Đến nội dung

Hình ảnh

hãy nói về chuyên ngành của bạn!

- - - - -

  • Please log in to reply
Chủ đề này có 47 trả lời

#21
Polytopie

Polytopie

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 151 Bài viết
Chú QC lắm chuyện quá- chú mắc bệnh học nhanh biết tòan thứ trên cao nên thiếu cơ bản cũng là việc bình thường, có gì đâu mà kêu ca :P.
Như anh chả đựơc thông minh nhanh nhẹn lắm, cho nên cứ học những thứ bã đậu nhất cái đã. Chả dấu diếm gì chứ hồi mới vào học ở đây, anh thi trượt cả Đại số tuyến tính 2 lần, mặc dù đã từng học ở trường BK môn này. Sau khi trựơt chán rồi, mới biết ngày xưa học ở VN học kiểu hời hợt chuyên chỉ nhớ công thức máy móc chứ không bao giờ bỏ công ra ngồi luộc lại tất cả những thứ công thức, định nghĩa người ta dạy mình có hại thế nào. Mãi rồi anh ngồi học lại cả logic, lý thuyết tập hợp lung tung cả, nghĩ tòan về những cái người ta đã dạy trong sách giáo khoa lớp 5 lớp 6 ở VN rồi. Chú biết cả đến những thứ rất phức tạp mà tầm người thường như anh phải học cỡ 3-5 năm nữa như vậy là quá khá rồi, không nên tự chà đạp mình như thế. :fight
Thật lòng mà nói, đến giờ anh vẫn vấp phải ti tỉ thứ lỗi logic, hiểu sai hiểu thiếu về những thứ định nghĩa tập hợp, logic cơ bản ấy chứ. Tức là vẫn luẩn quẩn với mấy thứ vỡ lòng kia thôi. Nhưng chả thấy có vấn đề gì, vì vui là chính. Tính anh thích những thứ phức tạp, cần nghĩ ngợi nhiều với lại hay cả thèm chóng chán cho nên trò gì đơn giản đơn điệu thì không níu giữ anh lâu được, cho nên quanh quẩn chỉ tìm đựơc mấy trò anh thích tham gia là Tóan, triết học, âm nhạc... Thế là cứ thế mà học, tìm hiểu, suy nghĩ về chúng thôi, chứ anh không có ý định trở thành hay "là" bất cứ cái gì trong mấy ngành đó cả, vì biết sức mình có hạn. Sống ở trên đời vui là chính, buồn là phụ- không nên tự ép xác mình như bọn luyện Yoga, chả bao giờ thành chính quả như Phật được đâu.
Thiện tai! :fight

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi Polytopie: 22-06-2005 - 23:21

Tôi tư duy nên Tôi không tồn tại.

#22
vinhspiderman

vinhspiderman

    Tồ đại hiệp

  • Thành viên
  • 189 Bài viết
Đùa một tí cho vui nhé : bạn QC bi quan chẳng đúng chút nào hết!Mình sẽ lập luận cho bạn xem là bạn đã không nói đúng nhé :

Giả sử bạn nói sai,ta có đpcm.Giả sử bạn nói đúng thì rõ ràng tồn tại một chân giá trị mà bạn đã phát hiện ra là : "học toán ở bên ấy (chỗ bạn) không bì được với học toán ở VN,cụ thể là KHTN HN".Như vậy thì ít ra bạn đã biết được một chân giá trị mà những người không được đi học ở bên ấy không thể rõ được,thật là không có gì phải hối hận cả.Suy ra mâu thuẫn với điều giả sử!Hê hê.

Mình thấy anh Kaka nói hợp lý lắm,học ở VN cũng có nhiều nỗi bi ai lắm.
1)Thứ nhất là sức nặng của cái bằng cùng điểm chát,một khóa như vậy ra trường có phải tất cả các cậu nổi nhất trong lớp đều xin được vị trí tạm tạm để tiếp tục theo toán đâu!
2)Ở VN chương trình học thật sự (chứ không phải là khung chương trình) vẫn có nhiều điểm không bì được,nhất là không cập nhật,hơn nữa tài liệu có thể nói là thiếu thốn ghê gớm,thư viện viện toán thật ra cũng chỉ là trung bình thôi.Hơn nưa chưa kể là các cậu được học ở ngoài bắc chứ chỗ mình học thì có thể nói tài liệu không có,chương trình toán là âm % chứ đừng nói là 20%!Sau này có một ít sư huynh được đi đây đó nên mới giúp cho bọn mình về tài liệu trên mạng may ra mới biết sơ sơ thế giới họ nói gì về chuyện toán!
3)Ở chỗ mình chẳng có không khí học tập chút nào cả.Ở HN dù sao một khóa cũng có ít gì khoảng 4,5 tên muốn làm "cao thủ võ lâm" chứ trong mình tụi nó học cử nhân hay sư phạm gì cũng chẳng có nhiệt tâm học và đọc toán.

Mình nghĩ là học toán thì học ở đâu cũng có những khó khăn và thuận lợi nhất định,mà bi kịch lớn nhất của các bạn trẻ Việt Nam đang học toán có lẽ là chậm được tiếp cận với cái gọi là "toán học thực sự" của thế giới quá!Các bạn cứ nghĩ xem 4 năm đại học để có một vị trí hay đảm bảo để bắt đầu đường học toán,chả bù với tụi Tây!
Nhưng mà đường không gồ ghề thì nào có anh hùng nhỉ,điều quan trọng là lúc nào ta cũng giữ mãi tình yêu với toán,như vậy sẽ làm động lực cho ta tiếp tục bước thôi mà!Chúc bạn QC sẽ sớm vượt qua những khó khăn tạm thời của bạn!

@ kaka : ngày 13 em thi xong đến tìm anh rủ đi chơi được biết anh về Nha Trang từ ngày 11 mất,tiếc quá,hẹn gặp lại dịp khác.Anh Kaka và bạn QC đọc nhiều thật,spiderman phải học hỏi đặc điểm này mới được!Hope to see you soon!

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi vinhspiderman: 23-06-2005 - 10:23

Lạy chúa!
Con không hề hoài nghi tí nào về sự hiện hữu hoài nghi của người nhưng con hoài nghi rất nhiều về sự minh mẫn và công bình của người!

#23
quantum-cohomology

quantum-cohomology

    I need the end to set me free, i was me but now he's gone

  • Thành viên
  • 725 Bài viết
Cam on cam on tat ca nhung loi dong vien, nhung dot thi van cu la dot.
Thoi chung ta hay noi doi chut ve chuyen nghanh cua tung nguoi di.

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi quantum-cohomology: 23-06-2005 - 21:29


#24
Doraemon

Doraemon

    Mèo Ú

  • Hiệp sỹ
  • 239 Bài viết
Phê bình bác LHTung nhé ! Theo điều luật trong diễn đàn thì mọi thành viên đều có quyền bất khả xâm phạm về thông tin của cá nhân kể cả admin cũng không có quyền đó. Bác LHTung nói toạc như thế thì còn gì là bí mật của tớ nữa, phen này thì mấy thằng bạn tớ nó biết thì sao đây?
Chí ít gì thì cũng phải thông qua tôi một chút trước khi phát ngôn về tôi chứ, tôi thì vẫn chưa biết bác là ai mà (chỉ đoán là bác có quen với Bình, đúng không?)!
Vậy nên rút kinh nghiệm nhé !
:D :oto: :D :D

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi doraemon: 26-06-2005 - 00:32

Thân lừa ưa cử tạ ! :)

#25
Mr Stoke

Mr Stoke

    Thiếu úy

  • Thành viên
  • 582 Bài viết
Đúng là cách học đại học ở Vietnam làm sao ấy. Đợt tớ đi học có kì các sư phụ còn bắt đi học một tuần 54 tiết (6 ngày trong một tuần). Mình phát ớn. Trên lớp, học mấy sư phụ lâu rồi ko đả động đến nghiên cứu nên toàn chỉ nói như vẹt. Sư phụ thế thì chả trách gì bọn em kiến thức cũng lơ tơ mơ theo, học chẳng biết để làm gì, mình đang ở chỗ nào, theo mạch gì.

Theo mình để đánh giá Giảng Viên mình cứ đếm số bài: mỗi năm phải có 1 bài đăng đâu cũng được, trong ba năm phải có bài đăng trong một tạp chí chuyên ngành được thế giới xếp hạng. Sau năm năm ông không thực hiện đựơc thì mời ông đi.

Mình thấy có một cái một khá kì quặc ở Vietnam đó là đua nhau ra nước ngoài học tập, nghiên cứu. Môi trường bên ấy cực tốt không thể phủ nhận, nhưng nếu ở Vietnam cũng có thể làm được NCS thì sao ko ở Vietnam. Mình thấy dân mình sang Tây để học thì nhiều nhưng đang ở Vietnam được mời sang làm việc họăc hợp tác nghiên cứu thì chẳng có nhiều, đấy là chưa kể là làm việc theo kiểu "hữu nghị". Đấy là một cái nhục đấy chứ. Nói thẳng nhé trừ các TSKH ra mình hầu như chưa gặp mấy TS (tức PTS) tốt nghiệp ở nước ngoài về mà trình độ hay cái đầu hơn hẳn sinh viên cả. Tớ đây chỉ dạy cấp 3 thôi nhưng thiết nghĩ các bác dạy đại học tầm tuổi mình (trong số nhiều người tớ biết) thế quái nào ấy : đọ về điểm bọn tớ chẳng thua, đọ về bài báo chuyên nghành (không tính các bài báo về Toán sơ cấp) bọn tớ cũng có, thậm chí bài còn ngon hơn. Có lẽ bọn tớ chỉ thua PP mà thôi. Vietnam làm sao vậy nhỉ các bạn?

Hì các bác đừng nghĩ em là kẻ cực đoan nhé, nói vậy thôi chứ em còn mê toán lắm, mấy thứ đó chẳng ảnh hưởng gì với em đâu.

Mr Stoke 


#26
vinhspiderman

vinhspiderman

    Tồ đại hiệp

  • Thành viên
  • 189 Bài viết

Tớ đây chỉ dạy cấp 3 thôi nhưng thiết nghĩ các bác dạy đại học tầm tuổi mình (trong số nhiều người tớ biết) thế quái nào ấy : đọ về điểm bọn tớ chẳng thua, đọ về bài báo chuyên nghành (không tính các bài báo về Toán sơ cấp) bọn tớ cũng có, thậm chí bài còn ngon hơn.

Nói rứa thì bác Mr. Stoke là giáo viên dạy toán cấp 3 ah?Vậy thì thật là đáng phục đó,dạy toán cấp 3 mà còn đam mê nghiên cứu toán thì spiderman mới thấy lần đầu.Vậy mà ban đầu "em" cứ tưởng bác là sinh viên chứ,thất lễ,thất lễ.Hê hê.

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi vinhspiderman: 28-06-2005 - 10:44

Lạy chúa!
Con không hề hoài nghi tí nào về sự hiện hữu hoài nghi của người nhưng con hoài nghi rất nhiều về sự minh mẫn và công bình của người!

#27
hoadaica

hoadaica

    Đại ca mafia Nga

  • Thành viên
  • 475 Bài viết
trên này toàn là những cao thủ, biết rộng học sâu.
Ai đó nói các giáo sư, phó tiến sĩ bên nước ngoài nhiều người kiến thức không bằng các cụ ở nhà hơi chủ quan quá không? Để so sánh các bác lấy gì mà so sánh đây? Lấy cái chuẩn thằng nào già mồm hơn hả?

Mình học toàn những cái vớ vẫn, không chuyên sâu nên khi nói ra cái gì bị các cao thủ trên dd tung mấy chiêu là nghẹn, thấy hổ thẹn lắm. Chuyên ngành của mình và chương trình học tại khoa Toán trường mình hoàn toàn phụ thuộc vào giáo sư, vào hướng nghiên cứu của ổng mấy chục năm nay, nói chung mình còn kém nên học thấy rất khó. Mới bắt đầu học C*-algebra và algebra Von Newmann thôi, nên còn kém lắm. Mà cái gánh nặng phải học đều các môn để kiếm một suất học bổng sau ĐH nên học không được chuyên sâu cái gì cả. Đang tính chuyển sang học sác xuất, nhưng chưa biết thế nào...
Con cò bay lả bay la,
Bay một hồi mệt, ngồi la quá trời.

#28
tnk

tnk

    Thượng sĩ

  • Thành viên
  • 214 Bài viết
hoadaica học năm mấy mà Probability Theory lại chưa học?? Analysis của hoadaica thì có vẻ oki rồi, nhưng còn Algebraic Tôpology, Differential Geometry, Algebra, PDE. Chưa kể 1 số môn nhánh của các môn trên nữa.

Thấy Quantum chẳng hạn, hình như toàn học về AT, những cái còn lại hình như ko học mấy thì phải? Chả hiểu học năm thứ mấy rồi mà thế?
Em là bông hoa kì diệu
Anh là hòn ngọc sáng trong...

#29
quantum-cohomology

quantum-cohomology

    I need the end to set me free, i was me but now he's gone

  • Thành viên
  • 725 Bài viết
Sap sua quay lai AG day. Noi chung minh` giong nhu con chim y', dau het canh` nay` sang canh` no. Truoc thi hoc commutative algebra, roi lai sang algebraic topology, roi bay gio lai tinh muon lam algebraic geometry. Chac la sang nam lai chuyen qua complexe analysis qua'.
Hi`hi` , noi dua the thoi, chu minh thuc su muon hoc Ly' thuyet bieu dien giong nhu anh Kakalota y', nhung ma` ly thuyet bieu dien cua nhom' huu han thoi, chu' Nhom' Lie thi` minh thay kho' qua'.
Ten thi` co' ve' Vat ly 1 chut ( Quantum cohomology) nhung chac la minh chi nghien cuu cac da thuc doi xung (symmetric polynomial), toan tu Young, bieu dien cua nhom doi xung.... la du met lam roi.
Lanh vuc nay thi van co lien quan den AT, o cho la no cung nghien cuu vanh` cohomology phan bac (graded) cua Grassmanian ( 1 ket qua co dien). Phuong phap tinh cua no dua tren da thuc doi xung va chuoi Poincare'.
Noi dong dai`, tom' lai la` cai' ma` minh` can nhat do' la` Ly thuyet bieu dien nhom huu han.

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi quantum-cohomology: 29-06-2005 - 15:22


#30
tnk

tnk

    Thượng sĩ

  • Thành viên
  • 214 Bài viết
Quantum học Commutative Algebra rồi hả? Có học cuốn gì của Atiayh ko (cái ông mà được Field năm 66). Hồi trước có học cuốn đó có hơn 100 trang thôi, mà 3 thằng (mình với 2 thằng Tây) châu đầu ngồi giải mà chỉ được 1/2 bài tập của cuốn đó. Hồi đó học môn Commutative Algebra theo kiểu Reading Course. Tại ông thầy đưa sách đọc rồi ra bài về nhà, ko thi cử gì hết ráo. Cứ 1 tuần 1 chương bài tập trong cuốn đó, sau thấy khó quá, cả 3 đứa phải "ăn gian" làm chung bài. :(
Em là bông hoa kì diệu
Anh là hòn ngọc sáng trong...

#31
quantum-cohomology

quantum-cohomology

    I need the end to set me free, i was me but now he's gone

  • Thành viên
  • 725 Bài viết
Bai tap trong do thuoc loai trung binh kho' day. cuon do ten la Introduction in commutative algebra. Cuon nay doc de.
Tuy nhien 1/4 so bai tap trong do to cung chua giai duoc. To co thang ban hoc Combinatoric ma 1 minh no lam het bai tap trong cuon do', no con` hoi minh la co' can loi giai khong? no dua.

Tuy nhien giao trinh` cua bon to' khong theo cuon nay, ma theo cuon commutative algebra cua Eisenbud. Chinh vi the to' moi' bo' cuoc, khong theo duoc algebra vi cha hieu gi ca. Noi thiet tinh tru` phan Homological algebra ra, thi` tat ca cac phan khac' to' cuc ky lo mo.

#32
tnk

tnk

    Thượng sĩ

  • Thành viên
  • 214 Bài viết
Ặc, cuốn đó mới trung bình khó thì coi như mình ko học được Maths cũng phải :(.

Môn DG thì học xong mình chả nhớ gì hết, mặc dù bài tập vẫn làm được. Hồi đó học theo cuốn gì của 1 ông bên Brazil thì phải! Học xong môn DG thì đại khái chỉ hiểu là: có 1 không gian, trong đó người ta mò mẫm mô phỏng không gian đó theo không gian R_n. Ai chuyên về DG thì vào confirm phát. Chứ đừng pót bài theo cách ngồi nêu ví dụ...mình đọc thấy mệt lắm.

Môn AT thì học theo cuốn của Hatcher (Cornell) cũng chỉ hết được mấy chapter đầu.
Nói chung 2 môn DG với AT mình ko thấy hứng thú, chắc tại học dở.

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi tnk: 29-06-2005 - 16:16

Em là bông hoa kì diệu
Anh là hòn ngọc sáng trong...

#33
Kakalotta

Kakalotta

    Thèm lấy vợ

  • Thành viên
  • 805 Bài viết
Mẹ ơi, tnk bảo QC học AT, những cái còn lại không biết mấy là một sai lầm vô cùng lớn, thậm chí là sai lầm khó có thể chấp nhận được. QC là người có kiến văn rộng nhất mà mình từng biết, kể cả đại số, giải tích, hình học, topo, vật lý...

Nói thật bây giờ mình đã thấy khá chán lý thuyết biểu diễn nhóm Lie rồi, bây giờ có lẽ sẽ nhảy sang học biểu diễn của các đại số vô hạn chiều (vertex, Kacmoocdy..) xuất hiện trong TQFT. Mình chưa học được mấy trong cái này, chỉ biết nó overlap với các lý thuyết bên vật lý toán (mô hình A,B sigma xoắn, GW inv, quan.cohom, CFT, TQFT, mirro symmetry), với chương trình Langland hình học bên Alg Geo. Nói chung cái này khó, chả biết có học nổi không, thôi thì phải cố thôi. MÌnh đang săn một ông thầy rất trẻ, , nhưng chả biết có chịu nổi nhiệt hay không nữa. Nói chung là đang bơi giữa một biển kiến thức. Đây là trang web của ông ấy: http://math.berkeley.edu/~frenkel/ . Nghe nói về ông này có cả một gia thoại, đại học học ngành dầu khí, tốt nghiệp xong thì sang mỹ và chỉ trong 1 năm bảo vệ xong Ph.D. ở Harvard, và 28 tuổi đã full prof rồi. Mầy hôm nữa mình sẽ dịch ra và post lên mạng.

Cuốn AT của Hartcher đọc thì chán rồi, viết trực quan nhưng mà nhạt nhẽo lắm,đọc chả có một cái mùi vị nào cả. tnk đọc cái đó ghét AT là phải. Tồi tệ nhất thì cũng phải đọc Spannier, nếu khá hơn thì Switszer (không nhớ được cách viết chính xác). Hồi đại học, giáo trình của SV trường mình (DHKHTN HN ) là cuốn greenberg, viết cũng rất tồi tệ. Tuy nhiên những cái mà QC nói hoàn toàn gần như không còn nằm trong lãnh vực AT nữa, mà phải nói chính xác hơn là tương giao của AT, Quantum Geometry, Theoritical Physics, Symplectic geometry và C*-algebra. Ai học một chút về lãnh vực này thì biết ngay. Mình có cảm tưởng rằng cứ nghe thấy chữ cohomology là mọi người chuyển hết sang bên topo đại số thì phải. Ngày nay cohomology trở thành một đối tượng cơ bản mà trong bất cứ một lãnh vực nào cũng có thể gặp.
Về Commutative Algebra có phải mọi người nói đến cái cuốn của Atiah-Macdonal không? Mọi người cứ đùa. Đây là giáo trình cơ bản của mọi SV, ai mà chả phải đọc, chả cứ người học ngành đại số. Toàn các cao thủ như thế này mà khiêm tốn quá, nói chuyện đùa cứ như thật.
Ông anh Mrstroke nói thế chắc là gặp phải mấy thằng Ph.D. lởm khởm rồi, gặp phải thằng mạnh thực sự thì mình nghĩ vấn đề sẽ khác đấy. À, mà cũng có thể những thằng mạnh thực sự bảo vệ xong nó chả về VN ngay mà đi làm postdoct hết. À, chả nói đâu xa, cứ gặp tạm QC, mới SV năm thứ 2 thôi, chưa phải Ph.D. gì cả.
PhDvn.org

#34
tnk

tnk

    Thượng sĩ

  • Thành viên
  • 214 Bài viết
wow, coi như hôm nay được mở mang tầm mắt. Nhớ hồi xưa, 1 kì mà nhai 3 cuốn tầm như cuốn Commutative Algebra là cũng thấy ngột ngạt lắm rồi. Tự nhiên thấy các bác ở VN cao thủ thật. Bác Kakalotta thế thì qua Berkeley thì 1 lèo qua cái course work luôn nhỉ, chắc khỏi cần học??

Đúng ra thì ko biết Quantum đọc những gì, nhưng những mặt khác như PT, PDE.. ko thấy thể hiện trên dd gì hết.
Em là bông hoa kì diệu
Anh là hòn ngọc sáng trong...

#35
Kakalotta

Kakalotta

    Thèm lấy vợ

  • Thành viên
  • 805 Bài viết
Cái cậu tnk này lại tìm cách xỏ là mình rồi. Không, mình qua đấy học lại tất cả mọi thứ, từ cái cơ bản nhất, tầm thường nhất. Nói chung là dục tốc bất đạt. Dù tự học thế nào đi nữa thì có thầy giỏi hướng dẫn vẫn hơn. Mình sẽ phá đi tất cả những thứ đã học từ trước đến nay để làm lại từ đầu. Mình sẽ học lại tất cả mọi thứ vì có một số phần mình biết nhưng do tự học nên nội lực chưa đủ nên không sử dụng được. Nói chung kiến thức khoa toán DHKHTNHN học rất nhiều nhưng không mạnh là vì lẽ đó. Đã học một lần rồi thì hi vọng học lại sẽ nhanh hơn và kiến thức sẽ chắc hơn. Theo mình nghĩ thi qua thì không khó lắm còn học giỏi mới khó.
PhDvn.org

#36
tnk

tnk

    Thượng sĩ

  • Thành viên
  • 214 Bài viết
Theo những gì đọc trên dd này thì rõ ràng là các bác biết nhiều thật, cái đó chả ai phản biện lại được cả.
Giờ ví dụ về PDE, bác cứ lấy cuốn gì của Evan lên, rồi mỗi chương pick vài bài khó làm. Qua 1 cái thì chắc coi như ko cần phải học đâu.
AT thì lấy cuốn Hatcher, rồi làm tương tự, bác chê cuốn của Hatcher chán, nhưng chả hiểu sao bọn nó toàn lấy cuốn đó làm textbook hoặc reference (mà đọc cuốn đó chán thật, có lẽ tại mình lười nữa).
Mà ở nước ngoài hình như lại càng phải tự học nhiều hơn, nhất là Reading Course hoặc take home exam. Nên xem ra kế hoạch học lại của bác KK phá sản rồi :(
Em là bông hoa kì diệu
Anh là hòn ngọc sáng trong...

#37
hoadaica

hoadaica

    Đại ca mafia Nga

  • Thành viên
  • 475 Bài viết

hoadaica học năm mấy mà Probability Theory lại chưa học?? Analysis của hoadaica thì có vẻ oki rồi, nhưng còn Algebraic Tôpology, Differential Geometry, Algebra, PDE. Chưa kể 1 số môn nhánh của các môn trên nữa.

