Đến nội dung

canlevinh

canlevinh

Đăng ký: 02-09-2022
Offline Đăng nhập: 06-04-2024 - 16:41
-----

Trong chủ đề: Áp dụng vận trù học vào việc tính toán phương án sử dụng đất theo các loạ...

10-09-2023 - 14:50

Trong biểu Số liệu ban đầu phương án sử dụng đất trong các file về Phương án sử dụng đất theo các loại cây trồng cần phải nhập các số liệu về Đất cho SX 1 tấn sản phẩm và vị trí nào cũng cần phải có số liệu, nếu không thì khi nhập mã rồi bấm phím Tính ban đầu máy tính chạy sẽ cho ra kết quả là không có số liệu nào trong các dòng Số lượng sản phẩmMuốn tính Đất cho SX 1 tấn sản phẩm ta cần biết sản lượng 1 ha đất canh tác của từng loại cây trồng.  Vì thế tôi đã thêm biểu Dự kiến sản lượng 1 ha đất canh tác ở phía dưới để người sử dụng nhập số liệu vào, ô nào không có số liệu thì ô tương ứng trong biểu Số liệu ban đầu phương án sử dụng đất sẽ được tự động chuyển thành 10.000, cụ thể như trong 2 biểu phía dưới:

File gửi kèm  Bandau8.png   164.62K   16 Số lần tải 

File gửi kèm  Sanluong8.png   73.9K   18 Số lần tải

Trong 2 biểu này chỉ có thể nhập số liệu vào các ô có màu xanh nhạt mà thôi, còn các ô khác đã hoàn toàn bị khóa.

Nếu biểu thêm vào là Dự kiến doanh thu 1 ha đất canh tác hoặc Dự kiến lợi nhuận 1 ha đất canh tác thì các chữ màu xanh ở trang tính Ten về đơn vị tính sản phẩm và diện tích đất để có 1 đơn vị tính sản phẩm đó cũng cần phải thay đổi theo cho phù hợp.


Trong chủ đề: Áp dụng vận trù học vào việc tính toán phương án sử dụng đất theo các loạ...

05-09-2023 - 14:44

Trong biểu Tính chi tiết sản phẩm và doanh thu cần phải nhập các số liệu về Đất, Sản phẩm và Doanh thu.  Muốn tính số lượng sản phẩm ta cần biết năng suất của từng loại cây trồng, muốn tính doanh thu ta cần biết giá của từng loại sản phẩm.  Vì thế trong mỗi phương án canh tác tôi đều thêm 2 dòng về Sản lượng 1 ha và Giá sản phẩm, 2 dòng này đều để dưới dạng mở và được bôi màu xanh nhạt để người sử dụng dễ nhận thấy.  2 dòng về Sản phẩm và Doanh thu vẫn có nhưng đã được khóa lại và không bôi màu.


Trong chủ đề: Phân công sản xuất kinh doanh sao cho có lợi nhuận cao nhất

03-08-2023 - 14:24

Tiếp tục bấm phím Tính tối ưu, máy tính chạy khoảng 3 phút 30 giây sẽ cho ra Biểu tính toán mới hơn như sau:

File gửi kèm  Lan3.png   215.13K   20 Số lần tải

Trên đầu biểu có chữ Đã tối ưu và ô màu hồng ở cuối biểu là 0,00.  Bài toán đã được giải quyết xong và lợi nhuận đã tăng thêm so với dự kiến ban đầu 177,18 triệu đồng, chi tiết tăng thêm lợi nhuận của từng loại sản phẩm ở ngay bên phải biểu. 

Tổng ngày công còn thừa vẫn còn 1,4 ngày, nên ta có thể sử dụng nốt để tăng thêm một chút lợi nhuận, nhưng không cần bấm tiếp phím Tính tối ưu vì làm như vậy cũng chỉ mất thêm thời gian mà thôi.  Khi đó ta có biểu mới hơn như sau:

File gửi kèm  Ketqua.png   215K   19 Số lần tải

Sau khi đã tối ưu hóa được lợi nhuận thì số sản phẩm từng loại sản xuất của từng đơn vị trực thuộc sẽ như sau:

File gửi kèm  Sanpham.png   81K   20 Số lần tải

2. Mời dùng thử các file EXCEL dùng làm công cụ tính toán phương án phân công sản xuất kinh doanh cho có lợi nhuận cao nhất:

Hiện nay tôi đã làm được 10 file EXCEL dùng cho các doanh nghiệp trong việc tính toán phương án phân công sản xuất kinh doanh cho có lợi nhuận cao nhất.  Thời gian dùng thử cho đến hết ngày 31/12/2023, mã của các file này đều là Den311223.  Thời gian máy tính chạy sau mỗi lần bấm phím điều khiển của các file này như sau:

File gửi kèm  Thoigian.png   68.53K   20 Số lần tải

Đây là thời gian chạy trên máy tính của tôi, còn các máy tính khác tốt hơn, sử dụng bảng tính EXCEL mới hơn thì thời gian máy tính chạy sẽ giảm bớt.

Trong từng file đã có thí dụ và hướng dẫn sử dụng.  Chỉ cần người biết sử dụng sơ bộ bảng tính EXCEL là có thể sử dụng được các file này.  Người dùng thử có thể dùng ngay các số đã có trong thí dụ này hoặc thay bằng các số liệu khác để tính thử.  Các doanh nghiệp có thể đưa ngay số liệu của đơn vị mình vào để tính toán rồi copy các kết quả tính toán sang file EXCEL khác. 

Các doanh nghiệp hoặc bất kỳ ai muốn dùng thử file nào xin gửi thư điện tử cho tôi theo địa chỉ phancongsanxuat@gmail.com tôi sẽ xin gửi lại file đó.

Rất mong các doanh nghiệp và mọi người quan tâm dùng thử, sau đó góp ý để tôi sửa lại cho tốt hơn.  Xin chân thành cám ơn.

 


Trong chủ đề: Áp dụng vận trù học vào việc tính toán phương án sử dụng đất theo các loạ...

03-07-2023 - 14:39

Các ô không khóa trong 10 dòng về Số lượng sản phẩm của Biểu tính toán phương án sử dụng đất trong các file về Sử dụng đất tính theo loài cây trồng đều đã được bôi màu xanh nhạt để dễ phân biệt với các ô khác đã hoàn toàn bị khóa.

Các ô không khóa trong 10 dòng về Doanh thu của Biểu tính toán phương án sử dụng đất trong các file về Sử dụng đất tính theo doanh thu đều đã được bôi màu xanh nhạt để dễ phân biệt với các ô khác đã hoàn toàn bị khóa.


Trong chủ đề: Mở rộng bài toán vận trù cũ thành bài toán tối ưu hóa về phân công sản xu...

03-07-2023 - 14:38

Các ô không khóa trong 10 dòng về Số lượng sản phẩm của Biểu tính toán trong các file đều đã được bôi màu xanh nhạt để dễ phân biệt với các ô khác đã hoàn toàn bị khóa.