Đến nội dung

Hình ảnh

Đường vuông góc với mặt

- - - - -

  • Please log in to reply
Chủ đề này có 4 trả lời

#1
trầnvănhùng

trầnvănhùng

    Lính mới

  • Thành viên
  • 7 Bài viết
Chào tất cả các bác. Sắp tới em giảng bài: Đường thẳng vuông góc với mặt phẳng mà thấy khó vô cùng trong vấn đề đặt câu hỏi gợi mở cùa phần định lý mở đầu. mong các bác đóng ghóp giúp em có đựoc không ạ, bài này tiết 1 rất dài, bố trí thời gian phân phối như thế nào để đảm bảo thưa các bác. Xin chân thành cảm ơn!!!
Trên con đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng.

#2
LacLac

LacLac

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 51 Bài viết
Mình thấy để chứng minh định lí mở đầu một cách tự nhiên trong thời gian giới hạn thì thật khó. Vì vậy trước đó mình sẽ ra một bài tập cho học sinh, tương tự như định lí mở đầu nhưng trong trường hợp cụ thể. Sau đó việc chứng minh định lí sẽ nhẹ nhàng hơn.

#3
cfan

cfan

    Binh nhì

  • Thành viên
  • 11 Bài viết

Chào tất cả các bác. Sắp tới em giảng bài: Đường thẳng vuông góc với mặt phẳng mà thấy khó vô cùng trong vấn đề đặt câu hỏi gợi mở cùa phần định lý mở đầu. mong các bác đóng ghóp giúp em có đựoc không ạ, bài này tiết 1 rất dài, bố trí thời gian phân phối như thế nào để đảm bảo thưa các bác. Xin chân thành cảm ơn!!!

Mình có một ý tưởng. Hy vọng giúp bạn phần nào!
Chuẩn bị : Một thước êke, một thước thẳng (loại lớn)
Trình bày :
-Đặt thước thẳng trên mặt bàn
-Dưng thước êke vuông góc với mặt bàn giáo viên sao cho cạnh kia song song với thước thẳng
-Thay đổi vị trí của thước thẳng
- Quay êke đến một vị trí khác tương ứng.
...
Thí nghiệm trên giúp HS cảm nhận sự tồn tại của một đường thẳng vuông góc với mọi đường thẳng của một mặt phẳng đã cho.
Sau đó việc trình bày định nghĩa sẽ tự nhiên hơn.
Thân chào

#4
quantri

quantri

    Lính mới

  • Thành viên
  • 4 Bài viết
Cám ơn các bác, xin các bác cho ý kiến về việc lấy hai điểm M,N trong bài này được tự nhiên một chút, SGK đưa ra có vẻ áp đặt quá.

#5
PhungNgocChuong

PhungNgocChuong

    Lính mới

  • Thành viên
  • 1 Bài viết
Mình là GV mới ra trường do đó còn nhiều hạn chế
Hiện tại thì mình chưa có cách dạy tốt
Mình cũng đang băn khoăn đây.Sắp tới mình dạy bài này như có chổ khi hướng dẫn học sinh chứng minh định lý mở đầu.Rất mong ý kiến của các Bác




0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh