Đến nội dung

T_T

T_T

Đăng ký: 25-08-2006
Offline Đăng nhập: 14-12-2006 - 01:25
-----

Trong chủ đề: Đa thức - Cần biết giá trị tại mấy điểm

05-11-2006 - 23:16

Cái này có lẽ không đúng. Vì nếu như vậy có nghĩa là các tập đại số trong A^2 đều là hữu hạn . Điều này thì không đúng .

Trong chủ đề: Làm thế nào để học giỏi Toán?

16-10-2006 - 21:44

Tôi biết sao tôi nói vậy, tôi không biết thì tôi im lặng hoặc tôi hỏi .
Còn đã không biết mà lại thích bốc phét thì đó là dạng người gì?

Nói thẳng ra đó là một trong những tật xấu của người Việt Nam . Không biết nhưng vẫn cố gắng trả lời .

Trong chủ đề: Làm thế nào để học giỏi Toán?

16-10-2006 - 00:19

Có gì mâu thuẫn đâu nhỉ? Bản chất không dễ gì tìm ra, hiểu nó cũng không dễ, đơn giản thế thôi? Bác không hiểu ah ?

Bác không hiểu ý tôi thì thôi , cần gì phải nói những lời nghe như cải lương vậy :D . Cái thứ toán mà các em lớp 1 học mà bác cũng đem vào so sánh với các khái niệm như bản chất thì sợ quá , các em nghe thấy chắc shock lắm .

Cái tôi muốn nói rằng là muốn học tốt toán thì cố gắng nắm chắc kiến thức là đủ rồi , tìm tòi sáng tạo thì càng tốt . Còn cái kiểu học toán là phải hiểu bản chất đó là thứ hô khẩu hiệu, vì hỏi bác bản chất là gì, bác có trả lời được không ? Nhưng cũng đúng thôi, giáo dục VN thì hô khẩu hiệu cũng hơi nhiều :ech .

Còn chuyện bác nói về người có năng lực toán học và nhà toán học ở trong bụng mẹ lâu hơn người thường cũng đủ biết là bác chẳng biết đếch gì Toán cả .

Nếu có thể nói một lời khuyên dành cho các em học sinh ham học toán : thì tốt nhất đừng bao giờ nghe những người ngoại đạo nói về toán :ech

Trong chủ đề: Làm thế nào để học giỏi Toán?

15-10-2006 - 03:08

:) . Vui thật . Học toán là đi tìm bản chất của các vấn đề toán đó .
Nếu chưa học đã muốn biết bản chất thì buồn cười lắm .

Thêm nữa là tôi đâu nhầm giỏi toán và nắm chắc kiến thức . Tôi nói là muốn học tốt toán . Còn muốn giỏi ư? Rất tiếc năng lực toán học không phải muốn là có, không phải cứ luyện là có .Nếu đã không có năng lực toán học thì có học mấy cũng không thể thành nhà toán học được đâu .
Đó là sự thật .
Còn giỏi toán theo nghĩa của bác chắc là giỏi kiểu luyện thi học sinh giỏi . Nếu đúng vậy thì tôi xin can , nếu ai nghĩ vậy .

Trong chủ đề: Làm thế nào để học giỏi Toán?

12-10-2006 - 22:19

Bác này nói vui quá . Cứ làm như là hiểu được bản chất là dễ lắm :leq .
Để học tốt toán thì tốt nhất là nắm vững lý thuyết, nắm vững khái niệm toán là ổn rồi .Còn bản chất thì to tát quá . Phải học rất rất nhiều toán hy vọng mới hiểu được cái gọi là bản chất .