Mệnh đề tương đương
Bắt đầu bởi xuandai, 18-01-2005 - 01:14
#1941
Đã gửi 21-09-2009 - 13:12
1/Cho X,Y là các số nguyên dương sao cho x+y=201. Tìm GTNN và GTLN:
P= X³+Y³+2XY
2/ Cho tam giác ABC vuông cân tại A. Gọi M là trung điểm BC, G là điểm thuộc cạnh AB sao cho AG=1/3AB. E là chân đường vuông góc hạ từ M xuống MG. MG cắt AC tại D. Cmr: DE = BC.
P= X³+Y³+2XY
2/ Cho tam giác ABC vuông cân tại A. Gọi M là trung điểm BC, G là điểm thuộc cạnh AB sao cho AG=1/3AB. E là chân đường vuông góc hạ từ M xuống MG. MG cắt AC tại D. Cmr: DE = BC.
#1942
Đã gửi 21-09-2009 - 13:26
Bài 1 chỉ việc thế vào rồi khảo sát hàm bậc ba phải ko đại ca
#1943
Đã gửi 21-09-2009 - 13:58
THCS đã biết khảo sát hàm bậc 3 rồi ah !!Bài 1 chỉ việc thế vào rồi khảo sát hàm bậc ba phải ko đại ca
bài 1 nên áp dụng
$x^3+y^3+2xy \ge k(x^2+y^2)+2xy = (x+y)^2+(k-1)(x^2+y^2); $ $k$ thì bạn tự tìm
chắc chắn $k$ sẽ lớn hơn 1
AT: yaaaaaaaaa! Tất cả là tương đối
FM:đúng vậy tất cả là tương đối với thời gian là hằng số bất biến
FN: thời gian được Chúa tạo ra và chia làm 2 chiều 1 chiều hướng về hiện tại 1 chiều về tương lai ,với mốc là hiện tại
AT:thế trước khi Chúa tạo ra thời gian thì Chúa làm gì ?
FM: Chúa tạo ra địa ngục cho những tên nào hỏi câu đó !!!!
FM:đúng vậy tất cả là tương đối với thời gian là hằng số bất biến
FN: thời gian được Chúa tạo ra và chia làm 2 chiều 1 chiều hướng về hiện tại 1 chiều về tương lai ,với mốc là hiện tại
AT:thế trước khi Chúa tạo ra thời gian thì Chúa làm gì ?
FM: Chúa tạo ra địa ngục cho những tên nào hỏi câu đó !!!!
#1944
Đã gửi 21-09-2009 - 16:10
em nghĩ không nên xét y-x mà nên xét x^2+y^2+xy vì đây là bình phương thiếu nên tương đối ngắn gọn hơn một tẹo .
#1945
Đã gửi 21-09-2009 - 21:22
Giải PT nghiệm nguyên dương:
$ x^{2}y^{2} -x^{2} -8y^{2} =2xy$
mình đang cần gấp!
$ x^{2}y^{2} -x^{2} -8y^{2} =2xy$
mình đang cần gấp!
Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi khanhtm: 23-09-2009 - 22:54
OFFLINE TO LEARN !!!
#1946
Đã gửi 21-09-2009 - 22:00
1.CMR: $ [2x]=2[x]$(hoặc $=2[x]+1$).
2.Cho $ a=2+ \sqrt{3} $.Tính: a)$[a^2]$; b)$[a^3]$
3.Cho 25 số tự nhiên $ a_{1} , a_{2} , a_{3} ,..., a_{25} $ thỏa đk: $ \dfrac{1}{ a_{1} } + \dfrac{1}{ a_{2} } + .... + \dfrac{1}{ a_{25} } =9$.
Chứng minh rằng trong 25 số tự nhiên đó tồn tại 2 số bằng nhau.
4.Có 2 số vô tỉ dương nào mà tổng là số hữu tỉ không?CM
2.Cho $ a=2+ \sqrt{3} $.Tính: a)$[a^2]$; b)$[a^3]$
3.Cho 25 số tự nhiên $ a_{1} , a_{2} , a_{3} ,..., a_{25} $ thỏa đk: $ \dfrac{1}{ a_{1} } + \dfrac{1}{ a_{2} } + .... + \dfrac{1}{ a_{25} } =9$.
Chứng minh rằng trong 25 số tự nhiên đó tồn tại 2 số bằng nhau.
4.Có 2 số vô tỉ dương nào mà tổng là số hữu tỉ không?CM
Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi khanhtm: 24-09-2009 - 22:10
#1947
Đã gửi 21-09-2009 - 22:31
Bài 3 mình viết 1 phần căn bậc 2 của $ a_{1} $ mà hình như ko đc.
#1948
Đã gửi 22-09-2009 - 14:43
Câu a)
Xét hiệu: \dfrac{1}{a} + \dfrac{1}{b} - \dfrac{4}{a + b} = \dfrac{b(a + b) + \dfrac {a(a + b) - 4ab}{ab(a + b)} = \dfrac{a^2 - 2ab + b^2}{ab(a + b) = \dfrac{(a - b)^2}{ab(a + b)}>= 0 vì a, b > 0.
Xảy ra đẳng thức khi và chỉ khi a = b
Sao mình bỏ trong tex ko đc, nó lại ra dấu nhân thế nhỉ???
Xét hiệu: \dfrac{1}{a} + \dfrac{1}{b} - \dfrac{4}{a + b} = \dfrac{b(a + b) + \dfrac {a(a + b) - 4ab}{ab(a + b)} = \dfrac{a^2 - 2ab + b^2}{ab(a + b) = \dfrac{(a - b)^2}{ab(a + b)}>= 0 vì a, b > 0.
Xảy ra đẳng thức khi và chỉ khi a = b
Sao mình bỏ trong tex ko đc, nó lại ra dấu nhân thế nhỉ???
Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi thu hiền: 22-09-2009 - 14:49
#1949
Đã gửi 22-09-2009 - 16:49
Câu a)
Xét hiệu: $\dfrac{1}{a} + \dfrac{1}{b} - \dfrac{4}{a + b}$ = $ \dfrac {a(a + b)+b(a+b) - 4ab}{ab(a + b)}$ = $\dfrac{a^2 - 2ab + b^2}{ab(a + b)}$ =$ \dfrac{(a - b)^2}{ab(a + b)} \geq 0$ vì $a, b > 0.$
Xảy ra đẳng thức khi và chỉ khi $a = b$
mình sửa lại rùi đó
Xét hiệu: $\dfrac{1}{a} + \dfrac{1}{b} - \dfrac{4}{a + b}$ = $ \dfrac {a(a + b)+b(a+b) - 4ab}{ab(a + b)}$ = $\dfrac{a^2 - 2ab + b^2}{ab(a + b)}$ =$ \dfrac{(a - b)^2}{ab(a + b)} \geq 0$ vì $a, b > 0.$
Xảy ra đẳng thức khi và chỉ khi $a = b$
mình sửa lại rùi đó
Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi shinichiconan1601: 22-09-2009 - 16:55
Cùng nhau tham gia hội nhóm vmf trên facebook nào mọi người: http://www.facebook.com/groups/292750400745856/
#1950
Đã gửi 22-09-2009 - 17:48
cho a+b+c+d+e=0. cm: a^5+b^5+c^5+d^5+e^5 chia hết cho 15
#1951
Đã gửi 23-09-2009 - 05:56
Mọi người ơi tại sao trong một số bài viết cứ đến phần công thức toán thì nó lại hiện ra biểu tượng ô trống gạch đỏ vậy?
OFFLINE TO LEARN !!!
#1952
Đã gửi 23-09-2009 - 10:25
Giải thich giúp mình vế các hệ số trong tam giac pas-xcan
#1953
Đã gửi 23-09-2009 - 10:28
tìm nghiệm nguyện của phương trình:
xy=x+y
xy=x+y
#1954
Đã gửi 23-09-2009 - 11:34
có 2 nghiệm $x=y=0$ và $x=y=2$
Cùng nhau tham gia hội nhóm vmf trên facebook nào mọi người: http://www.facebook.com/groups/292750400745856/
#1955
Đã gửi 23-09-2009 - 11:42
Tam giác Pa-xcan
Ta có thể tìm các hệ số có mặt trong khai triển nhị thức niutơn theo bảng số dưới đây, gọi là tam giác Paxcan, do nhà toán học người Pháp Pa-xcan thiết lập vào năm 1653:
.....................1
..................1.....1
...............1.....2.....1
............1.....3.....3.....1
.........1.....4.....6.....4.....1
....1.....5.....10.....10.....5.....1
1.....6.....15.....20.....15.....6.....1
...................................................
Tam giác Paxcan được thiết lập theo quy luật sau:
- Đỉnh được ghi số 1. Tiếp theo là hàng thứ nhất ghi hai số 1.
- Nếu biết hàng thứ $n$ $(n>0)$ thì hàng thứ $n+1$ tiếp theo được thiết lập bằng cách cộng hai số liên tiếp của hàng thứ $n$ rồi viết kết quả vào hàng dưới ở vị trí giữa 2 số này. Sau đó viết số 1 ở đầu và cuối hàng. Cụ thể:
Các số ở hàng thứ $n$ là dãy gồm $n+1$
Ta có thể tìm các hệ số có mặt trong khai triển nhị thức niutơn theo bảng số dưới đây, gọi là tam giác Paxcan, do nhà toán học người Pháp Pa-xcan thiết lập vào năm 1653:
.....................1
..................1.....1
...............1.....2.....1
............1.....3.....3.....1
.........1.....4.....6.....4.....1
....1.....5.....10.....10.....5.....1
1.....6.....15.....20.....15.....6.....1
...................................................
Tam giác Paxcan được thiết lập theo quy luật sau:
- Đỉnh được ghi số 1. Tiếp theo là hàng thứ nhất ghi hai số 1.
- Nếu biết hàng thứ $n$ $(n>0)$ thì hàng thứ $n+1$ tiếp theo được thiết lập bằng cách cộng hai số liên tiếp của hàng thứ $n$ rồi viết kết quả vào hàng dưới ở vị trí giữa 2 số này. Sau đó viết số 1 ở đầu và cuối hàng. Cụ thể:
Các số ở hàng thứ $n$ là dãy gồm $n+1$
Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi shinichiconan1601: 23-09-2009 - 22:33
Cùng nhau tham gia hội nhóm vmf trên facebook nào mọi người: http://www.facebook.com/groups/292750400745856/
#1956
Đã gửi 23-09-2009 - 12:01
hum`, hok jup' thi` dung` co' spam
#1957
Đã gửi 23-09-2009 - 13:04
Cho a,b,c >0 với abc=<1
CMR:(a/c)+(b/a)+(c/b)>=a+b+c
CMR:(a/c)+(b/a)+(c/b)>=a+b+c
#1958
Đã gửi 23-09-2009 - 19:11
Hình như DD mình chỉ đọc được tex mới ko đọc tex cũ được nữa
#1959
Đã gửi 23-09-2009 - 20:00
Cho biểu thức B= :frac{ +6 }{ + 1 } tim giá trị của a thuộc Q sao cho B là số nguyên
Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi dung495: 23-09-2009 - 20:02
#1960
Đã gửi 23-09-2009 - 21:16
ta có: B= 1+ $ \dfrac{5}{\sqrt{A}+1}$. để B nguyên khi và chỉ khi $\sqrt{A}$ +1 thuộc Ư(5). từ đó ban tìm A.
nếu đúng nhớ thanks
nếu đúng nhớ thanks
Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi hoabph: 23-09-2009 - 21:23
0 người đang xem chủ đề
0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh