Đến nội dung

T*genie*

T*genie*

Đăng ký: 03-09-2006
Offline Đăng nhập: 04-07-2023 - 20:53
***--

#394176 Cập nhật danh sách các cặp đôi dự thi:"CẶP ĐÔI HOÀN HẢO"

Gửi bởi T*genie* trong 07-02-2013 - 01:30

cho thêm cái tên (hoặc nick) mấy em ơi, sao ảnh có ảnh không vậy :P. Bạn nào tham gia chưa update thông tin thì update để chủ xị thêm vào nhé ;)
  • MIM yêu thích


#391864 Về mục "Tài liệu tham khảo"

Gửi bởi T*genie* trong 30-01-2013 - 20:48

Các thầy và các anh cho em hỏi cách tạo danh mục "Tài liệu tham khảo" trong một article với ?


Em thêm theo mẫu như sau

\begin{thebibliography}{99}
\bibitem{article1} Nguyễn Văn A. Tài Liệu học $\LaTeX$.
\bibitem{article2} Nguyễn Văn B. Bí quyết uống bia không béo bụng.
\end{thebibliography}

Với mỗi article muốn thêm em dùng lệnh \bibitem. {article1}, {article2} là tên em đặt tương ứng cho mỗi article này để nếu khi cần gọi lại trong bài viết. Để gọi lại em dùng \cite{article1}, \cite{article2}... Ví dụ trong bài viết em trích dẫn: "Theo tài liệu của GS Nguyễn Văn A \cite{article1}" thì sẽ ra kết quả output "Theo tài liệu của GS Nguyễn Văn A [1]".


#391465 Bên lề VMO 2013

Gửi bởi T*genie* trong 29-01-2013 - 18:39

bạn ơi xem hộ cái tên Trương Giang Khang ở Bắc Ninh được không.Bn điểm. Thanks trước nha


22 giải 3. Chúc mừng em (nếu em hỏi cho em :P).

Có kết quả hết rồi có bạn up lên ở đây rồi nhé :)

Tiện thể chúc mừng tất cả các em đạt giải. Các em lớp 11 chưa đạt như mong muốn thì năm sau cố gắng tiếp, các em lớp 12 chưa đạt cũng không sao cố gắng cái khác :D

Cheers.


#388214 Chuyên đề số học của diễn đàn VMF

Gửi bởi T*genie* trong 19-01-2013 - 20:01

Mình thấy nếu có khả năng thì mình nên tổ chức viết thêm các chuyên đề khác như Hình học, Tổ hợp và Rời rạc.Khi đó nếu mình sẽ tham gia nhiệt tình :icon6: .


Em gửi tin nhắn cho anh hxthanh nhé. Anh đang tiến hành một chuyên đề có lẽ hợp sở thích của em và đang rất cần nhiều nhân lực :)


#387773 LATEX Template

Gửi bởi T*genie* trong 18-01-2013 - 18:30

Anh Nesbit cho em xin cái đấy với nhé


Template thì hơi tế nhị để chia sẻ vì nó là một source mà Khuê viết riêng cho VMF và hiện đang chỉ lưu hành nội bộ trong Ban biên tập để sử dụng cho những projects sắp tới của diễn đàn (nó như một cái gì đặc trưng riêng của diễn đàn nên việc chia sẻ từ phía chúng tôi cho public có những vấn đề còn cần bàn bạc thêm). Mong bạn thông cảm. Chúng tôi sẽ trao đổi thêm việc này để tìm ra giải pháp tốt hơn.


#387476 Chuyên đề số học của diễn đàn VMF

Gửi bởi T*genie* trong 17-01-2013 - 19:45

Chắc chắn chuyên đề sẽ còn có lỗi (có thể thậm chí là lỗi nghiêm trọng :P). Do thời gian gấp rút diễn đàn chưa kịp thành lập đội phản biện nên dành quyền phản biện lại cho bạn đọc :D. Nếu bạn phát hiện lỗi sai hãy gửi lên đây cho chúng tôi, chúng tôi sẽ chỉnh sửa cho những phiên bản tiếp theo. Nhấn mạnh rằng chuyên đề số học sẽ còn tiếp tục được hoàn thiện, các bạn có ý định đóng góp cho chuyên đề hãy nhanh tay liên hệ để chất lượng của nó được tốt hơn nữa trong những ấn bản sau. Hi vọng phiên bản một sẽ là một cú hích tạo động lực viết bài cho các bạn. Mọi phê bình thẳng thắn về các bài viết trong chuyên đề trên tinh thần xây dựng đều rất hoan nghênh!

Qua post này em cũng xin gửi lời cảm ơn những đóng góp rất nhiệt tình của thầy Hùng, hi vọng thầy sẽ gắn bó dài lâu với VMF. Kính chúc thầy nhiều sức khỏe.


#387195 Chào mừng trang chủ mới của VMF tròn một năm tuổi và sinh nhật lần thứ $...

Gửi bởi T*genie* trong 16-01-2013 - 18:32

Cám ơn những lời chúc và chia sẻ của tất cả các e, đọc rất xúc động :). Hi vọng sẽ có dịp "chúc thọ" VMF lần thứ $14$, $15$ và lâu hơn nữa :D. Lúc đấy chính các em đây sẽ là những quản trị mới của diễn đàn cũng nên :).


#387093 Chào mừng trang chủ mới của VMF tròn một năm tuổi và sinh nhật lần thứ $...

Gửi bởi T*genie* trong 16-01-2013 - 06:31

1yearoldTrangchu.JPG

16/01/2012 - 16/01/2013


Ngày này một năm trước để kỉ niệm Diễn đàn toán học (VMF) tròn $8$ tuổi, BQT diễn đàn đã cho ra mắt trang chủ mới sau thời gian dài gián đoạn và thời điểm đó đã được ngầm định bắt đầu cho giai đoạn "tái sinh" dài hơi của VMF. Một năm không phải là một quãng thời gian dài cho tuổi đời của một trang thông tin nhưng nó cũng đủ để Trang chủ Diễn đàn toán học đi vào guồng quay của nó, mang nhiều thông tin Toán bổ ích đến cho mọi người. Một năm đi vào hoạt động với 908 755 lượt xem theo thống kê đến 06h00 AM (GMT+7), thật sự là một con số ấn tượng và biết nói. Trang chủ đã cung cấp cho các bạn nhiều thông tin toán học thú vị, nhiều bài viết chuyên đề hay cũng như nhiều đề thi khu vực và quốc tế. Một năm qua đi có những điều làm được và còn đó những điều chưa làm được, toàn thể BBT cũng như BQT diễn đàn vẫn đang cố gắng hết sức để các bài viết trên Trang chủ chất lượng hơn, đáp ứng được nhiều kì vọng mà bạn đọc đã ưu ái dành tình cảm cho Diễn đàn toán học.

Nhân kỉ niệm Diễn đàn tròn $9$ năm tuổi, Trang chủ mới tròn $1$ năm tuổi, thay mặt toàn bộ thành viên BQT, ĐHV, BBT xin gửi lời cảm ơn chân thành đến các nhà Toán học cũng như bạn bè gần xa đã đóng góp nhiều bài viết hay cho Diễn đàn nói chung và Trang chủ nói riêng. Hi vọng sẽ nhận được nhiều hơn nữa đóng góp của các bạn. Mọi đóng góp bài vở cho Trang chủ xin gửi về hòm mail [email protected].

Chúc các bạn một năm mới $2013$ nhiều thành công, may mắn và hi vọng các bạn luôn đồng hành cùng chúng tôi trong tuổi thứ $9$ này. Mọi phê bình, góp ý luôn là nguồn động viên tinh thần to lớn để chúng tôi làm tốt hơn nữa công việc của mình, góp phần tạo một sân chơi chất lượng cho những người yêu toán.

Trân trọng.
Thay mặt BQT,
T*genie*

P/s: mời các bạn cùng chúc mừng ngày trong đại của VMF cũng như đàm đạo về các bài viết trên Trang chủ trong năm qua và nêu những kì vọng của các bạn cho năm tới.


#386594 Góp ý cho diễn đàn VMF!

Gửi bởi T*genie* trong 14-01-2013 - 02:06

Đọc từ trên xuống dưới, chỉ có bài của chị trà my là thấy khách quan nhất. Hình như ai cũng "nẩy" lên khi nghe "diễn đàn tụt dốc", nhỉ?
Khi nào mà lôi được mấy anh như QUANVU, matrix, kakalotta ... từ thời 2004 về lại diễn đàn, khi ấy mới gọi là "diễn đàn thăng tiến" =))

^
^
Ví dụ trên : sử dụng Cauchy 2 biến trong điều khiển tự động chỉ là "for fun" ^^


Cũng chẳng phải "nẩy" lên nhưng muốn cái gì đi lên thì tốt hơn nên có cái nhìn lạc quan bạn ạ ;) và nếu bạn đọc kĩ thì mọi người chỉ bảo không tụt dốc so với thời hậu "tái sinh" của VMF chứ không ai so sánh với năm 2004 cả.

Bạn có vẻ thờ phục các anh ấy nhỉ. Các anh ấy đều là những người giỏi nhưng không có nghĩa là họ sẽ ở với diễn đàn mãi mãi, họ có công việc của họ và cần có một thế hệ trẻ mới tiếp tục phát triển diễn đàn, các anh ấy không thể cứ theo diễn đàn mãi được, cái gì cũng phải đến ngưỡng của nó chứ :D. Việc các anh tham gia hay không tham gia diễn đàn không liên quan gì đến tụt dốc hay đi lên của diễn đàn cả và sao bạn biết các anh thi thoảng có vào dạo chơi hay không?

Cuối cùng là bạn định nghĩa thế nào là "for fun"? ;)

Những đóng góp chia sẻ luôn được hoan nghênh còn nếu thích vào nói xỏ xiên chúng ta có thể trao đổi qua tin nhắn ;), mình có thể cho nick bạn mãi mãi vào dĩ vãng, không nói thách và cũng không hoan nghênh những thành phần thế này :)


#385746 Bên lề VMO 2013

Gửi bởi T*genie* trong 11-01-2013 - 22:09

(nghĩ lại cũng hơi xấu hổ vì bị mấy cái tuyển thẳng làm ảnh hưởng, kể ra cũng có hơi tính toán. Nếu học vì đam mê thì chắc không đến nỗi thế :( )


Gì mà xấu hổ, đam mê phải có kích thích mới phát triển được chứ đam mê quên hết sự đời thì theo anh thành hơi gàn dở :P (xin lỗi những người khác quan điểm)
p/s 1 : Thắng ơi cố lên nhé, anh nhìn thấy em có hoài bão, đừng bỏ :)
p/s 2 : Thế cuối cùng Kiên là con trai phải không (confirm đi cho anh/em dễ cư xử :D)


#385695 Bên lề VMO 2013

Gửi bởi T*genie* trong 11-01-2013 - 21:14

Năm anh thi thì đúng cái năm Bộ tổ chức chống bệnh thành tích và tiêu cực cho nên bỏ tuyển thằng ĐH, thành ra cả đội tuyển bỏ học vì không có động lực để đi thi. May mà cũng vào được vòng hai :D (nhưng sau đó thì... :biggrin:)


Em thi rơi vào 1 trong 2 năm chuối củ nhất của VMO đúng không Khuê (2 năm ít giải nhất và đề thi thì không tưởng :P) nên vào được vòng 2 là giỏi rồi ~O)

p/s : Kiên là con gái? :wacko:


#385304 Góp ý cho diễn đàn VMF!

Gửi bởi T*genie* trong 10-01-2013 - 17:20

Và VMF không tụt dốc nếu như bạn chọn đúng điểm mốc :) Haizz, sắp tới nhiều chuyên đề sẽ ra lò, mình nghĩ sẽ không "người lớn" như MS nhưng sẽ "trẻ trâu" đấy =)) ( hơi hơi chế câu của thầy Thanh :) )


Đúng thế, VMF có tụt dốc so với trước kia (mình nghĩ một phần cũng do xu thế thế thời phải thế chứ cũng không hẳn hoàn toàn do nhân sự :P) nhưng đúng như Thịnh nói nếu ta chọn mốc là 2010-2011 thì mình nghĩ VMF không tụt tí nào :P. Thêm nữa nhiều khi những thứ "trẻ trâu" còn hay ho và có ý nghĩa hơn nhiều những thứ "người lớn" đấy (ở đây chữ "trẻ trâu" và "người lớn" chỉ nói trong phạm trù toán sơ cấp). Ví dụ trong điều khiển tự đông, có những lúc nếu sử dụng khéo léo Cauchy 2 biến bạn có thể chứng minh một hệ thống điều khiển vòng kín ổn định và bền vững ;).


#377457 DANH SÁCH ĐỘI TUYỂN CÁC TRƯỜNG, TỈNH, THÀNH PHỐ THAM DỰ VMO 2013

Gửi bởi T*genie* trong 14-12-2012 - 01:59

Cho anh hỏi luật VMO dạo này có gì thay đổi về số lượng thành viên trong 1 đội không mà tỉnh Hưng Yên được đến 10 em thế @@. Như trước thì mặt bằng chung các tỉnh là 6, một số tỉnh xuất sắc hơn (hình như 2 năm liên tiếp hay gì đó có ít nhất nửa số thành viên trong đội vào được TST) thì được 8, còn các trường trung học trực thuộc đại học (Năng Khiếu, KHTN, Sư Phạm ...) thì được 10.

Nhìn qua cũng hội đủ nhiều cao nhân của VMF hiện nay như Hân, Cường, Trang, Thái Phúc, Ngọc Tiến, Đức Anh... tham gia kì thi này nhỉ. Chúc mừng các em và chúc các em may mắn. Anh chia buồn với Thắng và Quả nhé! Nhưng đừng buồn quá lâu, (nếu trái đất chưa tận thế :P) thì các em vẫn còn rất nhiều kì thi khác quan trọng hơn trong đời dù cũng hơi tiếc vì VMO là kì thi đẹp nhất thời phổ thông dành cho học sinh yêu (và giỏi) toán :)


#368327 Tổng hợp điểm

Gửi bởi T*genie* trong 10-11-2012 - 00:35

Vậy cho em sách ạ, các anh có thể gửi lúc nào cũng được, qua máy tính thì tốt (thí dụ file Pdf, doc,..) thì đỡ mất công các anh phải đi gửi :) Em xin cám ơn ban tổ chức PSW đã tạo ra một sân chơi toán học bổ ích :)


Em ơi sách hay qua máy tính (nếu có) thì bọn anh sẽ share luôn cho em & mọi người cùng biết miền phí :D, đây cũng là mục tiêu của diễn đàn VMF mà. Em hãy chọn một cuốn em thích mà không tìm thấy bản online (có thể download), bọn anh sẽ cố (trong khả năng) để mua cuốn sách đó cho em, thế mới gọi là phần thưởng tương xứng cho em chứ hehe.

p/s : chúc mừng nguyenta98, thật sự là một tài năng!


#362857 Graduate School on Control Spring 2013

Gửi bởi T*genie* trong 18-10-2012 - 20:32

Chào mọi người,

Tin này dành cho những bạn quan tâm đến toán ứng dụng, chuyên ngành về điều khiển / tự động / tối ưu ...

Khóa Cao học Mùa xuân về Điều khiển được tổ chức thường niên mỗi năm một lần. Mỗi khóa đều qui tụ những Giáo sư, Tiến sĩ hàng đầu trong các lĩnh vực về điều khiển - tự động khắp nơi trên thế giới về giảng dạy. Đây là một dịp may để các bạn có thể tiếp xúc với họ, nghe họ giảng và tất nhiên có thể thiết lập một mối quan hệ (có lợi) cho chính các bạn, đặc biệt là cho những bạn có ý định làm nghiên cứu khoa học. Khóa học năm nay (pre-programme) gồm 26 môn từ 14/01/2013 đến 31/05/2013 và sẽ diễn ra ở 4 thành phố Paris (Pháp), Istanbul (Thổ Nhĩ Kì), L'Aquila (Italy)Belgrade (Serbia) nhưng chủ yếu là ở Pháp (20/26 môn).

Những điều cần biết :

- Các môn đều học bằng tiếng anh.
- Khóa học dành cho các bạn có trình độ cao học trở lên (2nd Year Master Degree).
- Mỗi môn có giá trị qui đổi 3 ECTS (European Credit Transfer and Accumulation System).
- Tiền đăng ký là 250 euros cho 1 môn. Số tiền này là khá đắt nhưng theo kinh nghiệm mình học năm ngoái thì hầu hết những bạn tham gia khóa học đều không mất tiền :icon6: (tiền từ các nơi làm nghiên cứu cho đi học). Vì vậy những bạn đang làm Nghiên cứu sinh ở nước ngoài có thể thử hỏi advisor của mình về việc tài trợ kinh phí. Với những bạn Nghiên cứu sinh từ Việt Nam cũng có thể xin tài trợ (500 euros) bằng cách gửi detailed CV, thư giới thiệu từ advisor và mẫu đăng ký đến [email protected]. Hồ sơ xin tài trợ phải gửi trước ngày 20/12/2012 & kết quả sẽ được thông báo vào ngày 15/01/2013 (tham khảo thêm : http://www.eeci-inst...nancial_support).

Một số link nên xem qua :

- Trang chủ : http://www.eeci-institute.eu/GSC2013
- Nội dung các môn : http://www.eeci-inst...3-summaries.pdf

Các bạn có thắc mắc gì cứ gửi mail cho mình ([email protected]) hoặc thảo luận trực tiếp trong topic này.

Best,
Cheers,