Đến nội dung

Hình ảnh

Gương sáng

- - - - -

  • Please log in to reply
Chủ đề này có 1 trả lời

#1
nguyendinh_kstn_dhxd

nguyendinh_kstn_dhxd

    Đỉnh Quỷ Đỏ

  • Thành viên
  • 1167 Bài viết
Cậu học trò làm ruộng đạt giải nhất Hoá quốc tế

Hình đã gửi
Ngô Xuân Hoàng giờ đã là sinh viên năm thứ nhất ĐH Dược HN.
(Dân trí) - Cả nhà chỉ trông chờ vào 8 sào vườn để trồng vải và 1 sào ruộng để trồng lúa, thu nhập cả gia đình 4 người chỉ có 600.000đ/tháng, tằn tiện mới đủ ăn. Thế nhưng, cậu học sinh Ngô Xuân Hoàng đã khiến cho nhiều người phải khâm phục vì thành tích học tập của cậu.


Nhà Hoàng ở huyện Thanh Hà, Hải Dương, tuy bố Hoàng có tranh thủ chữa khóa thêm ngoài đường thì thu nhập chủ yếu của cả nhà chỉ trông chờ vào 8 sào vườn để trồng vải và 1 sào ruộng để trồng lúa. Do vậy, bố mẹ Hoàng suốt ngày phải quần quật ngoài vườn để chăm sóc cho cây vải cộng thêm 1 sào ruộng, không lúc nào rỗi để chăm sóc việc nhà cửa.



Là con cả trong gia đình, ngoài những lúc đi học ở trường, em ra vườn vải để phụ giúp bố mẹ. Đến mùa cấy gặt, em đã cùng bố chở bùn, phân ra ngoài đồng để bón ruộng, rắc mạ, đến chăm bón, gặt lúa, tuốt lúa… những công việc này Hoàng đều làm thành thạo. Suốt những năm học THCS, Hoàng không có mấy thời gian học tập, thường chỉ học trên lớp và tối về xem lại sách vở vì nửa ngày đi học, nửa ngày giúp đỡ bố mẹ. Vậy mà từ bậc tiểu học đến THCS Hoàng luôn luôn dẫn đầu lớp.



Đến năm lớp 8 em đã giành giải nhất toán của huyện. Là học sinh giỏi toán nhưng đến năm lớp 9 do thiếu học sinh đi thi môn Hoá của tỉnh, cô giáo chủ nhiệm đã đưa Hoàng sang đội tuyển Hoá, chỉ ôn có mấy ngày mà Hoàng đã đoạt giải 3 của tỉnh.



Hoá không phải là môn mà Hoàng thích nhưng với sự ìbắt ép” của cô giáo, Hoàng đã gặt hái được nhiều thành tích trong học tập. Với những thành tích học tập đó, bố mẹ Hoàng quyết không cho Hoàng làm những công việc đồng áng để Hoàng chú tâm vào học tập. Tuy không phải làm việc ngoài vườn, ngoài ruộng nữa nhưng Hoàng vẫn lo giúp đỡ bố mẹ việc nhà và dạy người em trai học.



Đến những năm cấp III, được tuyển thẳng vào trường chuyên của tỉnh, đây là cơ hội cho tài năng Hoá học của Hoàng phát triển. Xa nhà, lên thành phố trọ học, Hoàng đã được gặp những thầy, cô giỏi hướng dẫn, liên tiếp những thành công đã đến với Hoàng. Lớp 11 giải nhì Hoá học của tỉnh và cả quốc gia, đến lớp 12 Hoàng đoạt giải nhất tỉnh, nhất quốc gia và đặc biệt Hoàng đã đoạt huy chương vàng Hoá học quốc tế vừa tổ chức tại Đài Loan.



Ngô Xuân Hoàng, hiện là sinh viên năm thứ nhất của Đại học Dược Hà Nội. Hoàng tâm sự: ìĐể có những thành tích này, đó là nhờ sự động viên của bố mẹ và đặc biệt là cô giáo Nguyễn Thị Nhị đã giúp đỡ em rất nhiều. Những thành tích đạt được chỉ là bước khởi điểm, em còn phải cố gắng nhiều hơn nữa trên con đường phát triển sự nghiệp của mình”.



Theo http://dantri.com.vn/

#2
nguyendinh_kstn_dhxd

nguyendinh_kstn_dhxd

    Đỉnh Quỷ Đỏ

  • Thành viên
  • 1167 Bài viết
Trượt đại học... trở thành Giám đốc

Hình đã gửi
Nguyễn Tuấn Anh.
Sinh năm 1986, cao, gầy, đeo một cặp kính dày cộp, Tuấn Anh không có gì đặc biệt so với những người cùng tuổi, nhưng có một điều khác biệt là Nguyễn Tuấn Anh đang làm giám đốc Công ty Công nghệ Truyền thông APM Media.


Đây là một công ty kinh doanh các ấn phẩm và cung cấp các dịch vụ trực tuyến với đối tác là hơn 200 công ty trong và ngoài nước khi mới 19 tuổi.




"Nhà kinh doanh" trẻ



10 tuổi, Tuấn Anh bắt đầu làm quen với "kinh doanh". Cậu học sinh lớp 4 này đã tận dụng số truyện và sách của mình để mở một... cửa hàng sách nho nhỏ. 16 tuổi, Tuấn Anh tiếp quản công ty thương mại của bố. Cũng như những người trẻ khác khi bắt đầu khởi nghiệp, Tuấn Anh gặp nhiều khó khăn về tài chính và kinh nghiệm trong quản lý. Cậu học sinh lớp 10 ấy còn phải đảm bảo chương trình học ở trường. Vì thế nên quỹ thời gian của Tuấn Anh luôn luôn "cháy". "Mình thường xuyên phải hy sinh thời gian nghỉ ngơi, có những khi phải làm việc 24/24g trong 3 ngày liền để kịp hoàn thành đơn đặt hàng".



Năm 17 tuổi, Tuấn Anh đầu tư vào thị trường chứng khoán. Sau hơn 6 tháng, lợi nhuận cổ phiếu của cậu tăng 60%. Tư duy phân tích tài chính của Tuấn Anh càng được khẳng định khi quyết định đầu tư vào bất động sản trong dự án gần khu du lịch sân golf Hà Nội một năm sau đó. 19 tuổi, Tuấn Anh đạt được những thành công mới với việc bắt đầu mở rộng hoạt động kinh doanh trên cả nước.



Tháng 6/2005, cậu trở thành một trong những giám đốc dự án trẻ tuổi nhất với dự án "Chương trình Thiên nhiên Môi trường Việt Nam" tại cuộc thi mang tên "Ngày sáng tạo Việt Nam 2005" do Ngân hàng Thế giới tổ chức. Dự án Tuấn Anh đưa ra là ứng dụng công nghệ thông tin góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương thông qua du lịch sinh thái, nâng cao ý thức của người dân trong việc bảo vệ môi trường.



Đạt được những thành công này, Tuấn Anh đã phải trải qua quá trình nỗ lực học tập, phấn đấu. Đến với tin học chủ yếu bằng con đường tự học, Tuấn Anh mơ ước sẽ làm về truyền thông trực tuyến.



Để chuẩn bị những bước đi đầu tiên, cậu học sinh lớp 12 trường PTTH Yên Hòa ấy đã dự thi vào chuyên ngành Báo mạng điện tử - Học viện Báo chí và tuyên truyền, nhưng không đủ điểm đỗ. Với suy nghĩ "quan trọng không phải là thời gian học đại học mà là trong thời gian ấy mình làm được những gì", Tuấn Anh không hề nản chí và quyết tâm học hỏi từ chính cuộc sống để thực hiện bằng được ước mơ của mình.



Một số kết quả đã đạt được:



- Giải nhất Phần mềm sáng tạo Hội thi Tin học trẻ cấp quận và Thành phố hai năm lớp 11, 12.



- Giải nhất Hội thi bảo vệ đề tài giải pháp tại Festival sáng tạo trẻ Thủ đô năm 2004.



- Tham gia cuộc thi "Ngày Sáng tạo Việt Nam 2005" do Ngân hàng Thế giới phối hợp cùng Bộ Tài nguyên Môi trường tổ chức.



- Tham gia cuộc thi "Samsung Digitall Hope" năm 2004 và 2005.



- Tham gia cuộc thi "Khám phá thế giới Computer" năm 2002 do Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức.



- Chủ nhiệm CLB Phần mềm và mạng Việt Nam do Hội Tin học Việt Nam bảo trợ.

Chủ nhân của những thành công



Khi nghĩ đến Tuấn Anh, mọi người thường hình dung ra một con người trẻ tuổi, năng động, luôn bận rộn. Nhưng tiếp xúc với cậu, tôi nhận ra nhiều điều khiến mình càng bị thuyết phục.



Kể cho tôi nghe về thời gian đầu vào TPHCM để tìm hiểu thị trường và chuẩn bị cho việc mở thêm văn phòng đại diện công ty, Tuấn Anh nói: "Mấy ngày đầu, mình thực sự mệt mỏi và thậm chí nản nữa. Tìm địa điểm đặt văn phòng thì trục trặc, không có thời gian nghỉ ngơi, đến các công ty thì gặp phải sự e dè của đối tác vì thấy mình quá trẻ... Có lúc tưởng không thể tiếp tục! Cùng ở với mình có hai cậu sinh viên, một người làm thợ hồ suốt ngày, một người đi phục vụ bàn buổi tối. Sinh viên trong đó hè không về quê đâu, họ sẵn sàng làm cả những công việc nặng nhọc để có đủ tiền ở lại thành phố, hoặc kiếm thêm tiền cho năm học mới. Mình phục quá, tự thấy không được phép chán nản, vì mình cũng chưa phải là người vất vả nhất...".



Khi hỏi Tuấn Anh "Bí quyết thành công?", Tuấn Anh cười hiền: "Mình không có bí quyết gì đâu, với mình thành công là "tác phẩm" của sự mơ mộng có nhìn nhận thực tế và mình học từ chính những thành công, thất bại của người khác"...







0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh