Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi daihiep: 09-09-2011 - 18:20
Một bài số học cho các em lớp 6.7
#1
Đã gửi 09-09-2011 - 18:19
#2
Đã gửi 09-09-2011 - 18:49
Đây là bài nhân nhẩm của lớp 5tính $1111^{2}$ từ đó tổng quát và chứng minh cho kết quả ấy
$1111^{2}=1111.1111$
Sau đó đặt phép tính theo hàng dọc
***1111
x
***1111
__________
***1111
**1111
*1111
1111
__________
1234321
Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi Minhnguyenquang75: 09-09-2011 - 18:51
#3
Đã gửi 09-09-2011 - 20:19
Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi Phạm Quang Toàn: 09-09-2011 - 20:23
Discovery is a child’s privilege. I mean the small child, the child who is not afraid to be wrong, to look silly, to not be serious, and to act differently from everyone else. He is also not afraid that the things he is interested in are in bad taste or turn out to be different from his expectations, from what they should be, or rather he is not afraid of what they actually are. He ignores the silent and flawless consensus that is part of the air we breathe – the consensus of all the people who are, or are reputed to be, reasonable.
Grothendieck, Récoltes et Semailles (“Crops and Seeds”).
#4
Đã gửi 09-09-2011 - 21:29
Tổng quát. Tích $11...1^2= \overline{123...(n-1)n(n-1)...321}$ với $n$ chữ số $1$.
Anh Toàn ơi còn chứng minh tổng quát ấy nữa hay sao á ?
Hình như đề bải biểu vậy
#5
Đã gửi 10-09-2011 - 13:19
Tổng quát đấy thôi bạnAnh Toàn ơi còn chứng minh tổng quát ấy nữa hay sao á ?
Hình như đề bải biểu vậy
#6
Đã gửi 10-09-2011 - 13:30
Discovery is a child’s privilege. I mean the small child, the child who is not afraid to be wrong, to look silly, to not be serious, and to act differently from everyone else. He is also not afraid that the things he is interested in are in bad taste or turn out to be different from his expectations, from what they should be, or rather he is not afraid of what they actually are. He ignores the silent and flawless consensus that is part of the air we breathe – the consensus of all the people who are, or are reputed to be, reasonable.
Grothendieck, Récoltes et Semailles (“Crops and Seeds”).
#7
Đã gửi 10-09-2011 - 14:02
Chứng minh theo kiểu của e ykĐúng là vẫn còn chứng minh cho bài toán tổng quát, nhưng mình nghĩ có lẽ cũng đặt tích chéo thôi. Ai có thể tìm cách chứng minh khác không.
Nhưng mà đúng ra là $ \overline {n 2n 3n 4n...nn...3n 2n n}$ vs n=1
Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi Minhnguyenquang75: 10-09-2011 - 14:03
0 người đang xem chủ đề
0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh