là đang được Đào tạo nhưng chưa chắc đã thành Tài năng, phải luôn cố gắng. Và cháu thấy anh trai cháu cũng bình thường như mọi người khác thôi ạ :in, không bao giờ tự cho mình là tài năng cả, thường thì những người ngoài nhìn "bọn" này (em xin lỗi anh trai, hì): bọn này kiêu lắm, nhưng cũng không hẳn thế đâu ạ (em đang bệnh vực cho anh nè, anh trai), các bác cứ gặp, tiếp xúc với họ thì biết ạ.

Anh trai cháu cũng hay kể về Hệ này cho cháu nghe, anh trai cháu cám ơn Hệ này cho anh cơ hội được gặp những người bạn tuyệt vời, những người bạn vui tính, thông minh và cũng rất tình cảm, lãng mạn. Cháu sau này cũng mong muốn được học ở đó (Hy vọng đến lúc đó nó chưa bị sụp đổ :geq ).

Thời gian sẽ trả lời tất cả.

#9
slymath

slymath

    Lính mới

  • Thành viên
  • 3 Bài viết
slymath ko ngờ việc tạo ra 1 điểm giao lưu và cung cấp thông tin về khối cho các bạn trẻ có í định theo nghiệp toán. Ngờ đâu lại ra cơ sự thế này.

Đề nghị các bác quản lý delete hộ cái chủ đề này, hoặc nếu muốn giữ lại các trao đổi thì tao ra 1 chủ đề mới, chỉ cần xóa bài của slymath lad được rồi. thanks

#10
hoacomay

hoacomay

    Tai tờ

  • Thành viên
  • 296 Bài viết
Vầng, vậy Hoacomay xin lỗi Slymath vì sự vô ý của mình. Đồng thời xin lỗi mọi người luôn thể. Hờ, Hoacomay tự xử rồi đấy. :in
Khắp nẻo dâng đầy hoa cỏ may
Áo em sơ ý cỏ găm đầy
Lời yêu mong manh như màu khói
Ai biết lòng anh có đổi thay...

#11
lovePearl_maytrang

lovePearl_maytrang

    MIM-nhạc điệu của toán học

  • Hiệp sỹ
  • 292 Bài viết

Chỉ có điều nên nghĩ rằng CNTN không phải là tất cả, cứ vào CNTN là sẽ trở thành số 1. Đó chỉ là 1 điều kiện thuận lợi hơn so với các sinh viên lớp bình thường thôi. Để trở thành nhà khoa học thực thụ thì ai cũng cần phải có cố gắng.

Cái câu này thì bác nói rất đúng ạ! ;) CNKHTN thì đã là gì đâu!!!Con đường còn dài và nhiều chông gai ở phía trước...
Nói đến cái lớp này em lại liên tưởng đến cái chế độ đãi ngộ hiện nay của thành phố Đà Nẵng đến trường Lê Quý Đôn. Mà bác Hoacomay nói cũng không sai đâu: "thiếu gì đứa chả ra gì!!!". Nhưng cũng cần bổ sung thêm: sẽ không thiếu những tài năng (thực thụ) mai sau mà điểm phát xuất của họ là từ lớp CNKHTN! (liệu em có lạc quan quá không nhỉ :huh: )


PS: Các sinh viên hệ ĐTCNKHTN rất sợ người ta bảo là "kiêu" đấy các bác ạ! :D
Ghé thăm blog nhé:
http://360.yahoo.com/steppe2205

#12
QHHH

QHHH

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 98 Bài viết
Mình lâu rồi không viết bài nhưng mình theo dõi diễn đàn thường xuyên,khi đọc đến chủ đề này,mình cảm thấy thật bức xúc.
Mình dang học ĐHKHTN(nhưng không là CNTN) cấp 3 mình cũng học chuyên toán(nhưng chỉ 1 năm thôi).
Mình thấy haocomay nói có phần hơi thái quá nhưng cũng không sai đâu,theo mình nghĩ CNTN ở ĐH thì cũng giống như các lớp chuyên chọn ở THPT hay THCS, liệu rằng những lớp chuyên chọn có cần thiết ?

Câu hỏi đó cũng là suy nghĩ của nhiều người. Mục đích cuối cùng của 1 lớp chuyên THCS là gì?phải chăng là vào 1 trường tốt(chuyên) cấp 3,và mục đích trường chuyên cấp 3 là gì ?những cái giải toán TP,quốc gia hay cái huy chương toán quốc tế hay xa hơn là các lớp CNTN ở ĐH,vậy mục đích của CNTN là gì? 1 nhân tài ư???
1 nhân tài thực sự có cần quan tâm đến xuất phát điểm không,có phải chỉ CNTN mới là nhân tài không,tại sao lại có 1 sự phân biệt quá lớn giữa CNTN và 1 học sinh hệ "thường"(theo cách gọi nhiều người).Mình không hề thích chuyện này trong truờng tý nào.

Nước Mỹ có thành tích theo chủ quan mình là tốt nhất trong các kỳ thi toán quốc tế
và cũng gần như là nơi quy tụ,đào tạo các nhà toán học hàng đầu thế giới,thì các trường THPT của họ có lớp chuyên toán không,trường ĐH của họp có CNTN không??
Tuy là có người cho ràng chế đội XH hai nước khác nhau nhưng theo mình quan điểm về học tập nghiên cứu và đào tạo thì ít liên quan đến chính trị và đó là quá trình lâu dài và cần có nhận thức rộng.
Đó cũng là 1 số suy nghĩ chủ quan mình thôi.Cám ơn các cậu dã mở topic này!!!




0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh