Còn đây là bài em cũng chưa nghĩ ra solution nữa:
Tìm GTNN của $f(x) = |x - 2| + |x - 3| + |x - 6|$
Em còn 1 bài liên quan đến hình như sau:
Một đa giác có tổng các góc là $2160^{0}$. Hỏi đa giác đó có bao nhiêu cạnh ?
Mọi người cho em solution bài đó được ko ạ, và công thức tổng quát cho các dạng bài đó ! Em cảm ơn
Công thức thức tổng quát cho những bài như thế này
Ta có định lí: Tổng số đo các góc của hình n-giác lồi bằng $(n-2).180^{o}$ (lưu ý rằng trong đa giác thì số cạnh bằng số góc)
Áp dụng công thức vào bài đã cho ta tính được số cạch của đa giác là 14 cạnh
P/s công thức này bạn có thể tự chứng minh được
Edited by tienduc, 23-12-2016 - 16:39.
Thực ra mấy bài toán của bạn chưa cần thiết lắm phải biết đến nhiều định lý làm gì (biết được nhiều cũng không sao), nó có thể làm cho bạn bị rối. Bạn nên tập cách tư duy sáng tạo thì tốt hơn, cách đó áp dụng được cho rất nhiều bài, còn mỗi định lý trong 1 bài thi thì chắc chỉ áp dụng được cho 1 bài thôi. Với cả toán lớp 8 thì cũng không khó lắm để nghĩ ra cách giải cho mấy bài toán như bài đa giác ở trên chẳng hạn.
Đó chỉ là ý kiến riêng của mình thôi, còn cách nào bạn thấy hiệu quả với mình thì bạn học
"Con người không sợ Thần
mà bản thân nỗi sợ chính là Thần"
Thực ra mấy bài toán của bạn chưa cần thiết lắm phải biết đến nhiều định lý làm gì (biết được nhiều cũng không sao), nó có thể làm cho bạn bị rối. Bạn nên tập cách tư duy sáng tạo thì tốt hơn, cách đó áp dụng được cho rất nhiều bài, còn mỗi định lý trong 1 bài thi thì chắc chỉ áp dụng được cho 1 bài thôi. Với cả toán lớp 8 thì cũng không khó lắm để nghĩ ra cách giải cho mấy bài toán như bài đa giác ở trên chẳng hạn.
Đó chỉ là ý kiến riêng của mình thôi, còn cách nào bạn thấy hiệu quả với mình thì bạn học
Theo mình thấy thì khi ta vận dụng những định lí vào thì bài toán sẽ trở nên dễ hơn khá nhiều
"Con người không sợ Thần
mà bản thân nỗi sợ chính là Thần"
OK ! Hình như sách của Vũ Hữu Bình hả chị ? (anyway, what's your age ?)
chuẩn, sách đấy hay lắm đấy!!!
tui lớp 9 nè!!!
Hôm qua thi HK, em thấy có 1 câu trắc nghiệm như sau:
Câu khẳng định sau đúnng hay sai ?
"Tâm đối xứng của đường thẳng là điểm bất kỳ thuộc đường thẳng đó".
Em chọn là đúng thì không biết có sai không mọi người ?
Và từ câu đó, em suy ra: "1 đường thẳng có vô số tâm đối xứng" có đúng không mọi người ?
Em cảm ơn !
Laugh as long as we breathe, love as long as we live!
Chắc là đúng đấy
Thêm chữ "chắn" sau chữ "chắc" đi anh :v
Laugh as long as we breathe, love as long as we live!
Hôm qua thi HK, em thấy có 1 câu trắc nghiệm như sau:
Câu khẳng định sau đúnng hay sai ?
"Tâm đối xứng của đường thẳng là điểm bất kỳ thuộc đường thẳng đó".
Em chọn là đúng thì không biết có sai không mọi người ?
Và từ câu đó, em suy ra: "1 đường thẳng có vô số tâm đối xứng" có đúng không mọi người ?
Em cảm ơn !
Câu này là đúng bởi vì đường thằng luôn được kéo dài do vậy ta lấy điểm nào trên đường thẳng thì điểm đó cũng là tâm đối xứng của đường thẳng
Mà hình như khái niệm bất phương trình với tìm GTLN, GTNT sang HK II lớp 8 mới học lận, hèn gì em thấy mấy cái dạng đó nó lạ lạ
GTLN và GTNN là học kì 1 mà.
HK II mà ?
HK I chỉ có phân tích đa thức thành nhân tử với phân thức đại số thôi mà ?
Nếu trong đề ôn thì có thể có.
Theo sách chuyên Toán của em thì HK II mới có
Ở chỗ anh kì 1 bọn anh làm quen rồi có lẽ mỗi chỗ có 1 cách học khác nhau, còn những đứa nào đi bồi thì sẽ chuyên sâu.
Ở chỗ anh kì 1 bọn anh làm quen rồi có lẽ mỗi chỗ có 1 cách học khác nhau, còn những đứa nào đi bồi thì sẽ chuyên sâu.
Ừm, nhưng theo chuẩn SGK thì HK I chưa có ^^
Lớp bồi dưỡng HSG hôm đó e nghỉ nên k đi học chắc skip qua luôn k để ý
Laugh as long as we breathe, love as long as we live!
Em còn 1 bài liên quan đến hình như sau:
Một đa giác có tổng các góc là $2160^{0}$. Hỏi đa giác đó có bao nhiêu cạnh ?
Mọi người cho em solution bài đó được ko ạ, và công thức tổng quát cho các dạng bài đó ! Em cảm ơn
Có định lý đó em
Tổng số đo của 1 đa giác n đỉnh =$(n-2)180^{\circ}$
==> có 14 cạnh
Có định lý đó em
Tổng số đo của 1 đa giác n đỉnh =$(n-2)180^{\circ}$
==> có 14 cạnh
Định lý này mình học lớp 7 nhỉ?
Cho a,b,c là 3 số dương. CMR:
$\frac{a^{2}}{b+c}$+$\frac{b^{2}}{c+a}$+$\frac{c^{2}}{a+b}$$\geqslant$$\frac{a+b+c}{2}$.
Cho a,b,c là 3 số dương. CMR:
$\frac{a^{2}}{b+c}$+$\frac{b^{2}}{c+a}$+$\frac{c^{2}}{a+b}$$\geqslant$$\frac{a+b+c}{2}$.
Bài này ta dùng BĐT
TQ cho hai dãy số thực $a_{1},a_{2},...,a_{n}$ và $b_{1},b_{2},b_{3},...,b_{n}$(b1,b2,..bn>0)
Ta có $\frac{a_{1}^2}{b_{1}}+\frac{a_{2}^2}{b_{2}}+...+\frac{a_{n}^2}{b_{n}}$$\geq \frac{(a_{1}+a_{2}+...+a_{n})^2}{b_{1}+b_{2}+...+b_{n}}$
Áp dụng vào bài toán là đc thôi
Bài này ta dùng BĐT
TQ cho hai dãy số thực $a_{1},a_{2},...,a_{n}$ và $b_{1},b_{2},b_{3},...,b_{n}$(b1,b2,..bn>0)
Ta có $\frac{a_{1}^2}{b_{1}}+\frac{a_{2}^2}{b_{2}}+...+\frac{a_{n}^2}{b_{n}}$$\geq \frac{(a_{1}+a_{2}+...+a_{n})^2}{b_{1}+b_{2}+...+b_{n}}$
Áp dụng vào bài toán là đc thôi
Mình vẫn chưa hiểu bài làm của cậu.
|
Toán Đại cương →
Đại số tuyến tính, Hình học giải tích →
Tài liệu đại số cho Olympic sinh viênStarted by dungbruhbruh12345, 20-05-2024 đại số, tài liệu and 2 more... |
|
||
Toán Đại cương →
Tài liệu, chuyên đề Toán cao cấp →
TÀI LIỆU CHO OLYMPIC SINH VIÊNStarted by dungbruhbruh12345, 20-05-2024 đại số, chuyên đề, tài liệu and 3 more... |
|
|||
Toán Trung học Cơ sở →
Đại số →
Tính $A =\frac{2x_{1}^{2}+3x_{1}x_{2}+3x_{2}^{2}}{x_{1}^{3}x_{2}+x_{1}x_{2}^{3}}$Started by aZO, 15-05-2024 đại số |
|
|||
Answered
Toán Trung học Cơ sở →
Số học →
$a^2 + b^2 + 1 = c!$Started by Khanh369, 08-05-2024 đại số, giai thừa |
|
|||
Answered
Toán Trung học Cơ sở →
Đại số →
CMR: $\left ( \frac{x^2}{a} \right )^n+\left ( \frac{y^2}{b} \right )^n=\frac{2}{(a-b)^n}$Started by Duc3290, 01-05-2024 biến đổi đại số, phân thức and 1 more... |
|
0 members, 1 guests, 0 anonymous users