Đến nội dung

Hình ảnh

hãy nói về chuyên ngành của bạn!

- - - - -

  • Please log in to reply
Chủ đề này có 47 trả lời

#41
quantum-cohomology

quantum-cohomology

    I need the end to set me free, i was me but now he's gone

  • Thành viên
  • 725 Bài viết
Rat tiec la minh chua tung bao gio hoc PDE ca nen khong noi nang duoc gi ca. Dien dan cung khong phai la noi the hien kien thuc. Hon nua thi cac giao su o cho to danh gia to rat tam thuong, co gi dau ma dang de the hien kien thuc. Co le he thong giao duc cua Duc qua' loi long' , duoc hoc tu do, muon chon mon nao cung duoc, thanh ra to chi tap trung vao 1 so mon minh thich, con cac mon khac vi du nhu PDE thi cha biet ti gi. Nhung dieu nay minh cung cha lay the lam ho then cho lam.

#42
tnk

tnk

    Thượng sĩ

  • Thành viên
  • 214 Bài viết
Co le nen clarify 1 chut nhi :(

Cá nhân tôi thỉnh thoảng có bài pót trêu đùa các bác chút thôi. Tôi hoàn toàn ko dựa vào đó để đánh giá, khen chê gì các bác cả. Cái này có cá sấu làm chứng (cá sấu vào làm chứng cho tnk nhỉ :pm). Xong ý 1.

Ý 2: nếu các bác có thể pót bài trong các topic về AT, DG.. khác đi chút thì bản thân cá nhân tôi cũng sẽ thấy hứng thú hơn. Ví dụ bác Quantum nói chuyện về AT với học sinh phổ thông bên Đức thế nào. Như thế có lẽ sẽ dễ hiểu hơn với nhiều người, ví dụ tôi ko biết nhiều về AT. Chứ bác cứ pót thế kia, nhiều lúc tưởng bác đang độc thoại, hoặc chỉ trò chuyện riêng với bác Kakalotta. Mà theo tôi nghĩ đó cũng là điều mà bác Kakalotta vấp phải, rồi để nhiều người nhận xét về bác như bác đã pót lên :D.

Mà thôi có 2 ý thế thôi, nếu các bác thấy ko xuôi lắm thì xin lỗi các bác trước.
Em là bông hoa kì diệu
Anh là hòn ngọc sáng trong...

#43
Doraemon

Doraemon

    Mèo Ú

  • Hiệp sỹ
  • 239 Bài viết
Theo tôi thì để tránh độc thoại và có nhiều người sôi nổi thì Quantum hay anh em nào đó cứ post thoải mái nhưng mỗi thời gian nên gắn với một chủ đề nhất định. Mỗi loạt kiến thức nên gắn với một bài toán cụ thể, dù bài toán ấy có dễ đi nữa. Từ đó, nếu không biết nhiều về AT,DG hay Anal nhưng các anh em thấy có cái hướng cụ thể rồi thì sẽ liên hệ với chuyên ngành của mình hoặc lấy cái mình có để soi sáng vấn đề. Như thế thì chúng ta dễ học hỏi nhau hơn, tránh trường hợp một người ở trong nhà đóng cửa nhưng cứ mời khách, khách thì không biết anh ta đang làm gì. Các bác thấy thế nào ?

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi doraemon: 01-07-2005 - 11:03

Thân lừa ưa cử tạ ! :)

#44
vinhspiderman

vinhspiderman

    Tồ đại hiệp

  • Thành viên
  • 189 Bài viết
1)Mình không tán thành lắm với ý kiến của các bác tnk và doreamon.Tất nhiên bài của bạn QC về A.T hình như là hơi ít người đọc hiểu (đơn giản vì mỗi người mỗi chuyên ngành hơn nữa có người chẳng có chuyên ngành nào cả như tôi đây,hê hê).Nhưng mình nghĩ là cứ xét chuẩn là nếu pót bài lên mà có >=1 người quan tâm thì tốt rồi.
Chúng ta có nhiều nhánh mà,miễn là có người cùng quan tâm,chúng ta pót lên để cùng trao đổi,để có lợi cho việc học hỏi trao đổi kinh nghiệm thì là tốt rồi.

2)Hơn nữa,mình thấy rằng chúng ta đừng quá chú ý đến kiến thức nhiều hay ít,nông hay sâu (nói theo ngôn ngữ kiếm hiệp là "nội công thâm hậu" đó mà!).Mình thấy cách nhìn đó trẻ con lắm,chắc các bác học nhiều quá rồi đâm ra đôi khi muốn trẻ lại mấy tuổi đây mà!
Điều quan trọng là tất cả chúng ta ở đây đều có chung một ngôn ngữ đó là tình yêu đối với toán,đúng vậy không các bác?Vậy thì tại sao ta không dùng tiếng nói chung đó để giao lưu để học hỏi lẫn nhau thay vì cứ bình luận chú ý nội công,ám khí ... Hê hê.

Mình chỉ có vài ý kiến vậy thôi,hy vọng là nó không "vô lý" hê hê.
Lạy chúa!
Con không hề hoài nghi tí nào về sự hiện hữu hoài nghi của người nhưng con hoài nghi rất nhiều về sự minh mẫn và công bình của người!

#45
Doraemon

Doraemon

    Mèo Ú

  • Hiệp sỹ
  • 239 Bài viết
Theo mình thì hầu hết chúng ta chưa đủ gọi là đi vào chuyên ngành được (trừ mấy bác giáo sư trong này) cho nên việc biết các hướng liên quan hay liên hệ các kiến thức là cần thiết. Như thế thì khi ta gửi một chủ đề nhất định thì sẽ làm cho người đọc thấy được ta muốn nói cái gì, làm cho bài viết logic hơn, và các bạn khác dễ học hỏi hơn. Kể cả những người cùng làm AT nhưng một người chuyên về stable homotopy chắc gì đã chia sẻ được với anh Steenrod algebra mặc dù đều liên quan nhỉ !
Thân lừa ưa cử tạ ! :)

#46
hoadaica

hoadaica

    Đại ca mafia Nga

  • Thành viên
  • 475 Bài viết

Noi chung 45 ma ko len duoc Professor la chi co cach chuyen truong thoi, ko thi cu nam o do ma` an luong Doctor. Du gi thi toi van tin la ong Hardy co ly'

ở Nga này có luật bất thành văn, ông mà không bảo vệ được TSKH thì mãi mãi không bao giờ được phong giáo sư. Còn khi đã bảo vệ được TSKH rồi thì an tâm, sau một vài năm sẽ được phong giáo sư thôi.hì hì.
Nói cái chuyện post bài của QC thì cũng không nên. Lên dd một đích giao lưu học hỏi và tìm những người cùng chuyên ngành, cùng hứng thú cái gì đó. Nên việc gửi bài như thế cũng là chuyện thường, ai đó sẽ biết được ta thích gì và có thể mở rộng hợp tác. Không nên cay cú, đây là từng bước chuyên môn hóa diễn đàn.
Con cò bay lả bay la,
Bay một hồi mệt, ngồi la quá trời.

#47
tnk

tnk

    Thượng sĩ

  • Thành viên
  • 214 Bài viết
Nói chung thì cũng biết là ai pót cái gì lên là tức là người ta cũng mất công mất sức, cũng cảm thấy rất hứng thú với cái đó thì người ta mới pót lên. Mình đã nói rõ là ko có gì critize, nếu QC có thể pót bài cho những người như mình hiểu nữa thì mình cảm ơn. Dù sao thì về sau cũng ko loại bỏ trường hợp 2 người ko cùng chuyên ngành phải hợp tác làm việc với nhau.

Thế thôi, biết là mua việc vào người rồi, thôi vậy, dù sao cũng xin lỗi trước rồi. Stop!!!

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi tnk: 02-07-2005 - 20:53

Em là bông hoa kì diệu
Anh là hòn ngọc sáng trong...

#48
hoadaica

hoadaica

    Đại ca mafia Nga

  • Thành viên
  • 475 Bài viết
bác làm gì mà nóng vậy, mụn nổi ra đầy diễn đàn rồi,hìhì.
Tôi nói chuyện thế thôi. Ai biết gì thì xài cái đó. Bàn chuyện nghiên cứu toán ở đây cần phải xin ý kiến các lõa gia sư, các đại ma đàu ở VN, chứ anh em ta nói thì được cái gì. Chuyện còn dài, cứ học cho giởi cái đang học đã!
Con cò bay lả bay la,
Bay một hồi mệt, ngồi la quá trời.




0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh