Đến nội dung

Hình ảnh

KK vs AL

* * * * * 6 Bình chọn

  • Please log in to reply
Chủ đề này có 152 trả lời

#81
đoàn chi

đoàn chi

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 180 Bài viết
Các bác quản lý lại làm công tác dọn dẹp rồi, mấy bài sau của KK và AL lại bị dọn đi rồi. :geq

#82
lavieestunemerde

lavieestunemerde

    Trung sĩ

  • Founder
  • 104 Bài viết

Càng nghĩ càng thất vọng. Trí thức việt nam bây giờ nhiều nguời hèn quá, ném đã giấu tay, chối bay chối biến, đá bóng trách nhiệm.

Chột dạ, nghĩ đến câu chuyện nét bút người tử tù, hay như những trò lố hay Varen và Phan Bội Châu.. Những người dù chết không bao giờ chịu quỳ xuống liếm gót giày cho giặc Ngô.

Những người dù chết cũng không chịu nhục, dám làm dám chịu...

Những người ngay thẳng như thế bây giờ đâu cả rồi???

Cười một tiếng.... Trí thức.

Cung cấp cho độc giả một cái nhìn khác bên cạnh cái nhìn "chính nghĩa" của bạn KK cho rộng đường dư luận a_{n} :

Năm ngoái anh TLCT mở chủ đề "góp ý cùng KK" nói KK hay khoe khoang, hợm hĩnh, thế là bị KK thù từ đó tới giờ, lúc nào cũng bám đít tìm cách nói móc, kể cả trong những chủ đề anh TLCT không tham gia.

Tôi chẳng thấy các bác miền nam tự xưng mình số 1 bao giờ, mà nếu có thì cũng không thường xuyên bằng việc các bạn KK và AL khoe trung tâm toán số 1, học toán quý tộc, tự tung hứng lẫn nhau, cho nên đó cũng không phải lý do hợp lý để bạn KK "tận diệt" nhỉ.

Còn tôi có khen những người thi IMO (chẳng lẽ vì tôi cũng từng thi mà tôi phải ra sức chê bai nó ?), tôi cũng chẳng nói về bản thân câu nào, thế mà bị bạn KK gán ghép cho tội danh "nghĩ mình là thiên tài", thế có oan thị Kính không :D.

Thực ra trong lòng bạn KK cũng tự biết là bạn chỉ nói cho sướng cái miệng, cho đã những ấm ức của bạn, còn "công lý" chỉ là cái cớ để bạn đưa ra tự bào chữa bản thân thôi :Rightarrow, chứ "công lý" này nó giống công lý của động vật quá. Bạn lại tự so sánh với Huấn Cao và Phan Bội Châu làm tớ lại đánh giá cao thêm khả năng hài hước của bạn :Rightarrow.

Tớ chỉ muốn đưa ra một cái nhìn cho mọi người cùng suy ngẫm, chứ chẳng muốn tranh cãi với 2 bạn vì tớ biết tớ (hoặc bất kỳ ai) nói gì 2 bạn cũng đưa ra lời phủ định, mà tớ thì lại không có thời gian để phủ định lời phủ định của các bạn :Rightarrow.

#83
Alexi Laiho

Alexi Laiho

    Thượng sĩ

  • Thành viên
  • 299 Bài viết

KK và AL khoe trung tâm toán số 1, học toán quý tộc, tự tung hứng lẫn nhau, cho nên đó cũng không phải lý do hợp lý để bạn KK "tận diệt" nhỉ.


Anh lấy ở đâu ra những cái này? Anh xem lại xem có phải em viết là em tự biết mình đang học ở 1 nơi hạng bét, và cố gắng ngoi lên không?

Bản thân em chưa bao giờ được học toán quý tộc, nhưng theo ý kiến cá nhân em thì những thứ anh KK học ở Berkeley đều là quý tộc cả, vậy không lẽ em lại phải bảo đó không là toán quý tộc à?

Tự tung hứng là thế nào? Việc em thân với anh KK không có nghĩa là tung hứng. Phần vì thân, phần vì thích bảo vệ ý kiến KK, phần cũng có thấy KK có vài điểm đúng, phần vì giải khuây, nên việc sát cánh chiến đấu cùng KK đối với em cũng sung sướng chẳng kém gì việc anh Lavies sung sướng lên diễn đàn tính tỉ lệ thành thiên tài. Khẳng định thế này luôn cho nó nhanh này, cái này là my Hobby, nên cứ có cãi nhau là kiểu gì em đứng về phía KK thôi, anh yên tâm, không việc gì phải nhận xét là em tung hứng gì với anh KK.

Nói chung thì về anh Lavies em có mấy nhận xét thẳng thắn thế này. Càng hiền thì anh Lavie càng lấn tới, chứ càng làm già thì anh Lavie lại chịu rút lui. Chắc dạo trước em buột miệng nói nhõn có vài câu tỏ ý không thích Erdös, nên anh Lavies đâm thù dai thế.

Còn em nói rồi, em chẳng bao giờ dám chê IMO cả, vì đó là giấc mơ mà vĩnh viễn chả bao giờ em đạt nổi. Chỉ có điều thấy anh khẳng định khả năng thành thiên tài của các IMOer kinh quá, nên em mới có ý kiến ý cò tẹo thôi. Anh Lavies chả từng tuyên bố thẳng thừng: "Những người không đạt IMO, không phải thiên tài, đi làm toán chỉ tổ bị người thiên tài chà đạp thôi" à??? Lạ quá, thế mà em thấy rất nhiều làm toán giỏi chả phải thiên tài hay IMOer gì cả.

Đấy, ý kiến của em chỉ có mỗi thế thôi, vậy mà từ dạo nào tới giờ anh Lavies cứ phải vào đì em mấy câu mới cảm thấy hả dạ cơ. Có thể anh là thiên tài so với dạng lởm khởm như em, nếu anh khẳng định ngay từ đầu điều đó, thì em đã không phản đối. Đằng này anh khẳng định nghe universal quá, nên em không thể không có ý kiến.

Việc trêu chọc anh TLCT chính bản thân anh TLCT cũng vô cùng sung sướng đón nhận, bằng chứng là cứ sau 1 hồi cãi cọ, anh ý lại lập ra topic cố ý tạo điều kiện cho cãi cọ tiếp, điều này chứng tỏ anh TLCT cũng rất thích khổ dâm, chắc tại cãi nhau quen rồi, giờ thỉnh thoảng rỗi rãi không nghe trêu chọc anh ấy đâm nhớ.

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi Alexi Laiho: 05-12-2007 - 01:52


#84
lavieestunemerde

lavieestunemerde

    Trung sĩ

  • Founder
  • 104 Bài viết

Anh Lavies chả từng tuyên bố thẳng thừng: "Những người không đạt IMO, không phải thiên tài, đi làm toán chỉ tổ bị người thiên tài chà đạp thôi" à??? Lạ quá, thế mà em thấy rất nhiều làm toán giỏi chả phải thiên tài hay IMOer gì cả.

Câu này tớ nói hồi nào thế, bạn cho tớ xin cái link a_{n} :D :Rightarrow.

#85
Kakalotta

Kakalotta

    Thèm lấy vợ

  • Thành viên
  • 805 Bài viết
xóa

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi Kakalotta: 30-03-2008 - 15:45

PhDvn.org

#86
QLTS

QLTS

    Binh nhì

  • Thành viên
  • 15 Bài viết

Có những câu, để vào miệng người khác thì được, nhưng nếu xuất phát từ miệng bạn Lavie thì đó sẽ là sự vô đạo đức.


Chúc bạn chóng khỏe.

Có những câu là sự thật nhưng nói ở hoàn cảnh khác thì có thể không có gì chứ ở hoàn cảnh này thì nó cũng thể hiện một sự thật ở người nói. Còn sự thật là gì thì người nói tự hiểu. Thất vọng nhất chuyện này (chứ không phải là sự thật về người nói).

#87
Kakalotta

Kakalotta

    Thèm lấy vợ

  • Thành viên
  • 805 Bài viết
xóa

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi Kakalotta: 30-03-2008 - 15:45

PhDvn.org

#88
Alexi Laiho

Alexi Laiho

    Thượng sĩ

  • Thành viên
  • 299 Bài viết

Có những câu là sự thật nhưng nói ở hoàn cảnh khác thì có thể không có gì chứ ở hoàn cảnh này thì nó cũng thể hiện một sự thật ở người nói. Còn sự thật là gì thì người nói tự hiểu. Thất vọng nhất chuyện này (chứ không phải là sự thật về người nói).


Có 1 sự thật mà chắc không mấy ai biết, không định nói ra, nhưng thấy QLTS nói vậy, tôi cũng xin có ý kiến. Bằng giờ này cách đây khoảng hơn 1 năm, hay 1 năm rưỡi gì đó (không nhớ chính xác), khi mà tôi lên diễn đàn chỉ biết nick Lavie, nhưng chả hề biết Lê Thái Hoàng là ai. KK đã gọi ở Yahoo hỏi tôi xem có biết Lavie là ai không, và rất sốt sắng lo lắng thông báo về tình hình sức khỏe của anh Lavie. KK đã kêu gọi tôi vào Blog của anh Lavie để viết vài lời động viên thăm hỏi sức khỏe, nhưng hồi đó trình độ Blog của tôi phải nói rất gà mờ.

#89
toilachinhtoi

toilachinhtoi

    Sĩ quan

  • Thành viên
  • 343 Bài viết
Đồng hành cùng KK

Mời các bạn cùng lướt lại những bài post của KK để chia sẻ với KK những tiến bộ mà cậu ấy đạt đượ theo thời gian (thống kê chưa đầy đủ)

_Một bài năm 2005, khen các trường khác và các GS

Mình xin đính chính lại một thông tin của bạn để có thể gây hiểu nhầm. Havard hoàn toàn không phải kém về toán đâu nhé. Nếu theo bảng xếp hạng thì nó cung xngâng cơ vơi MIT đấy. Còn nếu ai không quan tâm đên bảng xếp hạng thì mình xin kể ra một vài tên tuổi trong Harvard ra chắc là ai cũng biết: Harris người mà mới hơn 20 tuôi đã cùng Griffith viết cuốn Principle of Alg. Geom dày hơn 800 trang, hironaka (quá nổi tiếng với định lý về giải kì dị), Mackey ông tổ của lý thuyết biểu diễn cảm sinh từ nhóm con, Mazus, Mumford cũng là trùm về hhđs, schmid, đại gia hàng đầu về lý thuyết biểu diễn nhóm và chương trình Langland, Richard Taylor, học trò của Andew Wiles,người giúp Wiles CM đl ferma tuy nhiên sau khi chứng minh xong thì Taylor làm còn có vẻ còn mạnh hơn cả wiles nữa.
Chắc là bạn không phải mấy ngành này nên không biết tên của mấy ông này rồi.
Mình chỉ ao ước được sang mỹ mà làm đệ tử của Schmid là quá chi là thỏa mãn mơ ước rồi.

_Tiếp theo, vui mừng vì được làm đệ tử của Fields medalist
03-2006
Tất nhiên quan điểm của mỗi người một khác nhau và mỗi ngành mỗi khác. Cũng từng có thời mình nghĩ y hệt như vậy, nhưng về sau thấy cần phải thay đổi nhiều. Ví dụ nghiên cứu chuyên ngành toán sơ cấp thì chả cần biết gì cả.
Chả phải ngẫu nhiên mà lúc mới đầu, Vaughan Jones khuyên mình phải có một tư duy cân đối giữa tất cả các ngành, giải tích, đại số, hình học, topo, vật lý lý thuyết không được thiên lệch trong gian đoạn đầu tiên. Và nói thẳng, mình nghe lời của một người được giải Fields hơn một người không có uy tín gì.

_Khen nội công thâm hậu của QC:

24 -03 -2006
ÔIi dào, có cái quái gì đâu, chỉ là cái thằng cắp bút đi học người ta mà thôi chứ có hay ho gì đâu. Người ta gọi đó là không có sở truờng. Dốt mới phải học nhiều. Diễn đàn mình nhiều thằng mạnh hơn nhiều, QC chẳng hạn.

Tuy nhiên cậu kia nói cũng đúng, trong vòng từ bây giờ cho đến khi làm xong postdoc cấp 2, mình định nghĩa vẫn cứ là người học toán.
Muốn đưa đựơc ra cái danh sách đấy thì người ta phải so sánh tất cả các nhà toán học trên thế giới duới 40 tuổi với nhau còn gì?

_Khen các ông giải Fields

Mà này, ai bảo người ta không cảm thấy xấu hổ? Tôi có biết một ông, cay cú lắm vì không đuợc giải fields.
Người mà ai cũng khen giỏi tấm tắc thì được gọi là loại ba phải, lời khen không có ý nghĩa. Khái niệm giỏi là tuơng đối.
Tất nhiên, formally, không có một ai so sánh, nhưng một cách ngầm định người ta luôn có một danh sách thứ tự trong đầu, và vì lịch sự nên không ai nói ra. Ví dụ, khi cậu làm sau tiến sĩ, bao giờ cũng chọn một người mà ranking trong cái list của cậu đứng hàng cao nhất.
Về lý thuyết, con người ta là bình đẳng, kể cả từ Billgate cho tới thằng ăn xin. nghiện hút.

_Khen IQ của KK

May 2006
Tức quá. Bài test này có vấn đề. Cách đây ba bốn năm mình test được 144, bây giờ tụt đi còn có 136.

_Khen ranking xếp hạng website của KK

Hehe, ranking của trang cá nhân mình đựoc 3,347,674.

_Không biết PDEs nhưng thích vào chọc ngoáy

11, 2006
Mỗi tội tôi thấy thằng bookworm lên đây nói ngu quá, toàn khoe vớ khoe vẩn, nào là PDE hiện đại, kĩ thuật cao, làm mất hết uy tín giới làm PDE ở HN và giảng viên DHKHTN, làm anh LQN gọi điện tán chuyện với mình cười sằng sặc, nên KK đành nhảy vào chơi vài chiêu cho đỡ mang tiếng dân HN mặc dù không biết gì về PDE cả. Nhưng chọc ngoáy bên PDE cũng hay phết.

_Khẳng định sự khó khăn của các môn học quý tộc mà KK nắm trong lòng bàn tay

Tôi lại phản đối điều này: cụ thể hơn phản đối 2 lý do trên:
1-Về lý lẽ học những môn trên là chỉ có một đường là hoàn toàn sai lầm. Trong những lãnh vực toán học quý tộc, nó đòi hỏi rất nhiều những công cụ đến từ nhiều lãnh vực khác nhau, do đó nó đa dạng và phức tạp hơn nhiều so với những lãnh vực biệt lập. Và do đó sẽ có rất nhiều đường để tấn công chứ không phải một vài đường nhỏ lẻ như trong một huớng biệt lập abc của lãnh vực def. Và hiển nhiên học những thứ mà đòi hỏi sự giao thoa của nhiều ngành thì khó hơn là cái chắc.

_Tiếp tục khẳng định về một toán quý tộc, và thông cảm khuyên nhủ TLCT (cảm ơn nhiều)

03 -2007
Về khoản này tôi rất đồng ý với AL. Theo đánh giá của tôi thì TLCT cũng là người có khả năng, nên dành thời gian mà học cái thứ toán học quý tộc một chút, chứ học cái thứ toán học chè bồm, cá mè một lứa, ở đâu cũng học đuợc thì lãng phí cả một nhân tài, một niềm hi vọng của khoa toán DHKHTNTPHCM, phí cả việc sang US làm nghiên cứu sinh. Cái sáng tạo mà không đặt đúng chỗ thì là lãng phí nguồn nhân lực.
Nhân tài không biết dùng thì cũng vất. Tôi có quen nhiều người cũng khá, cuối cùng thì end up với việc dạy cấp 3.

Có thể hiện nay TLCT đang vô cùng chán nản với chuyên ngành của mình, và cũng có ý định chuyển hướng khác. Chúng emluôn đứng sau cổ vũ cho TLCT, hãy mạnh dạn thay đổi suy nghĩ, đừng để lãng phí tuổi thanh xuân. Người ta về già có thể học thêm những thứ lởm khởm lặt vặt làm cho vui, còn lúc tuổi trẻ là lúc đang sung sức, phải tập trung học những thứ lớn, lúc này là đầu óc tiếp thu đang ở dạng mạnh nhất.

Sức người cũng có giới hạn, làm những thứ bình dân quá, 1 thời gian sau chỉ còn suy nghĩ được 1 cách tầm thường, và con đường trở về dậy tại chức là tất yếu. Bọn em luôn sẵn sàng đứng đằng sau cổ vũ tinh thân cho anh TLCT, chúc anh thêm tự tin và quyết thắng.

(continued)
There is no way leading to happiness. Happiness is just the way.
The Buddha

#90
Kakalotta

Kakalotta

    Thèm lấy vợ

  • Thành viên
  • 805 Bài viết
xóa

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi Kakalotta: 30-03-2008 - 15:46

PhDvn.org

#91
nguyendinh_kstn_dhxd

nguyendinh_kstn_dhxd

    Đỉnh Quỷ Đỏ

  • Thành viên
  • 1167 Bài viết
Lâu lắm em mới quay lại diễn đàn Toán, thấy VMF phát triển thật đấy! Số thành viên tăng nhanh khủng khiếp! Mấy năm trước mới chỉ có kaka, pizza, TLCT... nay đã mọc thêm những xuongrong, nhloc... Đáng mừng hay đáng lo đây! Chúng ta đang mất quá nhiều thời gian cho những thứ tầm phào này, anh kaka ạ! Thay vì cãi cọ về những thứ vô bổ này, chúng ta có thể làm được rất nhiều việc có ích khác nữa, phải không nào? Anh cứ nói mãi thì cũng giống như vác tù và hàng tổng thôi, liệu anh có làm người ta tốt đẹp hơn không, liệu anh có làm xã hội Việt Nam tươi đẹp hơn chút nào đó? Em thì không tin rằng anh sẽ làm được điều đó. Anh cũng dã nói, thời nay Lý Thông nhiều, Thạch Sanh ít còn lục Vân Tiên thì hầu như không có. Vậy thì, tai sao anh lại biến mình thành một Lục Vân Tiên?
Anh chỉ cần sống tốt với bản thân mình thôi, anh ạ. Chỉ cần anh đừng làm lý Thông thôi, không cần thiết phải là Thạch Sanh, nhưng chỉ cần anh không làm lý Thông thôi là có ích cho đời rồi. Còn về XH Việt Nam ư, anh đi US lâu quá rồi, không hiểu được đâu!

#92
Alexi Laiho

Alexi Laiho

    Thượng sĩ

  • Thành viên
  • 299 Bài viết
Cậu gì nguyendinh trẻ con tránh ra chỗ khác chơi, biết gì mà nói lung tung. Diễn đàn là chỗ để chửi bới, xả stress, trút bực dọc. Cánh bọn trẻ các cậu toàn gặp nhau trên diễn đàn để chat chit hẹn hò, cánh già thì không quan tâm diễn đàn, mà nếu có thì cũng chỉ thỉnh thoảng lướt vào xem vài cái rồi cười. Chỉ còn lại bọn ương ương đầu 8x cuối 7x là còn hăng máu cãi cọ. Mục đích cuối cùng của cãi cọ là trút được những ấm ức ngày thường lên đây.

Chuyện trên diễn đàn thì chẳng có gì liên quan tới chuyện ngoài đời cả. Ví dụ sau này có dịp gặp anh TLCT hay Lavies ở hội nghị, thì chắc chắn em sẽ niềm nở chạy lại bắt tay, mời các anh đi làm ly Beer, trừ trường hợp các anh khinh khỉnh quay mặt đi không thèm tiếp chuyện.

#93
motivic_cohomology

motivic_cohomology

    Lính mới

  • Thành viên
  • 5 Bài viết
Nghĩ thấy thương Lavies quá. Đường đường là 1 nhân tài IMO xuất chúng, học trò Terence Tao mà lên diễn đàn bị thằng oắt con nhãi nhép AL học ở tỉnh quê trường làng thầy già sắp về hưu, nó bật lại như tôm tươi. Chỉ vì Lavies giây phút hớ hênh đưa ra công thức estimate khả năng thành thiên tài, mà nó khổ thế đấy. Kinh nghiệm đau thương này mọi người nhớ phải khắc sâu vào tâm niệm làm bài học nhập môn trước khi lên diễn đàn cãi nhau.

Sau này mỗi bận Lavies đứng bục giảng, sinh viên nó lại hỏi có phải ngày xưa thầy từng tính sác xuất thành thiên tài có phải không ạ, thế xong thầy có ghi số liệu vào CV không? Thầy từng bảo không thông minh thì đi học toán chỉ tổ để người thông minh nó dẫm đạp lên có phải không ạ? Thế chỉ số thông minh của thầy so với thầy của thầy thì thế nào ạ?

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi motivic_cohomology: 06-12-2007 - 03:02


#94
lavieestunemerde

lavieestunemerde

    Trung sĩ

  • Founder
  • 104 Bài viết

Chuyện trên diễn đàn thì chẳng có gì liên quan tới chuyện ngoài đời cả. Ví dụ sau này có dịp gặp anh TLCT hay Lavies ở hội nghị, thì chắc chắn em sẽ niềm nở chạy lại bắt tay, mời các anh đi làm ly Beer, trừ trường hợp các anh khinh khỉnh quay mặt đi không thèm tiếp chuyện.

Tớ chẳng định nói gì vì câu này làm tớ nghĩ bạn AL có thiện chí, ấy thế mà sau đó bạn lại chơi ngay quả này. Chắc là bạn căm tức tớ lắm nhỉ :Da_{n}:D

Nghĩ thấy thương Lavies quá. Đường đường là 1 nhân tài IMO xuất chúng, học trò Terence Tao mà lên diễn đàn bị thằng oắt con nhãi nhép AL học ở tỉnh quê trường làng thầy già sắp về hưu, nó bật lại như tôm tươi. Chỉ vì Lavies giây phút hớ hênh đưa ra công thức estimate khả năng thành thiên tài, mà nó khổ thế đấy. Kinh nghiệm đau thương này mọi người nhớ phải khắc sâu vào tâm niệm làm bài học nhập môn trước khi lên diễn đàn cãi nhau.

Sau này mỗi bận Lavies đứng bục giảng, sinh viên nó lại hỏi có phải ngày xưa thầy từng tính sác xuất thành thiên tài có phải không ạ, thế xong thầy có ghi số liệu vào CV không? Thầy từng bảo không thông minh thì đi học toán chỉ tổ để người thông minh nó dẫm đạp lên có phải không ạ? Thế chỉ số thông minh của thầy so với thầy của thầy thì thế nào ạ?



#95
Alexi Laiho

Alexi Laiho

    Thượng sĩ

  • Thành viên
  • 299 Bài viết

Tớ chẳng định nói gì vì câu này làm tớ nghĩ bạn AL có thiện chí, ấy thế mà sau đó bạn lại chơi ngay quả này. Chắc là bạn căm tức tớ lắm nhỉ :Rightarrowa_{n}:D


Có gì đâu anh, em chẳng căm tức ai cả, tính em nó hồ hề, chỉ thích bông đùa linh tinh. :Rightarrow Ai bảo anh Lavies hồi trước hay đi theo QC chọc ghẹo, giờ bị báo ứng. :D. Quan điểm em rõ ràng mà, trêu nghịch trên này khác, ngoài đời khác. Chỉ sợ anh Lavies không biết uống Beer.

Mà theo em nhớ thì hồi đầu anh Lavie phản đối anh TLCT cơ mà? Sao tự dưng bây giờ anh lại đứng về phe anh ấy vậy?

Nhân đây tôi cũng kêu gọi mọi người hãy cùng nhau chia sẻ và tha thứ cho anh TLCT với anh Lavie. 2 anh ấy không có tội, 2 anh ấy chỉ là nạn nhân. Giống như trường hợp chú LBKT bị thằng bạn đểu Phanxipang nó đưa lên báo chơi xấu, anh TLCT bị Xuongrong nịnh bợ bê lên làm hàng khủng, người hiểu PDE thứ thiệt, sáng tạo ngang tầm Grothendieck, để rồi bị toàn thể diễn đàn phản đối kịch liệt.

Còn anh Lavie cũng chỉ vì giây phút sung sướng hứng chí tuyên bố mà cũng đi theo tấm gương của TLCT. Tôi kêu gọi mọi người hãy mở rộng tấm lòng nhân hậu tha thứ cho 2 anh. Hãy cho các anh ấy 1 cơ hội.

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi Alexi Laiho: 06-12-2007 - 04:38


#96
Kakalotta

Kakalotta

    Thèm lấy vợ

  • Thành viên
  • 805 Bài viết
xóa

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi Kakalotta: 30-03-2008 - 15:46

PhDvn.org

#97
phtung

phtung

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 166 Bài viết
Kìa 2 bạn Lavies với TLCT quay lại khoanh tay xin lỗi bạn KK với AL đi. Không thì không có cơ hội để sửa chữa lỗi lầm đâu.

#98
toilachinhtoi

toilachinhtoi

    Sĩ quan

  • Thành viên
  • 343 Bài viết
_Sau đó thì Fields chẳng còn xi nhê gì với KK nữa

Jan 2007

Thực ra trong giới toán học, những người được giải Fields không phải là giỏi nhất. Thông thường thì sau khi được giải Fields tất cả các nhà toán học này đều không làm việc được nữa hoặc đổi lãnh vực.

_Perelman vs KK thì ra sao? Tại thời điểm giải Poincare cọnecture thì mạnh hơn KK mười lần.

_Vì tình thế đã thay đổi, hiện giờ advisor của KK là ai? Không còn là Jones nữa.

_Hiện nay ở DDTH , KK là gì?

Đại diện cho lương tri của thời đại, một Bao Thanh Thiên mới.

_Nhiệm vụ của KK trên dd bây giờ là làm gì? Kiếm trò chơi hoặc nêu câu hỏi cho mọi người trả lời.

A, tiện thể xin hỏi, ở diễn đàn mình có ai quan tâm đến việc sử dụng các kĩ thuật của Phase space/giải tích vi địa phương/giải tích nửa cổ điển vào trong PDE không nhỉ? Nếu có ai quan tâm thì KK sẽ tiếp tục raise question, còn không thì sẽ kiếm trò chơi mới.

Kiến nghị: Với những thành tích như vậy, đề nghị Ban chấp hành diễn đàn xem xét khen tặng KK để anh tiếp tục hứng thú công việc vạch lá tìm sâu hoặc tương những chưởng mạnh lên dd chẳng hạn như thế này:

Hôm nay nghe xong báo cáo đầu tiên trong bài báo cáo ba buổi của Edward Witten bên Princeton Institute for Advanced study về connection giữa chương trình Langland hình học và lý thuyết trường lượng tử, nhìn cách nhà vật lý tóan lớn nhất thời đại làm toán KK mất hết tự tin rồi, tịt ngúm không hiểu nổi mình học tóan kiểu quái gì nữa. Ông ta mà nhìn cách mình học tóan chắc cũng cho câu: "tòan kĩ thuật hạng bét". Nói thật là thực sự biết sợ, không còn hứng thú tấn công nữa. Thôi thì nhường mọi người chơi với nhau đấy, KK làm việc khác. QC vào đây raise question thay cho anh. Cái anh làm được thì QC cũng thừa khả năng làm được.

Binh luận: KK biết sợ thì lo mà học đi.
There is no way leading to happiness. Happiness is just the way.
The Buddha

#99
anhduonghy

anhduonghy

    Lính mới

  • Thành viên
  • 5 Bài viết
Các bác vui tính quá! a_{n}
Ngồi uống rượu với các bác chắc là nhất! Có điều các bác ở cao và xa quá :D

#100
lavieestunemerde

lavieestunemerde

    Trung sĩ

  • Founder
  • 104 Bài viết

Đúng đấy, anh TLCT và Lavie, hai người đấy đang rất cần sự quan tâm và chia sẻ. Họ có lỗi nhưng không có tội.
Họ chỉ mong được có bữa cơm gia đình êm ấm, được lướt diễn đàn toán học với niềm khoái cảm tột bậc mình là thiên tài, vậy mà lại bị không biết bao nhiêu người ném đá.

Có câu, trời đánh còn tránh miếng ăn, ném đá phải tránh lúc thủ dâm (tư tưởng). Chúng ta cần bày tỏ sự cảm thông đối với hai người đấy.

Như tôi và AL chẳng hạn hết mực cảm thông với TLCT. Khi anh ấy lên trên blog nói linh tinh về hình học đại số, thủ dâm tư tưởng và các em sinh viên đứng bên cạnh hoan hô ủng hộ:"Ôi, toàn các kiến thức cao siêu..", "Anh ấy giỏi quá", mặc dù lúc đó tôi và AL cười tí chết khi đọc các dòng Algebraic geometry do anh ấy viết, chúng tôi vẫn rất lịch sự và cảm thông. Con người ta ai cũng có nhu cầu được tôn trọng, con gái không ai không QHTD. Al có hỏi tôi, mình có nên chọc vào không, em thấy he viết vớ vẩn quá, muốn ném đá cho phát cho đỡ ngứa mắt. Tôi có trả lời, blog là chốn riêng tư, nhà người ta. Tán gái 10 thằng thì 9 thằng nói phét. Người ta có thủ dâm trong nhà, tự làm tự sướng thì đó cũng chả phải là tội, trừ khi quay phim, ra ngoài đường, đứng trước tượng nữ thần tự do,.... hoặc là have "từ cấm" ở giữa hồ con rùa thì mới đáng trách đáng ném đá. vả lại làm thế là cũng bất lịch sự khi vào nhà người ta không xin phép. Do đó bọn tôi quyết định bỏ qua, cho anh ấy một cơ hội để sửa chữa lỗi lầm.

Thế là từ giờ cả trên diễn đàn lẫn blog đều phải viết bài theo ý Bao Thanh Thiên à, chán nhỉ a_{n}




0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh