Đến nội dung

Hình ảnh

GS Ngô Bảo Châu tọa đàm về cuốn sách tiểu thuyết toán học

- - - - - ngô bảo châu

  • Please log in to reply
Chủ đề này có 1 trả lời

#1
Zaraki

Zaraki

    PQT

  • Phó Quản lý Toán Cao cấp
  • 4273 Bài viết
“Ai và Ky ở xứ sở những con số tàng hình” – cuốn tiểu thuyết được viết chung bởi hai tác giả: Giáo sư Toán học Ngô Bảo Châu và Nguyễn Phương Văn, với phần minh họa của họa sĩ Thái Mỹ Phương được Nhã Nam cho ra mắt vào tháng 3/2012. Vào ngày 2/8, nhân dịp GS Ngô Bảo Châu về nước, Trung tâm văn hóa Pháp và công ty Nhã Nam tổ chức tọa đàm về cuốn sách này.

Hình đã gửi
GS Ngô Bảo Châu và tác giả Nguyễn Phương Văn cùng viết chung cuốn sách

Từ trước khi phát hành, cuốn sách đã gây chú ý cho đông đảo bạn đọc bởi tên tuổi của tác giả. Sau khi ra mắt, cuốn sách ngay lập tức leo lên vị trí đầu trong các bảng xếp hạng sách tiêu thụ trong nước và đứng đầu trong Top 10 sách bán chạy nhất tại Hội sách Thành phố Hồ Chí Minh lần VII, với 10.000 bản in được tiêu thụ chỉ trong vòng 1 tuần.

Nhã Nam cũng đã phối hợp với một số trường phổ thông trung học, trao cuốn “Ai và Ky ở xứ sở những con số tàng hình” làm phần thưởng cho những tấm gương học giỏi. Gần đây nhất, chiều 17/7/2012, GS. Ngô Bảo Châu đã có buổi giao lưu và ký tặng sách “Ai và Ky ở xứ sở những con số tàng hình” cho các học sinh tại Viện Toán học.

Cuốn sách được đông đảo các bạn học sinh, sinh viên yêu thích bởi đã thể hiện được những cột mốc vàng son của nền văn minh toán học dưới hình thức truyện kể văn học, pha trộn giữa tính kì ảo, khoa học và triết luận. Bên cạnh đó, những bức vẽ sinh động của họa sĩ Thái Mỹ Phương cũng đóng góp một phần không nhỏ làm nên thành công cho Ai và Ky ở xứ sở những con số tàng hình”.
Hình đã gửi
Ngay khi xuất bản, cuốn sách được đông đảo giới học sinh, sinh viên yêu thích

“Ai và Ky ở xứ sở những con số tàng hình” là tác phẩm mang kỳ vọng tiếp thêm tình yêu, sự say mê cho độc giả trẻ đối với môn toán, dẫn họ bước qua những cột mốc lớn nhất của nền văn minh oán học loài người bằng một hình thức truyện kể văn học sinh động và trí tuệ.

Các tác giả đã tự đặt vui cho cuốn sách một thể tài mới: “tiểu thuyết toán hiệp”. GS. Hà Huy Khoái thì cho rằng tác phẩm là “cuốn sách vỡ lòng về triết học của toán học”. Nhà thơ Trần Đăng Khoa coi đây là “một cuốn sách giản dị đến mức ai đọc cũng được, kể cả những người không biết gì về toán”.

Trên thế giới, đã có những cuốn best-seller được viết theo cách tương tự, nổi bật nhất là Sophie’s world của Jostein Gaader về lịch sử triết học. Tuy nhiên, tại Việt Nam, Ai và Ky ở xứ sở những con số tàng hình là cuốn sách đầu tiên pha trộn toán học và hư cấu như thế.

Tác phẩm hiện đang được Nhã Nam và các tác giả thương lượng với một số NXB nước ngoài để phát hành các bản tiếng Anh và Nhật.

Trong buổi tọa đàm tới đây, ngoài các tác giả của cuốn sách là Giáo sư Ngô Bảo Châu và Nguyễn Phương Văn, tọa đàm còn có sự tham gia của nhà thơ Trần Đăng Khoa và Tiến sĩ Khoa học Hà Huy Khoái.

Hoàng Lân – hanoimoi

Discovery is a child’s privilege. I mean the small child, the child who is not afraid to be wrong, to look silly, to not be serious, and to act differently from everyone else. He is also not afraid that the things he is interested in are in bad taste or turn out to be different from his expectations, from what they should be, or rather he is not afraid of what they actually are. He ignores the silent and flawless consensus that is part of the air we breathe – the consensus of all the people who are, or are reputed to be, reasonable.

 

Grothendieck, Récoltes et Semailles (“Crops and Seeds”). 


#2
thuyhong

thuyhong

    Binh nhì

  • Thành viên
  • 13 Bài viết
Giáo sư Ngô Bảo Châu đúng là thần tượng của những ai yêu toán học như mình!
_________________
best things to do in texas
travel advice
american woman





Được gắn nhãn với một hoặc nhiều trong số những từ khóa sau: ngô bảo châu

1 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 1 khách, 0 thành viên ẩn danh