học hành quái gì đâu, dốt chết cha. Mình học đến giờ chẳng thấy ăn thua gì cả, cứ ráng chạy theo thầy đến đâu thì đến. Mình có cảm giác là mình chỉ biết một ít giải tích, còn những ngành khác thì mù tịt.
Lý thuyết sác xuất thì học rồi, nhưng để nghiên cứu sâu nó, học cùng với lý thuyết độ đo thì khó lắm, sợ không kham nổi. Có một ông giáo sư nói là sẽ nhận mình học nghiên cứu sinh về ngành này, có liên quan nhiều đến giải tích, mấy cái đại số và ứng dụng của nó nên đang suy nghĩ lại.
Hổ thẹn, mình học tới năm 3 rồi nhưng chưa đến đâu... Mình nghĩ toán học còn dài, cứ từ từ mà nhai, sức mình đến đâu thì sẽ đi được đến đó, suy nghĩ nhiều làm gì. Ai học toán cũng thành giáo sư, tiến sĩ khoa học cả thì hóa ra cái ngành toán không ra gì rồi.\
Những môn bạn liệt kê ra đã học cả rồi, mới thi xong môn cuối là phương trình toán lý, khó không chịu nổi, giải phương trình vi phân trên không gian hàm mở rộng mới khốn khổ khốn nạn.
Em cũng đồng ý với bác Kakalotta, học ông thầy nào thì phải theo ổng, theo tư tưởng của ổng (mà chính mình bị ảnh hưởng lúc nào không biết ấy chứ), rồi những khóa học của ổng để hướng mình đến chủ đề cần nghiên cứu, khi nào mình có đủ khả năng mở một hướng nghiên cứu riêng thì hãy tính đến những chuyện khác. Giờ ta vẫn là người đi học.
Con cò bay lả bay la,
Bay một hồi mệt, ngồi la quá trời.

#38
tnk

tnk

    Thượng sĩ

  • Thành viên
  • 214 Bài viết
Bac hoc Probability theo cuon gi ma lai ko cung voi Measure Theory??

Thi ai cha biet doi con dai, nhung y toi noi la lam sao de tim cach tien cho nhanh duoc. Chu nghe Hardy noi la sau tuoi 30 la cung hoi na?n roi, sau tuoi 40 thi chac ko con te.o co hoi nao :(
Em là bông hoa kì diệu
Anh là hòn ngọc sáng trong...

#39
hoadaica

hoadaica

    Đại ca mafia Nga

  • Thành viên
  • 475 Bài viết
hoc may cuon sach cua Nga thoi ma met moi lam roi, ma may cuon sach cua Nga cuon thi viet do, cuon thi viet kho hieu, lam minh gio van ngu mon nay lam. Hoc mon nay dinh toi measure chu ai bao bac la khong dinh toi dau.
Chuyen lam toan, thiet nghi den 50 tuoi ma chua duoc cai gi thi thoi chuyen nghe di mo thit lon, chu co co^' nua thi cung khong an thua gi. Con toi tuoi 40 van con tre, an thua gi. "co*` ba.c an ve^` cuo^'i", lo gi bac. Toi co quen voi mot ong tien si Toan nguoi Viet da 60 tuoi roi, gio lan loi qua Nga de bao ve TSKH. Cung mong cho ong bao ve thanh cong! Hom nay kap ong thay cu, moi pho giao su, pho tien si thoi, vua di du Hoi thao o Ha Lan ve. Cai thang cha nay con tre, rat vui tinh. Nam nao cung vai lan di du hoi thao o nuoc ngoai, biet thi nhieu ma day chang thang nao hieu noi... Chac vai ba nam nua cung bao ve TSKH thoi, ong dang viet.
Ma phai cong nhan mot dieu la anh em tren dd biet nhieu va tat ca cac mon. Toi mot mot mon giai tich, chi biet the thoi, du cung chua duoc sau sac cho lam.
Con cò bay lả bay la,
Bay một hồi mệt, ngồi la quá trời.

#40
tnk

tnk

    Thượng sĩ

  • Thành viên
  • 214 Bài viết
Noi chung 45 ma ko len duoc Professor la chi co cach chuyen truong thoi, ko thi cu nam o do ma` an luong Doctor. Du gi thi toi van tin la ong Hardy co ly'
Em là bông hoa kì diệu
Anh là hòn ngọc sáng trong...




0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh