Đến nội dung

Hình ảnh

Mệnh đề tương đương

- - - - -

  • Please log in to reply
Chủ đề này có 3331 trả lời

Bình chọn: cảm nhận của mọi người

cảm nhận về độ khó của đề!

Bạn không thể xem kết quả cho đến khi bạn tham gia bình chọn. Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để tham gia bình chọn và xem kết quả.

cảm nhận về trình độ học vấn của học sinh Việt Nam

Bạn không thể xem kết quả cho đến khi bạn tham gia bình chọn. Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để tham gia bình chọn và xem kết quả.

cảm nhận về mức độ giáo dục của Việt Nam

Bạn không thể xem kết quả cho đến khi bạn tham gia bình chọn. Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để tham gia bình chọn và xem kết quả.
Bình chọn Khách không thể bình chọn

#221
Cindy_cute

Cindy_cute

    No Deja Vu just me n you

  • Thành viên
  • 78 Bài viết

Tìm các cặp số nguyên x và y sao cho x là bội của y và y cũng là bội của x.

Cindy

Chờ các bác lâu quá . Thui , em giải luôn cho xong :

Vì x là bội của y nên y :pi x
:pi x=yk(k :Rightarrow Z)(1)
Vì y là bội của x nên y :pi x
:pi y=xq(q :Rightarrow Z)(2)
Từ (1) và (2) , ta suy ra :
x=(xq)k
:pi x=x(qk)
:Rightarrow qk=1
:Rightarrow q=k=1hayq=k=-1
Nếu q=k=1 thì x=y.1=y
Nếu q=k=-1 thì x=y.(-1)=-y
Vậy nếu x là bội của y và y là bội của x thì x=y hay x là số đối của y
So... we've done!!!.

#222
1vs1

1vs1

    Lính mới

  • Banned
  • 5 Bài viết
Thnx HaiDang đã chỉnh sửa ... Tại vì tui không biết cách post công thức ở đây cho nên nhìn không ra ... Biết sai 1 tẹo đó rùi mà không sửa được . :Rightarrow

#223
kid tomboy

kid tomboy

    KID THIÊN TÀI

  • Thành viên
  • 32 Bài viết
@1VS1: Tất nhiên là giải bằng cách này. Năm ngoái em học lớp 8 cũng toàn tách ra thành HĐT rồi đưa về PT tích có dạng A(x).B(x)=0 để giải.

@nhvu_tnsp_231: Tách đa thưc thành nhân tử có cái hay nhưng cũng có cái dở, nhiều ĐT quá rắc rối nên ta không thể dùng được, có ra thì cũng rất lâu và dễ sai. Các em lớp 8 có thể dùng cách đặt ẩn phụ rồi cho thêm đk của ẩn phụ cũng đc.

Kết luận: Tùy bài tùy cách, hì hì :Rightarrow
5 năm đã trôi qua rồi đấy...

#224
Cindy_cute

Cindy_cute

    No Deja Vu just me n you

  • Thành viên
  • 78 Bài viết

Tìm x :Rightarrow Z biết :
x+(x+1)+(x+2)+...+30=30

Trong đó vế trái là tổng các số nguyên liên tiếp theo thứ tự tăng dần .

CC !

Chán các bác ghê , các bác quên em luôn rồi :

Giải luôn hco xong
x+(x+1)+(x+2)+.....+29=0(1)
Giả sử tổng trên có n số hạng(n :in N*) , ta có tổng là :
(29+x).n:2(2)
Từ (1) và (2) suy ra :
(29+x).n:2=0
(29+x).n=0
Vì n :in N* nên :
29+x=0
:Rightarrow x=-29
So... we've done!!!.

#225
riddle???

riddle???

    24724345310

  • Thành viên
  • 688 Bài viết
Cho
http://dientuvietnam....cgi?x y-xy=135

tính

#226
DreamWeaver

DreamWeaver

    Till The End Of Time

  • Thành viên
  • 241 Bài viết
Đặt ta có hệ :

Đến đây ta tìm S,P rồi theo viét đảo --> ra

#227
Cindy_cute

Cindy_cute

    No Deja Vu just me n you

  • Thành viên
  • 78 Bài viết
Có bao nhiêu số tự nhiên có 6 chữ số abcdeg(có gạch đầu) mà abc(có gạch đầu)<deg(có gạch đầu)
CC !
So... we've done!!!.

#228
mathwin5i

mathwin5i

    Binh nhất

  • Thành viên
  • 21 Bài viết
Dạng bài này các ban thi vào chuyên tự nhiên rất hay gặp
1.Giải các phương trình sau
a.http://dientuvietnam.net/cgi-bin/mimetex.cgi?x^{2}+15=8\sqrt{x+3}
b.
c.
2.Giải các phương trình sau
a.
b.
c.
d.
Các bạn thử giải xem sao, lần sau tôi sẽ gửi bài giải và một số dạng khác nữa để để các bạn tham khảo nhé.

#229
zaizai

zaizai

    Tiến sĩ diễn đàn toán

  • Thành viên
  • 1380 Bài viết
Không hẳn là phức tạp đối với mấy cái phương trình bậc thấp này. :D
Phương trình bậc 2 quá đơn giản và cũng ko có gì là mẹo cả, mình học cái này từ hồi lớp 7 cơ ( trạng 1 tí nha :D ).
+ Nếu muốn phân tích theo kiểu nhân tử thì cách tốt nhất là đoán nghiệm của phương trình. Và có lẽ cách đoán nghiệm này phụ thuộc nhiều vào máy hoặc cũng có thể tự nhẩm theo http://dientuvietnam...imetex.cgi?a_0.
Ở đây ý của mình là xét phương trình bậc http://dientuvietnam...n/mimetex.cgi?n . Tức là có thể đoán nghiệm nguyên của phương trình bằng cách thử các ước của hệ số http://dientuvietnam...imetex.cgi?a_0. Dạng tổng quát của phương trình bậc n:
http://dientuvietnam.net/cgi-bin/mimetex.cgi?a_nx^n+a_{n-1}x^{n-1}+...+a_1x+a_0=0
Sau đó chia đa thức nó sẽ làm giảm bậc của phương trình.
Cái này áp dụng nhiều cả đối với phương trình bậc cao.
+ Theo công thức nghiệm thì ko có gì phải bàn cả bởi vì cứ thế mà làm thôi có gì đâu :D. Nói thêm là phương trình bậc 3 còn có công thức Cacdano nhưng nó thật sự cồng kềnh về căn thức ko nên dùng ( máy tính là số 1 :D ). Phương trình bậc 4 thì đã có Ferrari nhưng cũng ko đơn giản, tốt nhất là vẫn đoán nghiệm sau đó chia. Còn có thể dùng hệ số bất định để giải các phương trình bậc cao.
Tuy nhiên các bạn có thể yên tâm rằng ở lớp 8 thì có lẽ cũng chỉ giải mấy dạng Trùng phương rồi Phản thương, hồi qui thôi mà nếu ko ở dạng chính tắc thì cũng ko sao làm rồi sẽ từ từ rút ra phương pháp. Nhưng nói chung tư tưởng hạ bậc phương trình là hay nhất. :D

#230
Nguyen_Thuy_Dung_1993

Nguyen_Thuy_Dung_1993

    Binh nhì

  • Thành viên
  • 16 Bài viết
:) ABC cân tại A. trung điểm M :oto: BC. Kẻ đường thăng bất kì cắt AB&AC ở P&Q. CMR: PQ>BC

#231
hoang tuan anh

hoang tuan anh

    ^^

  • Thành viên
  • 854 Bài viết
trời ạ!! sao toàn đề bài thiếu thế :oto:
đường thẳng bất kỳ nếu tớ chọn đường trung bình //BC thì sao

mình đoán ý của bạn là thế này
cho tam giác ABC (AB=AC) M trung điểm BC.Một đường thẳng bất kỳ qua M cắt AB ;AC ở P và Q chứng minh PQ>=BC
nếu đúng thế thật thì bạn hạ vuông góc từ P và Q xuống BC :)

HTA

dont put off until tomorrow what you can do today


#232
Cindy_cute

Cindy_cute

    No Deja Vu just me n you

  • Thành viên
  • 78 Bài viết
Cho các số 4,5,6,....11,12 . Chứng minh tổng các số nghịch đảo của các số đó ko phải là số tự nhiên
( Nhớ giúp nhé ! )
So... we've done!!!.

#233
Thiều Quốc Bảo

Thiều Quốc Bảo

    Binh nhất

  • Thành viên
  • 25 Bài viết
đây là một bài toán thi vô địch NewYock năm 1988.
cách giải:
có rất nhiều cách nhân chéo sau đó thay A và B vào biến đổi theo hằng đẩng thức và bất đẳng thức Bunhiacopski là ra.
do chưa viết được kí hiệu nên không thể post lên cho bạn được!
Bạn có thể tham khảo thêm ở bất cứ sách bất đẳng thức sơ cấp nào.
Chúc bạn vui! :wacko:
HỌC!HỌC NỮA! HỌC MÃI!

#234
marsu

marsu

    Sĩ quan

  • Thành viên
  • 327 Bài viết
Bài 1:
a) Khai triển biểu thức thành dạng và phân tích thành thừa số .
b) Cho số nguyên A là tổng bình phương của hai số nguyên dương liên tiếp . Hãy chứng minh rằng A không thể là tổng lũy thừa bậc 4 của hai số nguyên dương liên tiếp .

Bài 2:
a) Chứng minh đẳng thức

b) Chứng minh đẳng thức
trong đó max là kí hiệu số lớn nhất trong các số đi kèm .

Đề thi vào lớp 10 chuyên toán PTNK ĐHQG TP.HCM năm học 1999-2000


#235
marsu

marsu

    Sĩ quan

  • Thành viên
  • 327 Bài viết

Tại sao anh không cho phương pháp giải cụ thể đối với những dạng bài kiểu này nhỉ, vì em cũng muốn thi vào tổng hợp mà

Phương pháp đây này :
http://diendantoanho...showtopic=13277
http://diendantoanho...pic=9337&st=120 :P

#236
Napoleon_tk30

Napoleon_tk30

    Binh nhì

  • Thành viên
  • 13 Bài viết
Một dãy Pharei hạng n được định nghĩa là dãy tăng từ những phân số tối giản :P mà chúng thỏa mãn tính chất sau : http://dientuvietnam...imetex.cgi?(a,b)=1 và http://dientuvietnam.net/cgi-bin/mimetex.cgi?\dfrac{a}{b}http://dientuvietnam.net/cgi-bin/mimetex.cgi?\dfrac{c}{d} là những phân số liên tiếp trong dãy Pharei và http://dientuvietnam.net/cgi-bin/mimetex.cgi?\dfrac{a}{b}<\dfrac{c}{d} thì http://dientuvietnam...tex.cgi?bc-ad=1 .

b) Nếu http://dientuvietnam.net/cgi-bin/mimetex.cgi?\dfrac{a}{b},\dfrac{c}{d},\dfrac{e}{f} là ba phân số liên tiếp trong dãy Pharei và http://dientuvietnam.net/cgi-bin/mimetex.cgi?\dfrac{a}{b}<\dfrac{c}{d}<\dfrac{e}{f} thì http://dientuvietnam.net/cgi-bin/mimetex.cgi?\dfrac{c}{d}=\dfrac{a+e}{b+f} . :P

:P

#237
hoacomaythanggieng

hoacomaythanggieng

    Lính mới

  • Thành viên
  • 1 Bài viết
:cry Bài này em giải hoài không được anh chi ơi!
Trên một cánh đồng , cỏ mọc dày và cao đều như nhau trên toàn bộ cánh đồng và trong suốt thời gian bò ăn cỏ trên cánh đồng ấy. Biết 75 con bò ăn hết 60a đồng cỏ trong 12 ngày, 81 con bò ăn 72a đồng cỏ trong 15 ngày. Hỏi có bao nhiêu con bò ăn hết trên 90a đồng cỏ trong 18 ngày? (1a=100m vuông)
Giải giúp em với nhá !

#238
detectivehien

detectivehien

    I'm detectivehien

  • Thành viên
  • 310 Bài viết
Đây là bài toán tiếng của NEWTON mà , bài này bạn có thể tìm trong "Một số vấn đề phát triền Đại số 9" của thầy Vũ Húu Bình
Gọi x là số bò, y là số cỏ mọc thêm trên một a, trong môt ngày, từ đó có PT:

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi detectivehien: 22-04-2006 - 19:13

Trời cao trong xanh sương sớm long lanh mặt nước xanh xanh cành lá rung rinh...

#239
riddle???

riddle???

    24724345310

  • Thành viên
  • 688 Bài viết
Mình nhớ bài này trong nâng cao và phát triển lớp 8 tập 2 cũng có!Hình như ở trong phần giải toán bằng lập PT thì phải!

#240
Nguoivodanh

Nguoivodanh

    Binh nhất

  • Thành viên
  • 20 Bài viết
Tớ ko hiểu đề bài,bạn có thể nói rõ yêu cầu đề bài ko?
Không có bài nào khó
Chỉ sợ lòng không bền
Ngồi nghĩ tìm cách giải
Quyết chí ắt làm ra




1 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 1 khách, 0 thành viên ẩn danh