Đến nội dung

GINNY WEASLEY

GINNY WEASLEY

Đăng ký: 15-04-2010
Offline Đăng nhập: 21-03-2016 - 23:30
*****

Trong chủ đề: Phân biệt XS điều kiện

25-02-2015 - 20:46

Bài 1 :

Gọi $A_{i}$ là biến cố người thứ $i$ lấy được phiếu trúng thưởng; $B$ là biến cố trong 2 người đầu có đúng 1 người trúng thưởng

$\Rightarrow A_{3}.B$ là biến cố người thứ ba và 1 trong 2 người đầu trúng thưởng ; còn $A_{3}|B$ là biến cố người thứ ba trúng thưởng khi 1 trong 2 người đầu đã trúng thưởng.

Như vậy rõ ràng đề bài yêu cầu tính $P(A_{3}|B)$

 

Để so sánh bài 1 với bài 2, cần đặt lại tên các biến cố trong bài 2 :

Gọi $A_{i}$ là biến cố lần thứ $i$ lấy được bi đỏ ; $B$ là biến cố trong 2 lần đầu có đúng 1 lần lấy được bi đỏ

$\Rightarrow$ xác suất cần tính là $P(A_{3}.B)$

 

Như vậy kết quả 2 bài là khác nhau :

Bài 1 : $P(A_{3}|B)=\frac{1}{8}$ (vì khi 2 người đầu có 1 người trúng thì chỉ còn 1 phiếu trúng thưởng cho 8 người còn lại)

Bài 2 : $P(A_{3}.B)=P(B).P(A_{3}|B)=\frac{16}{45}.\frac{1}{8}=\frac{2}{45}$.

 

Dạ em cám ơn Thầy ạ :)


Trong chủ đề: một kì thi không minh bạch

30-10-2012 - 21:53

Em biết là em chưa đủ trình độ để vào đây comment, nhưng thấy chủ đề này có những vấn đề cần xem lại nên mới nói ra ý kiến của cá nhân mình !

Trước hết là em nghĩ thế này, trong một cuộc thi thì phải có người thắng-người thua, tuỳ theo khả năng mỗi người sẽ cho ra một KQ khác nhau. Không ai giống ai hết. Một cuộc thi mà thí sinh đậu 100% hay rớt 100% thì ko còn gọi là một cuộc thi nữa !!!

Như chúng ta đã biết, kết quả kỳ này là 12/13 học sinh của LHP. Điều này gây bức xúc cho ít nhất là chủ Topic. Việc bình luận từ đầu chủ đề đến giờ cũng có thể đã gây hiểu lầm ---> Dẫn đến cãi cọ giữa các VMF-er với nhau !

Em xin xét vấn đề này. Chuyện 12/13 học sinh đậu thì có thể cho là lạ. Đó có thể xem là gần như tuyệt đối (nhưng không phải là tuyệt đối !!!). Như chủ topic nói, có thể là họ đã "biết đề" nhưng cũng có thể là họ nghiên cứu sâu, nhiều phần bài giải của nhiều câu hỏi !

Khi học tập thì theo em thiết nghĩ là họ sẽ làm việc nhóm, cùng chia sẻ KQ thảo luận với nhau nên cũng có thể gọi là "đậu chung" - bạn cùng tiến ! Điều đó có thể lý giải cái vấn đề 12/13 một cách xíu xíu hợp lý !

Hiện tại, việc chủ topic nghe một số nguồn tin từ những hs LHP là đã "biết" trước đề, kèm theo là "...tụi bây mà nói ra chuyện trường minh ăn gian là mày chết chắc".

- Điều này sẽ gây ra nhiều nghi vấn. Chủ topic có thể đã nghe, và ghi lại nguyên mẫu. Nhưng chủ topic nhớ được tên hay bất cứ thông tin gì của người nói hay ko?

- Một số bạn khi đọc xong điều này trước hết sẽ nghĩ xấu cho trường LHP và điều đó không tốt lắm. Biết đâu mọi chuyện nặng nề thì có thể chủ Topic sẽ bị công an "mời" vì tội "phỉ báng" vô căn cứ một tổ chức ! ----> Chủ Topic nên nói chuyện này cho tập thể GV trong trường để xác định rõ vấn đề. Đôi khi tuổi trẻ nông nổi dễ sai lầm !

Bây giờ mọi chuyện đã xong hết rồi, thực hư chuyện của chủ Topic nói không xác định được. Nếu vẫn còn điều gì khúc mắc, em hi vọng chủ Topic hãy theo đến cùng vụ này và đưa nó ra trước pháp luật ! Điều đó sẽ làm cho nền giáo dục VN được "sạch" hơn !!!

Còn đối với những anh chị đã đậu vào đội tuyển VMO của HCMC, em hi vọng các anh chị sẽ chứng minh được là các anh chị trong sạch = cách cố gắng hết sức trong kỳ thi VMO thực sự !

Chúng ta học toán là do đam mê từ bên trong. Đa phần các thàh viên trên VMF chúng ta đều là những người rất rất yêu Toán, và đa số họ đều có mong muốn, khao khát thi VMO hay thậm chí là IMO. Nếu nói là học VMO là "hỏng đời" thì em không đồng ý lắm. Biết đâu trong khi luyện thi VMO, bạn có thể tìm ra một cái gì đó thật mới mà chưa ai tìm ra ---> Biết đâu các bạn sẽ thành bác Ngô Bảo Châu rùi sao?

Em không nói là các bạn không HỌC VMO không thể làm nên điều kỳ diệu. Nhưng sao chúng ta lại bỏ lỡ cơ hội được tiếp cận tới những kiến thức "cao siêu" của thời xưa + nay.
TẤT CẢ CHÚNG TA ĐỀU CÓ CƠ HỘI TẠO RA ĐIỀU KỲ DIỆU phải không ???

Thay cho lời kết, em muốn nói là : Dân Toán là mê Toán, Dân Toán không ham danh mà ham kiến thức Toán ! Dân Toán hơn nhau ở cái đầu chứ không phải hơn nhau ở cái Danh. Nếu được như thế thì ---> Dân Toán chúng ta sẽ "ngất ngưởng" như Nguyễn Công Trứ !!!

P/S : Em là một học sinh của trường Ngô Quyền, Q7, HCMC và không có diễm phúc được thử tài trong các kỳ thi Toán (ngoài kỳ HSG TP ra). Vì vậy em chuyển "công tác" qua bên môn Văn nên cách diễn đạt trong bài viết này hơi hơi dài dòng, mong các anh chị thông cảm !!!

Trong chủ đề: [VĂN 10] - Phân tích cảm nhận CẢNH NGÀY HÈ (Bài 1)

16-10-2012 - 11:46

bạn ơi, đây là diendantoanhoc.net chức k phải diendanvanhoc.net dau ban


Văn học đi đôi với Toán học thì nó mới phát triển toàn diện được nhân cách mà bạn :P
Cái này mình post lên cho bạn nào cần "chữa cháy" thui. Với lại lâu lâu làm phong phú thêm cái Box môn XH :)

Trong chủ đề: Tìm toạ độ các điểm

19-05-2012 - 17:50

Thanks nha 2 bạn ^^

@Chung : Uk, lâu quá rồi ^^ Nguyên năm nay Đức tu Facebook nên ít lên VMF lắm ^^

Bài 3 : Cho (E) có 2 tiêu điểm $F_{1}(-\sqrt{3};0) ; F_{1}(\sqrt{3};0)$ và 1 đường chuẩn có PT $x = \frac{4}{\sqrt{3}}$.
a) Viết PT chính tắc (E)
b) Viết PT (d) // Ox và cắt (E) tại A,B sao cho OA vuông OB... - cái này chắc dễ rùi ^^

Bài 4 (Đề DH Huế 2001): Viết Pt 3 cạnh tam giác ABC, biết C(4;3), phân giác trong và đường trung tuyến kẻ từ 1 định tam giác có PT lần lượt là : x + 2y - 5 = 0; 4x + 13y - 10 = 0

Bài 5 (Đề DH CSND - 2001) : Cho A(3cost ; 0) và B(0 ; 2sint) và M(x;y) thỏa mãn $2\vec{AB}+3\vec{MB}=0$. Tìm hệ thức liên hệ giữa x,y không phụ thuộc t.

Trong chủ đề: Văn học

28-04-2012 - 17:21

Uk... Đúng đó Hân
Chính xác hơn là nhân vật Đức luôn ấy :))

Thử đặt mình trong 2 nhân vật ấy mà :):)